Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thuốc lá điếu ngoại nhập lậu

author 16:57 16/03/2020

(VietQ.vn) - Cục QLTT Bình Định phát hiện vừa tạm giữ trên 400 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu trên địa bàn quản lý.

Cục QLTT tỉnh Bình Định cho biết, qua công tác quản lý địa bàn cũng như công tác xây dựng cơ sở, các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT Bình Định đã ra quân kiểm tra và xử lý nghiêm mặt hàng cấm kinh doanh là thuốc lá điếu nhập lậu trên địa bàn quản lý.

Theo đó, tại địa bàn Thành phố Quy Nhơn, Đội QLTT số 7 đã kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá, phát hiện và tạm giữ xử lý 280 bao (20 điếu/01 bao) thuốc lá ngoại nhập không hóa đơn, chứng từ.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bình Định kiểm tra các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn. Ảnh: Cục QLTT Bình Định 

Tiếp theo, Đội QLTT số 4 phối hợp với Đội CSĐT tội phạm và chức vụ Công an thị xã An Nhơn kiểm tra đối với cơ sở kinh doanh Văn Thị Huê, địa chỉ: KV Cẩm Văn, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Qua kiểm tra, phát hiện 90 bao (20 điếu/01 bao) thuốc lá hiệu CRAVEN “A” do nước ngoài sản xuất, không có tem thuốc lá nhập khẩu theo quy định, đã tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật để xử lý.

Trên địa bàn huyện Tây Sơn, Đội QLTT số 5 phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy – Công an huyện Tây Sơn tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Doanh nghiệp tư nhân thương mại Kiều Oanh, địa chỉ tại tổ 2, khối Phú Xuân, TT Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định.

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 5 phát hiện Doanh nghiệp đang kinh doanh 42 bao thuốc lá điếu ngoại các loại không hóa đơn chứng từ, không có tem thuốc lá. Đội QLTT số 5 tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm và xử lý theo quy định.

Thông tin thêm về tình hình nhập lậu thuốc lá điếu trên địa bàn, Cục QLTT tỉnh Bình Định cho biết, thời gian qua, hoạt động vận chuyển, buôn lậu, kinh doanh thuốc lá điếu ngoại nhập trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp, với những phương thức, thủ đoạn khá tinh vi của các đối tượng…

Phát hiện cơ sở kinh doanh kính mắt giả các nhãn hiệu nổi tiếng (VietQ.vn) - Trong đợt đồng loạt kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả nhãn hiệu, lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn đã thu giữ nhiều kính mắt vi phạm.

Theo đó, các đối tượng buôn lậu, kinh doanh, vận chuyển thuốc lá điếu ngoại nhập sử dụng phương thức, thủ đoạn cất giấu hàng lậu khá tinh vi, như: Bỏ chung lẫn lộn với các loại hàng hóa khác, độ chế một số bộ phận của ô tô, xe khách để cất giấu hàng… Đối với việc kinh doanh, nếu trước đây hoạt động này gần như công khai thì nay kín đáo hơn. Các đối tượng kinh doanh, mua bán thuốc lá điếu ngoại nhập lậu không để hàng lên quầy bán công khai nữa, nhưng khi khách quen có nhu cầu thì bao nhiêu cũng có.

Không chỉ có vậy, các đội QLTT và lực lượng thực thi nhiệm vụ chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu ngoại nhập còn gặp khó khăn bởi sự chồng chéo, bất cập của các văn bản pháp quy, nhất là quy định về việc kiểm tra, bắt giữ, tịch thu, tiêu hủy… thuốc lá điếu ngoại nhập lậu. 

Cũng theo lãnh đạo Cục QLTT Bình Định, trong thời gian tới để ngăn chặn tình trạng nhập lậu thuốc lá điếu trên địa bàn, tỉnh đã có kế hoạch triển khai công tác phòng, chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu ngoại nhập lậu trên địa bàn tỉnh. Cục QLTT tỉnh cũng kiến nghị Tổng cục và các bộ, ngành chức năng bổ sung, điều chỉnh các quy định liên quan đến công tác kiểm tra, xử lý, bắt giữ, tiêu hủy thuốc lá điếu ngoại nhập lậu.       

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang