Phục kích 'hang ổ' sản xuất mũ bảo hiểm nhái thương hiệu nổi tiếng

author 14:16 28/01/2016

(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra đã phát hiện công nhân 1 cơ sở ở Vĩnh Long đang lắp ráp các loại mũ bảo hiểm hiệu Mobiphone, Honda, Jojo, Yamaha, Milan, ARAYA.

Theo tin tức từ TTXVN, Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long ngày 26/1 đã kiểm tra và phát hiện một điểm làm mũ bảo hiểm giả với quy mô lớn tại xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình (Vĩnh Long).

TTXVN cho hay lực lượng chức năng đã thu giữ trên 2.000 mũ bảo hiểm giả thành phẩm, hai máy khoan, máy dập và nhiều nguyên liệu, linh kiện sử dụng trong sản xuất như mút xốp, dây quai, tem nhãn hiệu...

Mũ thành phẩm được cơ sở dán các nhãn hiệu như MobiFone, Yamaha, Doremon, Honda, Milan. Trên các sản phẩm có ghi tên các công ty tại TP.HCM như Công ty TNHH Camry, Công ty TNHH An Thịnh. Lực lượng chức năng kiểm tra cũng phát hiện nhiều tem CR của các công ty trên chưa dán lên sản phẩm và chưa xuất trình được hồ sơ hợp quy của các loại tem nêu trên… Đại diện cơ sở chưa xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm mũ bảo hiểm tại cơ sở.

2.000 mũ bảo hiểm giả các thương hiệu nổi tiếng

2.000 mũ bảo hiểm giả các thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, tại điểm nhà bà Nguyễn Thị Bảy (xã Thạnh Quới), đoàn cũng phát hiện ba công nhân đang sơn mũ thuộc dòng sản phẩm mũ cao cấp hiệu mũ Sơn.

Các công nhân cho biết nhận gia công sơn mũ cho một người tên Triều, cứ vài ngày lại có người mang mũ đến để làm. Ngày cao điểm, mỗi công nhân sơn và dán tem gần 100 sản phẩm, tiền công 1.500 đồng/cái.

Tại nhà ông Nguyễn Quốc Thống (ngụ xã Phú Thịnh), ông cho anh Nguyễn Văn Triều (36 tuổi, ngụ xã Thạnh Quới) thuê nhà để làm nơi chứa hàng trong thời gian một tháng kể từ ngày 3/1 đến ngày 3/2.

Lúc đầu anh Triều chỉ dùng để làm kho chứa hàng, tuy nhiên sau đó có đưa một số người đến ở lại ngủ qua đêm và đem máy, nguyên vật liệu, linh kiện đến lắp ráp mũ bảo hiểm.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện công nhân đang lắp ráp các loại mũ bảo hiểm hiệu Mobiphone, Honda, Jojo, Yamaha, Milan, ARAYA và nhiều tem CR của các công ty này nhưng không có hồ sơ chứng nhận hợp quy, cùng nhiều loại công cụ phục vụ cho việc lắp ráp, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang