Phát hiện hàng loạt súp, nước sốt đóng hộp nhiễm khuẩn

author 06:43 23/08/2014

(VietQ.vn) - Theo tìm hiểu, Sở Nông Nghiệp và Dịch vụ Tiêu dùng Virginia phát hiện nhiều loại súp và nước sốt đóng hộp bị nhiễm khuẩn mang thương hiệu Corfinio Foods of Richmond dễ gây ngộ độc cho người dùng.

Tin tức cập nhật trên trang Food Poisioning Bulletin cho hay, Sở Nông nghiệp và Dịch vụ Tiêu dùng Virginia cảnh báo người dùng không nên ăn các loại súp hoặc nước sốt đóng hộp mang thương hiệu Corfinio Foods of Richmond vì quy trình sản xuất không đảm bảo an toàn. Điều này cũng có nghĩa là sản phẩm rất dễ bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum. Loại vi khuẩn này có thể gây ngộ độc, thậm chí là tử vong. 

Nhiều loại súp và nước sốt mang thương hiệu Cafinio Foods of Richmond bị nhiễm khuẩn dễ gây ngộ độc cho người dùng

Nhiều loại súp và nước sốt mang thương hiệu Cafinio Foods of Richmond bị nhiễm khuẩn. Ảnh minh họa

Corfinio Foods đã tạm dừng sản xuất tất cả các loại súp và nước sốt đóng hộp, đồng thời công ty cũng đang làm việc với các quan chức nhằm đáp ứng với những yêu cầu về an toàn thực phẩm trong nước. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp nào gặp vấn đề về sức khỏe khi sử dụng sản phẩm. 

Súp và nước sốt nhiễm khuẩn được đựng trong lọ thủy tinh, có nắp đậy bằng kim loại và được bán tại Chợ Xanh Brandermill. Tất cả các sản phẩm đều được gắn nhãn mác Corfinio Foods. 

Cơ quan chức năng khuyến cáo, bất kì khách hàng nào đã  mua  sản phẩm đóng hộp của công ty đều không nên sử dụng chúng và cần loại bỏ ra thùng rác. Thêm nữa, khi xử lý sản phẩm người dùng nên sử dụng găng tay hoặc rửa tay bằng xà phòng và nước sau khi tiếp xúc. 

Hóa chất độc hại trong sản phẩm không mùi, không vị và không màu. Các triệu chứng ngộ độc do nhiễm khuẩn gồm hoa mắt, sụp mí và cổ họng bị khô hoặc đau rát. Những triệu chứng ban đầu này sẽ nhanh chóng dẫn đến cảm giác tê liệt và khó thở. Ngoài ra, trẻ sơ sinh bị ngộ độc hai mắt sẽ lờ đờ, chán ăn, táo bón và nhão cơ. Vì vậy, nếu gặp bất kỳ những triệu chứng nào kể trên, người dùng nên đi thăm khám ngay để được chữa trị kịp thời.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang