Chuyên gia lý giải về thi thể nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

author 16:27 06/08/2014

(VietQ.vn) – Sau gần 300 ngày, thi thể của chị Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường mới nổi và gây xôn xao dư luận, dấy lên nhiều nghi án.

Sự kiện:

Sau gần 300 ngày kể từ khi xảy ra vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường gây xôn xao dư luận, chiều 5/8 Công an Hà Nội chính thức xác nhận thông tin tìm thấy thi thể nạn nhân Lê Thị Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, đã bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vứt xác phi tang vào đêm ngày 19/10/2013.

Thi thể chị Huyền gây kinh sợ cho người dân

Chuyên gia lý giải về thi thể nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường 1

Thi thể chị Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đã được tìm thấy và gây nhiều kinh hãi. Ảnh sưu tầm

Nhớ lại thời điểm phát hiện thi thể trôi sông, một người dân kể lại, lúc đó khoảng 9h ngày 18/7. Khi đang mò tôm dọc sông Hồng - đoạn qua khu vực bến đò Văn Đức, Gia Lâm (Hà Nội) ông phát hiện một thi thể trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km.

Chuyên gia lý giải về thi thể nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường 2

Vị trí phát hiện xác chị Huyền. Ảnh sưu tầm

Nhiều nhân chứng kể lại vào thời điểm phát hiện thi thể đã bị phân huỷ mạnh, không có đầu và tay chân rời ra được gói trong bọc có đổ bê tông bên trong. Những người có mặt chứng kiến sự việc cho biết, nạn nhân mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc có đặc điểm nhận dạng như nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã trực tiếp vào điều tra và có những kết quả ban đầu. Kiểm tra các khớp của nạn nhân xấu số cho thấy không có vết chặt, cắt, trên xương không có thương tích. Dựa vào những đặc điểm xương cho thấy nạn nhân là nữ giới, chiều cao từ 1m55 đến 1m60, đã chết khoảng 8-10 tháng. Khoảng thời gian tử vong của nạn nhân trùng khớp với khoảng thời gian chị Huyền mất tích, độ tuổi xương khớp với độ tuổi nạn nhân.

Sau đó cơ quan công an đã giám định ADN đối với thi thể nữ giới này. Kết quả giám định AND của thi thể trôi sông ở bến đò vân Đức ngày 18/7 trùng với mẫu AND của bố mẹ đẻ, con ruột chị Lê Thị Thanh Huyền.

Lý giải nguyên nhân quần áo trên xác chị Huyền khác lúc ra khỏi nhà

Chuyên gia lý giải về thi thể nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường 3

Mẹ chị Huyền thất thần trước cái chết của người con xấu số. Ảnh sưu tầm

Ngay từ khi nhìn thấy thi thể, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ nạn nhân) cho biết, linh tính mách bảo bà đây là thi thể người con xấu số. Tuy vậy, bà không dám tin vào bản thân vì khi mất tích, chị Huyền mặc áo chấm bi, trong khi chiếc áo trên xác nữ đã bị loang màu giống như áo hoa.

Nhận định về việc này, một cán bộ có nhiều năm làm công tác khám nghiệm tử thi cho rằng, có thể do xác bị ngâm nước suốt 9 tháng trong điều kiện nước nóng - lạnh khác nhau của thời tiết phía Bắc, bị vùi dưới lớp cát ở đáy sông nên có thể quần áo đã phai màu, bị loang giống như áo hoa.

Có hay không việc bác sĩ Tường đã cố tình đổ bê tông vào thi thể?

Quá trình khám nghiệm tử thi trôi sông dạt vào bến đò Văn Đức (Gia Lâm), cơ quan công an phát hiện một dấu hiệu bất thường, đó là chiếc quần còn dính vào xác chị Huyền bám nhiều vữa, bê tông.

Thông tin này làm dấy lên dư luận, có hay không việc trước khi phi tang xác chị Huyền, Nguyễn Mạnh Tường đã có cố tình đổ bê tông vào thi thể, khiến xác chị Huyền chìm sâu xuống nước.

Chuyên gia lý giải về thi thể nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường 4

Ảnh sưu tầm

Về vấn đề trên, trao đổi với phóng viên Báo Đời sống Pháp luật, bác sỹ Phạm Xuân Toàn, Phó Viện trưởng Viện pháp y Quốc gia nhận định: “Việc thi thể chị Huyền gần 10 tháng mới nổi không theo một quy luật tự nhiên chắc chắn có yếu tố tác động của con người”.

Dưới góc độ chuyên môn, bác sỹ Toàn đánh giá: “Có thể thi thể chị Huyền được chằng, trói vào một bao hay bọc gì đó dẫn đến việc bị vùi sâu dưới lớp cát, nên xảy ra tình trạng như vậy. Bởi nếu tử thi không bị vật cản, chỉ mắc thông thường dưới nước thì sau một thời gian sẽ tự phân huỷ, các bộ phận sẽ rời ra và nổi lên”.

Bác sỹ Toàn phân tích, theo tự nhiên về mặt thời gian, nếu là một xác chết bình thường không bị vật cản dưới nước thì sau 3 – 5 ngày sẽ nổi, và thi thể  bắ đầu có dấu hiệu phân huỷ.

Từ 10 – 15 ngày tất cả những gì thuộc phần mềm của con người sẽ bắt đầu phân huỷ, biểu hiện là cơ thể trương phềnh lên, lớp thượng bì dưới da bị bong tróc.

Đến  khoảng thời gian dao động từ  4 – 6 tuần, một số bộ phận sẽ rụng đi, các đốt ngón tay, ngón chân và các khớp rời ra chuyển sang trạng thái thối rữa.

Việc tử thi phân huỷ nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố môi trường. Trong trường hợp thi thể bị vùi sâu dưới lớp cát trong môi trường nước sự phân huỷ có thể chậm hơn vì ít chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời.

 Hương Mi (t/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang