Phân bón Đầu Trâu ‘made in Việt Nam’ được ưa chuộng trên đất Campuchia

authorĐỗ Thu Thoan 10:00 28/03/2017

(VietQ.vn) - Trong suốt 15 năm qua, sự có mặt của phân bón Đầu Trâu và những sản phẩm khác của Bình Điền trên đất Campuchia được xem là niềm tự hào của phân bón ‘made in Việt Nam’.

Theo thông tin trên báo Người tiêu dùng, năm 2002, khi sản xuất và thị trường trong nước ổn định, Bình Điền bắt đầu có kế hoạch xuất phân bón Đầu Trâu sang các nước và Campuchia được chọn là thị trường xuất khẩu đầu tiên và trọng điểm. Người đưa phân bón Bình Điền đến Campuchia là TGĐ Tập đoàn Yetak, ông Oknha Phe Hok Chhuon, Yetak đã trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của Bình Điền tại Campuchia thời điểm cách đây 15 năm.

Sau 15 năm, Bình Điền đã đưa những sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cả về chất lượng, mẫu mã lẫn bao bì sang nước bạn. Các bao bì được sử dụng bằng ngôn ngữ bản địa. Hiện tại, phân bón Đầu Trâu đã có trên 10 sản phẩm tại Campuchia.

phan-bon-dau-trau-phan-bon-made-in-viet-nam-duoc-ua-chuong-tren-dat-campuchia

Phân bón Bình Điền sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa ở thị trường Campuchia trong thời gian tới. Ảnh: Người tiêu dùng

Chia sẻ với Người Tiêu Dùng, ông Lê Quốc Phong - TGĐ Bình Điền cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với Yetak Group làm 1 số sản phẩm mới, đặc biệt nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm Đầu Trâu, từ đó giảm chi phí đầu tư cho bà con mà vẫn mang hiệu quả cao.

Cũng theo Người tiêu dùng cho biết, ông Phum Ra - Cục trưởng Cục chính sách Nông nghiệp Campuchia, chia sẻ: Đây là phân bón đứng số 1 tại Campuchia. Đầu Trâu được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, được nghiên cứu sản xuất dựa theo đặc tính đất đai và khí hậu Campuchia, nông dân rất thích sử dụng Phân bón Đầu Trâu với khoảng 80-100 ngàn tấn/năm.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông, lâm, ngư nghiệp Campuchia, Ông Chan Sarun khẳng định: Cách tổ chức thị trường của Bình Điền rất bài bản và trách nhiệm. Ngoài cung cấp phân bón chất lượng, Bình Điền còn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân.

Chư Sieng Hy, chủ 1 trang trại lúa ở Bantey Meanchey chia sẻ: Nhờ Công ty Bình Điền và Yetak mà vùng này trở thành vùng chuyên canh lúa tăng vụ hiệu quả. Việc sử dụng phân bón Bình Điền giúp năng suất cao hơn sử dụng phân bón khác từ 300-500 có khi đến 700kg/ha.

Trước đó, theo Nông nghiệp Việt Nam, từ 20 - 21/3, tại thủ đô PhnomPenh, CTCP Phân bón Bình Điền và Tập đoàn Yetak đã kỷ niệm 15 năm hợp tác và ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm phân bón Đầu Trâu tại Campuchia giai đoạn mới, đánh dấu bước tiến đầy triển vọng giữa 2 bên.

Theo đó, bà Lok Chumter Dr. Men Sam An, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Vương quốc Campuchia đánh giá cao những thành quả và nỗ lực đóng góp của Bình Điền đối với sự nghiệp phát triển nền nông nghiệp Campuchia. Bà cho biết, phân bón của Bình Điền rất được nông dân ưa chuộng, giúp hiện đại hóa nền nông nghiệp, nông thôn Campuchia.

phan-bon-dau-trau-phan-bon-made-in-viet-nam-duoc-ua-chuong-tren-dat-campuchia

Phân bón của Bình Điền rất được nông dân ưa chuộng tại Campuchia. Ảnh minh họa

Sau 15 năm hợp tác và phát triển, Bình Điền và Yetak đã trở thành đối tác chiến lược quan trọng trong xuất khẩu và phân phối sản phẩm phân bón ‘Made in Vietnam’ tại thị trường Campuchia.

Có thể nói, thương hiệu Phân bón Đầu Trâu đã có chỗ đứng vững chắc tại đất nước Chùa Tháp xinh đẹp. Trong vòng 15 năm qua, Bình Điền đã đưa mức tiêu thụ phân bón Đầu Trâu tại Campuchia từ 0,8% trên tổng sản lượng tiêu thụ nội địa và xuất khẩu (tương đương 2.000 tấn năm 2002) lên mức trên 15% (tương đương trên 100.000 tấn/năm).

Phân bón Đầu Trâu ban đầu có mặt chỉ ở vài tỉnh ven biên giới giáp Việt Nam đến nay đã phủ rộng, duy trì lượng tiêu thụ ổn định tại 26/26 tỉnh, thành Campuchia, đem về cho đất nước trên 50 triệu USD mỗi năm.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang