Phát hiện xác chị Huyền thẩm mỹ viện Cát Tường: Các đối tượng liên quan nói gì?

author 16:48 06/08/2014

(VietQ.vn) - Thái độ bình thản của bị can vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường khi hay tin đã tìm thấy xác chị Huyền cùng những dấu vết để lại trên thi thể nạn nhân đã làm nảy sinh nhiều câu hỏi mới về vụ án.

Sự kiện:

Bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường bình thản nghe tin đã tìm thấy xác chị Huyền

Sau khi thông tin tìm thấy xác chị Huyền được các cơ quan chức năng chính thức xác minh, vào sáng ngày 6/8, trao đổi với báo chí, luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho Đào Quang Khánh (bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường) cho biết, ông đã có buổi tiếp xúc với bị can tại trại tạm giam Công an Hà Nội.

Chia sẻ với báo chí, luật sư Thơm cho hay, khi nghe luật sư cho biết đã tìm thấy xác chị Huyền, Khánh không tỏ ra bất ngờ. Đồng thời, bị can Khánh giữ nguyên các lời khai trước đây, rằng đã cùng bác sĩ Tường phi tang xác chị Huyền xuống sông Hồng. Đặc biệt, Khánh khai nạn nhân bị ném xác mà không bị bọc bằng túi ni lông hay bất cứ đồ dùng gì.

Bị can Khánh đã cùng bác sĩ Tường vứt xác chị Huyền để che giấu tội ác trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Bị can Khánh đã cùng bác sĩ Tường vứt xác chị Huyền để che giấu tội ác trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, công an Hà Nội cho biết, sau khi Viện Kiểm sát trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, hiện vụ án vẫn đang điều tra tích cực để làm rõ. Mọi vấn đề liên quan sẽ được làm sáng tỏ sau khi có kết luận điều tra.

Lời khai của bác sĩ Tường về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường là không trung thực?

Sau khi công an Hà Nội khẳng định xác nữ giới được tìm thấy ở khu vực sông Hồng ngày 18/7 là thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác xuống sông Hồng, nhiều luật sư đã đưa ra những nhìn nhận từ vụ án.

Chia sẻ với báo chí về các tình tiết mới nhất của vụ án, luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng hành vi của Nguyễn Mạnh Tường (giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) khó cấu thành tội Giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự. Luật sư Hòe nhận định, bị can Tường có thể bị truy tố tội Vô ý làm chết người được quy định tại điều Điều 96 bởi lý do Tường quá tự tin vào tay nghề của mình. Tuy nhiên tội danh Vi phạm qui định về khám, chữa bệnh và các dịch vụ y tế khác theo Điều 242 Bộ Luật Hình sự vẫn được giữ nguyên.

Các luật sư nghi ngờ tính trung thực trong lời khai của bác sĩ Tường về vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Các luật sư nghi ngờ tính trung thực trong lời khai của bác sĩ Tường về vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Đồng thời, luật sư Hòe phân tích, nếu trường hợp kết quả giám định nạn nhân chết trước khi bị ném xuống sông, việc Tường cố ý gây ra cái chết của chị Huyền sau đó lại có hành vi ném xác, bị can này có thể bị truy tố thêm điều 48 là Các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, luật sư cho biết thêm cơ quan điều tra sẽ phải làm rõ việc chị Huyền có phải bị vứt xuống sông ở cầu Thanh Trì hay không; hành vi giấu xác xảy ra trước hay sau khi Tường ném xác xuống sông. Bởi lẽ theo lời khai của Tường và Đào Quang Khánh, có khả năng việc Tường khai ném xác nạn nhân xuống sông là giả mạo. Thực tế, khi tìm thấy thi thể chị Huyền có mảng bê tông dính vào hai bên đùi. 

Những dấu vết được tìm thấy trên xác nạn nhân đã làm nảy sinh nhiều câu hỏi về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường: Thời gian nào Tường cho bê tông vào người chị Huyền? Có hay không việc Khánh tham gia vào việc hủy hoại thi thể của chị Huyền? Nếu giả thuyết Tường đã chuẩn bị cho bê tông vào xác để giấu đi, hành vi của các bị can bê xác ném qua lan can sẽ không xảy ra vì trường hợp này thi thể nạn nhân đã bị chèn bê tông. Tường có thể đem giấu xác ở chỗ khác. Như vậy, lời khai của Tường trước đây có thể không trung thực. 

Tuy nhiên, luật sư Hòe cho biết, trong trường hợp nếu xác bị ném qua cầu Thanh Trì là thật thì tại sao có bê tông bám vào. Như vậy, cơ quan điều tra sẽ phải làm rõ yếu tố này.

Những dấu vết để lại trên xác chị Huyền làm nảy sinh nhiều câu hỏi mới cho vụ án

Những dấu vết để lại trên xác chị Huyền làm nảy sinh nhiều câu hỏi mới cho vụ án. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, một giả thuyết khác là nếu kết quả giám định xác định nạn nhân bị ném xuống sông mới chết do ngạt nước, thì thi thể chị Huyền bị mất đầu, tay, chân… là do nguyên nhân nào. Luật sư cho rằng với những tình tiết mới này cơ quan điều tra sẽ phải điều tra lại toàn bộ vụ án.

Phát biểu ý kiến về những tình tiết mới trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi đã tìm thấy xác chị Huyền, luật sư Tạ Anh Tuấn (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng việc tìm thấy thi thể nạn nhân sẽ làm sáng tỏ nguyên nhân chết của chị Huyền. Do đó, cơ quan điều tra cần thiết phải trưng cầu giám định nguyên nhân tử vong của nạn nhân để làm căn cứ xác định đúng tội danh của Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh. 

Mặt khác, cơ quan điều tra vẫn phải rà soát lại quy trình, phương pháp làm phẫu thuật thẩm mỹ, cách thức thực hiện trong lúc phẫu thuật, cách thức xử lý khi có biến cố xảy ra trong lúc phẫu thuật đối với nạn nhân để làm rõ động cơ, mục đích, lỗi của Nguyễn Mạnh Tường là vô ý hay cố ý. 

Nếu kết quả điều tra xác định Tường phạm tội Giết người thì cơ quan điều tra cũng có thể phải xem xét lại tội danh đối với Tường và Khánh về tội Xâm phạm thi thể. Bởi lẽ hành vi phi tang xác chết chị Huyền chỉ là hành vi che giấu nên không cần thiết phải xử lý hành vi ném xác thêm tội danh độc lập.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang