Phú Thọ triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022

author 13:40 07/07/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ đã ban hành văn bản về việc mời các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2022.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thực hiện kế hoạch hoạt động GTCLQG năm 2022 của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ đã thông báo các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn xem xét đăng ký tham dự GTCLQG năm 2022.

Theo đó, hồ sơ tham dự, gồm: Bản đăng ký tham dự GTCLQG năm 2022 (theo mẫu gửi kèm); Báo cáo giới thiệu chung về tổ chức, doanh nghiệp; Báo cáo tự đánh giá theo 07 tiêu chí của GTCLQG; Tài liệu chứng minh việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến (bản sao chứng chỉ hoặc tài liệu liên quan); Tài liệu chứng minh về sự phù hợp của sản phẩm, hàng hóa chính với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng (bản sao y bản chính có ký tên và đóng dấu của tổ chức, doanh nghiệp); 

Báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường được phê duyệt và các kết quả quan trắc hằng năm hoặc báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo quy định của pháp luật trong 03 năm gần nhất (bản sao); Xác nhận kết quả thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước và thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động hằng năm trong 03 năm gần nhất (bản sao); Các tài liệu chứng minh khác về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp trong 03 năm gần nhất (nếu có).

Phú Thọ triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. 

Tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ tham dự GTCLQG năm 2022 gửi về Sở Khoa học và Công nghệ thông qua Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ. 

Sau khi tiếp nhận đơn đăng ký của các tổ chức, doanh nghiệp, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ hướng dẫn lập hồ sơ tham dự và xét thưởng theo quy định. 

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ, GTCLQG là Giải thưởng cao quý cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm. GTCLQG được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm hàng hoá và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO).

Với bề dày hơn 25 năm triển khai và hoạt động, GTCLQG đã thu hút sự quan tâm đặc biệt, tạo được uy tín đối với doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng và xã hội; tôn vinh xứng đáng doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, năng lực cạnh tranh, hiệu quả hoạt động, hội nhập với khu vực và thế giới. Đến nay đã có 2030 lượt doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng GTCLQG, trong đó có 280 lượt doanh nghiệp được tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, 52 lượt doanh nghiệp được tặng Giải thưởng GPEA.

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động GTCLQG, những năm qua tỉnh Phú Thọ đã có nhiều doanh nghiệp tham dự Giải thưởng và nhận được nhiều kết quả đáng khích lệ. Từ năm 1996 – 2020, Phú Thọ có hơn 40 lượt doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng GTCLQG. Trong đó doanh nghiệp đạt giải thưởng Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương là Nhà máy Xi măng Hữu Nghị – Công ty TNHH phát triển Hùng Vương (2007). Còn lại, nhiều doanh nghiệp đạt Giải Vàng và Giải Bạc Chất lượng Quốc gia qua các năm như sau: 

Danh sách các doanh nghiệp đạt Giải Vàng và Giải Bạc Chất lượng Quốc gia qua các năm của tỉnh Phú Thọ

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang