Phục hồi ngành du lịch trở lại an toàn và hiệu quả với loạt tiêu chuẩn quốc tế

author 06:29 28/09/2021

(VietQ.vn) - Chủ đề của Ngày Du lịch Thế giới năm nay là “Du lịch và tăng trưởng toàn diện”, ghi nhận sự đóng góp thiết yếu của lĩnh vực này đối với nền kinh tế và tôn vinh các nền văn hóa trên thế giới, ISO đã phát triển một số Tiêu chuẩn Quốc tế để hỗ trợ sự phục hồi.

Với thiệt hại ước tính gần 1,2 nghìn tỷ USD chỉ tính riêng trong năm 2020, du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Tác động của nó không chỉ đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung mà còn gây ảnh hưởng tới “kế sinh nhai” của một số lượng lớn người dân. Chủ đề của Ngày Du lịch Thế giới năm nay là “Du lịch và tăng trưởng toàn diện”, ghi nhận sự đóng góp thiết yếu của lĩnh vực này đối với nền kinh tế và tôn vinh các nền văn hóa trên thế giới, ISO đã phát triển một số Tiêu chuẩn Quốc tế để hỗ trợ sự phục hồi.

Tiêu chuẩn ISO / PAS 5643, Du lịch và các dịch vụ liên quan - Các yêu cầu và hướng dẫn để giảm sự lây lan của COVID-19 trong ngành du lịch. Thông số kỹ thuật này (PAS) đưa ra các hướng dẫn sẽ giúp ngành du lịch phục hồi để chào đón khách du lịch trong một môi trường an toàn. Nó được thiết kế để giúp các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau thực hiện biện pháp thích hợp nhất cho sự an toàn của mọi người và để trấn an khách du lịch về hiệu quả của các giao thức tại chỗ.

 Ảnh minh họa.

PAS này cũng đã được Ủy ban Tiêu chuẩn hóa Châu Âu (CEN) thông qua để thiết lập nhãn an toàn Châu Âu COVID-19 cho du lịch , điều này thể hiện sự quan tâm của nước này đối với hướng dẫn này và sẽ đảm bảo việc áp dụng rộng rãi trên thế giới ở cấp khu vực.

ISO tin rằng việc đi lại tự do và du lịch là thứ mà tất cả mọi người mong đợi. Với mong muốn đó, Tổ chức gần đây đã xuất bản ISO 21902 , Du lịch và các dịch vụ liên quan - Du lịch có thể tiếp cận cho tất cả mọi người - Các yêu cầu và khuyến nghị, tiêu chuẩn này đưa ra các hướng dẫn nhằm đảm bảo quyền tiếp cận bình đẳng cho mọi người ở mọi lứa tuổi, bất kể khả năng của họ như thế nào, nhằm giúp họ có thể tận hưởng những niềm vui từ du lịch. Một số người trong số họ thực sự có thể phải đối mặt với các vấn đề về khả năng tiếp cận hoặc có nhu cầu cụ thể về khả năng tiếp cận, do khuyết tật hoặc tuổi tác của họ.

Đây chỉ là một vài ví dụ trong số nhiều tiêu chuẩn ISO là công cụ thiết yếu để hỗ trợ ngành du lịch. Ủy ban kỹ thuật chuyên dụng của nó, ISO / TC 228 , Du lịch và các dịch vụ liên quan, đã xuất bản hơn ba mươi tiêu chuẩn góp phần cải thiện dịch vụ du lịch trong các lĩnh vực như khu vực tự nhiên được bảo vệ, hệ thống quản lý về tính bền vững của cấu trúc lưu trú hoặc du lịch mạo hiểm.

Tất cả các tiêu chuẩn này trực tiếp góp phần vào việc đạt được nhiều trong số 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc, bao gồm SDG 1 (Không đói nghèo), SDG 8 (Làm việc hiệu quả và tăng trưởng kinh tế) và SDG 13 (Các biện pháp liên quan đến đấu tranh chống biến đổi khí hậu).

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang