Vụ Công ty MB24: Tiến hành kiểm tra tài khoản công ty

author 22:35 07/08/2012

(VietQ.vn) – Nguồn tin riêng của PV Chất lượng Việt Nam cho biết, Công an Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra tài khoản chính của Công ty Cổ phần đào tạo trực tuyến 24 (MB24) để xác định chính xác số tiền mà Công ty đang sở hữu.

Cũng theo nguồn tin này, với thuật toán tính ban đầu mà cảnh sát đang tính, ước lượng số tiền mà Công ty có được chỉ khoảng nằm dưới 100 tỷ đồng trở lại. Hiện cảnh sát đang tiến hành kiểm tra tài khoản của Công ty này để kiểm tra chính xác số tiền mà Công ty này đang có.

Nguồn tin này cũng tiết lộ, đến chiều ngày 7/8, có khoảng 50 lá đơn của các bị hại đến trình báo về việc bị Công ty này lừa chiếm tiền. “Số người này chỉ các bị hại vốn là thành viên của Công ty này ở cấp độ thấp”, nguồn tin này nói.

Cũng theo nguồn tin này, hiện cảnh sát đang tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi tố vụ án điều tra theo hướng Công ty MB24  "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản". Hiện cảnh sát cũng đang chờ Viện kiểm sát phê chuẩn.
 

Hội sở Công ty MB24 bị cảnh sát khám xét
Hội sở Công ty MB24 bị cảnh sát khám xét


Đến thời điểm hiện tại, nhân vật cộm cán nhất của Công ty MB24 là Nguyễn Tuấn Minh (39 tuổi, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Tổng giám đốc Công ty) vẫn chưa đến cơ quan trình diện để phục vụ cho công tác điều tra.

“Bộ sậu” của Công ty gồm: Ngô Văn Huy (39 tuổi, trú ở đường Hàm Nghi, Mỹ Đình, Từ Liêm, Chủ tịch HĐQT Muaban 24) Lê Văn Cường (37 tuổi, trú ở Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Phó Chủ tịch, Phó Tổng giám đốc Muaban 24) và Nguyễn Mạnh Hà (32 tuổi, trú ở Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội, là Trưởng phòng Kỹ thuật của Muaban 24) hiện vẫn đang bị cảnh sát tạm giam phục vụ công tác điều tra.

“Nếu trong thời gian tới ông Minh không tới cảnh sát trình diện, chúng tôi sẽ phát lệnh truy nã”, một cán bộ điều tra trong vụ việc này nói.
 
Cảnh sát xác định, Công ty MB24 được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 25/5/2011 do 3 thành viên Nguyễn Tuấn Minh, Ngô Văn Huy và Lê Văn Cường sáng lập, hoạt động theo phương thực mô hình của sàn thương mại điện tử qua trang web muaban24.vn. Hiện MB24 đã mở rộng được khoảng hơn 116.000 gian hàng trên mạng.

Cũng liên quan đến vụ việc, hiện 32 tỉnh thành có chi nhánh của MB24 hoạt động đang nằm trong tầm ngắm của cảnh sát. Nhiều địa phương như Phú Thọ, Lào Cai, Bắc Cạn, Hà Nam, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Đắc Lắc, Thái Bình…cảnh sát đã triệu tập lãnh đạo của các chi nhánh đến để điều tra thông tin ban đầu.

Nhà chức trách đang ráo riết điều tra vụ việc.

Phan Mạnh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang