Pin điện thoại không dùng vẫn sụt nhanh, thủ thuật khắc phục không tốn một xu

author 11:09 30/07/2019

(VietQ.vn) - Tình trạng pin điện thoại bị sụt liên tục mặc dù không dùng đến thậm chí để qua đêm. Đây là lỗi thường gặp khiến nhiều người lo lắng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn của Thế giới Di động, hiện tượng pin điện thoại sụt nhanh dù không sử dụng có rất nhiều nguyên nhân. Trước tiên phải nghĩ ngay ra rằng có thể là do điện thoại đang được cài đặt quá nhiều ứng dụng; chai pin; bộ sạc, cáp sạc có vấn đề; hệ điều hành mới không tương thích với phần cứng; chế độ sáng tự động; thời gian sáng màn hình để quá lâu; sóng yếu....

Dù ở nguyên nhân nào thì người tiêu dùng cũng không nên quá vội vàng mang máy ra cửa hàng nhờ kỹ thuật sửa vì rất có thể sẽ mất một khoản tiền tương đối. Vì thế trước khi mang đi sửa hãy tự khắc phục xem sao bằng những thủ thuật dưới đây:

Khởi động lại điện thoại

Có nhiều khi do lỗi va chạm hệ thống gây nóng máy bất thường và hao pin. Vì thế tạo thói quen thử khởi động lại điện thoại định kỳ sau 2 đến 3 ngày sử dụng. Theo các chuyên gia công nghệ, đây là cách thức hiệu quả nhất người tiêu dùng nên thử.

 Pin điện thoại sụt nhanh chóng có nhiều nguyên nhân người tiêu dùng nên biết để tự khắc phục

Tắt tự động Update

Có nhiều trường hợp điện thoại của người dùng xuất hiện ứng dụng tự động cập nhật khi có kết nối wifi hoặc 4G. Tình trạng này thường xuyên xảy ra nhất là các máy mới mua thường sẽ được cập nhật ứng dụng liên tục. Hãy kiểm tra lại có phải đang có ứng dụng được cập nhật trong CH Play hay không. Nếu có hãy tắt tự động cập nhật trên CH Play đi vì các ứng dụng này dễ gây hao pin nhanh chóng nhưng người dùng không nghĩ tới.

Kiểm soát tình trạng pin

Trong quá trình sử dụng nên kiểm tra thử xem các ứng dụng nào đang gây hao pin trên điện thoại bằng cách: Vào cài đặt, chọn Pin; Kéo xuống phía dưới sẽ thấy các ứng dụng cùng với phần trăm pin mà ứng dụng đó đã tiêu thụ. Từ đó người dùng có thể chọn giải pháp là tắt ứng dụng này đi hoàn toàn để không cho hoạt động nữa, hoặc xoá đi nếu như cảm thấy không cần thiết.

Không muốn tiền tự dưng 'bốc hơi' khi dùng thẻ tín dụng hãy thử dùng thủ thuật này(VietQ.vn) - Dùng thẻ tín dụng của ngân hàng từ lâu đã trở thành dịch vụ tiện lợi cho khách hàng tuy nhiên cũng ẩn chứa nhiều rủi ro không thể lường trước.

Đảm bảo mức hao pin ở ngưỡng cho phép

Bất cứ thiết bị nào đều cũng phải hao tốn 1 lượng pin để duy trì hệ thống và 1 số tính năng mặc định của điện thoại. Cho nên hãy kiểm tra lại mức hao pin bằng cách: Sạc đầy pin 100%; Rút sạc, tắt 3G, Wifi; Để yên điện thoại trong vòng 8 giờ ( tốt nhất nên test trong lúc đi ngủ, sạc đầy pin lúc 22h, rút sạc ra để yên điện thoại đến sáng 6h). Sau 8 giờ pin còn lại lớn hơn 90%, thì chứng tỏ pin đang rất tốt.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang