Kỳ lạ bé gái có khả năng kẻ mắt bằng dao

authorMinh Nguyệt 19:31 10/03/2017

(VietQ.vn) - Một bé gái 14 tuổi đến từ Ấn Độ khiến nhiều người ngạc nhiên khi bé gái có khả năng kẻ mắt bằng dao. Đặc biệt hơn, những con dao không được giữ bằng tay mà giữ bằng đầu gối của cô bé.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Cô bé Anamika Kothari năm nay 14 tuổi, hiện đang sống ở Ajmer ở Rajasthan, miền bắc Ấn Độ. Em được nhiều người biết đến vì có khả năng đặc biệt là vẽ mắt bằng dao. Đặc biệt hơn nữa, Anamika sử dụng đầu gối để giữ chặt lưỡi dao trước khi nhúng chúng vào mực đen để kẻ mắt.

Anamika trang điểm theo một cách vô cùng nguy hiểm. Ảnh: Mirror

 Anamika trang điểm theo một cách vô cùng nguy hiểm. Ảnh: Mirror

Tài năng độc đáo này đã từng được cô bé trình diễn trong chương trình Tìm kiếm tài năng Ấn Độ (India's Got Talent). Anamika tâm sự: “Em vốn là một người nhút nhát và kín đáo”, vì thế Anamika không bao giờ muốn trở nên nổi tiếng, thế nhưng việc trình diễn các kỹ năng độc đáo này lại khiến cô bé hào hứng và thích thú. “Em muốn thúc đẩy bản thân tiến lên và thực hiện nhiều hơn nữa các thử thách yoga”, cô bé tài năng nói.

Anamika làm quen với bộ môn yoga từ hai năm trước, khi em mới 12 tuổi. Bố mẹ em đã quyết tâm cho Anamika theo đuổi tài năng của mình. Narendra Kumar Kothari, bố của Anamika từng phải buộc thôi học khi còn trẻ, ông nhớ lại: “Bố mẹ tôi đã không đủ tiền để cho tôi học kiến thức và học các lớp năng khiếu, nhưng con gái tôi sẽ không phải chịu khổ như thế”.

Narendra từng rất đam mê yoga khi ông còn nhỏ, nhưng đam mê ấy chưa từng được khai thác triệt để. Anamika giờ đây có thể tự hào vì em đã thay cha làm những điều mà ông không có cơ hội làm được. Sau nhiều lần tập luyện các bài tập khó, Anamika đã quyết định thử một bài tập đặc biệt.

Anamika từng đem khả năng đặc biệt của mình đi dự thi. Ảnh: Mirror

 Anamika từng đem khả năng đặc biệt của mình đi dự thi. Ảnh: Mirror

Anamika tìm thấy một bài tập yoga với dao trên Internet, sau đó em đã tập luyện theo. Ban đầu em nhận thấy nó khá là nguy hiểm, do đó em chọn cách thực hiện các động tác thật chậm. Sau nhiều ngày luyện tập, Anamika đã đem tiết mục vẽ mắt bằng dao của mình đi dự thi chương trình Tìm kiếm tài năng Ấn Độ và trở nên nổi tiếng toàn quốc. “Các bạn của em ghen tị khi thấy em xuất hiện trên TV”, Anamika chia sẻ. Nhưng dần dần em được biết đến nhiều hơn, sự nổi tiếng tăng lên và bạn bè cũng không còn ghen tị nữa. Hiện tại cuộc sống của Anamika đã bình thường trở lại.

Mỗi ngày Anamika dành 2 giờ đồng hồ để luyện tập bộ môn yoga và thực hiện các động tác biểu diễn khó, nguy hiểm. Em đã đạt được rất nhiều huy chương và chứng chỉ tài năng cấp quốc gia. Ước mơ của Anamika là nổi tiếng toàn thế giới và được ghi nhận kỷ lục thế giới. Nhưng điều quan trọng hơn cả là cô bé muốn chứng minh cho người dân Ấn Độ - đất nước còn tư tưởng trọng nam khinh nữ nặng nề - rằng “con gái cũng có thể làm tốt như con trai”.

Người phát ngôn Nhà Trắng lên tiếng về Wikileaks công bố tin nhạy cảm(VietQ.vn) - Người phát ngôn Nhà Trắng đã có phát biểu chính thức về vụ việc Wikileaks tung ra những thông tin nhạy cảm về các công cụ công nghệ hàng đầu mà Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) sử dụng để khai thác tin tức.

Trả lời phỏng vấn của Mirror, Anamika nói: “Em cảm thấy tự hào vì em làm được việc mà không một ai ở Ấn Độ làm được. Em muốn chứng tỏ tài năng của mình với thế giới và chứng minh rằng con gái không hề yếu đuối”. "Nhiều bạn gái mà em biết đã buộc phải giấu tài năng của mình sau những cánh cửa đóng kín, nhưng các bạn ấy có thể đạt được thành công nếu họ nhận được sự hỗ trợ và ủng hộ to lớn từ cha mẹ”, Anamika tâm sự.

Minh Nguyệt (Theo Mirror)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang