Rời ghế tổng thống, ông Obama sẽ làm việc ở đâu?

authorMinh Nguyệt 14:31 15/03/2017

(VietQ.vn) - Mới đây ông Obama đã gặp gỡ các thủ lĩnh công nghệ hàng đầu thế giới. Trong tương lai, ông Obama có thể làm việc tại thung lũng Silicon trong lĩnh vực công nghệ cao.

Daily Mail đưa tin, mới đây cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp gỡ bí mật với các ông trùm công nghệ tại thung lũng Silicon sau khi dùng bữa với tỷ phú Warren Buffett. Đây là chuyến thăm thung lũng Silicon đầu tiên của ông Obama sau khi rời Nhà Trắng vào tháng 1/2017.

Ông Obama được đón tiếp tại sân bay trong chuyến gặp gỡ bí mật với các lãnh đạo công nghệ tại Silicon. Ảnh: NBC

 Ông Obama được đón tiếp tại sân bay trong chuyến gặp gỡ bí mật với các lãnh đạo công nghệ tại Silicon. Ảnh: NBC

Một nguồn tin nói với báo NBC rằng cựu tổng thống Mỹ đã có cuộc gặp mặt với các ông chủ lớn ngành công nghệ tại khách sạn Fairmont ở trung tâm thành phố San Jose (bang California). Đặc biệt, khách sạn được canh chừng và bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt buổi họp.

Trước khi đến San Jose, ông Obama đã dừng lại ở thành phố Omaha (bang Nebraska) để ăn trưa cùng tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Warren Buffet và con gái vào hôm thứ Hai vừa qua (13/3).

Cựu tổng thống Barrack Obama trao Huân chương Tự do cho tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: CNBC

 Cựu tổng thống Barrack Obama trao Huân chương Tự do cho tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: CNBC

Warren Buffett không phải là vị tỷ phú duy nhất mà ông Obama gặp gỡ sau khi rời ghế Tổng thống Mỹ. Ông Obama và phu nhân – bà Michelle Obama - đã đi dã ngoại với tỷ phú nổi tiếng Richard Branson trên đảo Necker thuộc quần đảo Virgin (Anh) hồi tháng 2.

Tháng 10/2016, tờ The New York Times đăng tải thông tin cho biết một số cộng sự của ông Obama đã thăm trung tâm phát triển công nghệ cao tại California khoảng chục lần, có lẽ để giúp Tổng thống Mỹ lên kế hoạch cho tương lai.

“Tôi không ngạc nhiên nếu ông Obama sẽ hướng tầm nhìn vào các công nghệ mới sau khi thôi chức vụ người đứng đầu nhà nước”, đồng sáng lập viên AOL, ông Steve Case nói.

Trong tương lai, ông Obama có thể sẽ làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao tại thung lũng Silicon. Ảnh: AP

 Trong tương lai, ông Obama có thể sẽ làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao tại thung lũng Silicon. Ảnh: AP

The New York Times lưu ý rằng, một loạt nhân vật ủng hộ Tổng thống Mỹ đang làm việc trong các công ty lớn như Uber, Amazon, GoFundMe và Apple.

Kỳ lạ bé gái có khả năng kẻ mắt bằng dao(VietQ.vn) - Một bé gái 14 tuổi đến từ Ấn Độ khiến nhiều người ngạc nhiên khi bé gái có khả năng kẻ mắt bằng dao. Đặc biệt hơn, những con dao không được giữ bằng tay mà giữ bằng đầu gối của cô bé.

Trước đây, cựu Tổng thống Obama từng trả lời phỏng vấn Bloomberg về khả năng gia nhập thung lũng công nghệ Silicon: “Nếu không đến với chính trị, có lẽ tôi đã mở loại hình kinh doanh nào đó. Tôi nghĩ bộ kỹ năng mình dùng để bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống, xây dựng đội ngũ và tiếp thị ý tưởng cũng là bộ kỹ năng mà tôi thích thực hành trong khu vực tư. Những cuộc trò chuyện tôi có với nhiều nhân vật Thung lũng Silicon và nhà đầu tư hòa trộn hứng thú của tôi trong lĩnh vực khoa học và tổ chức”.

 Minh Nguyệt (Theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang