Quà tặng 8/3: Gợi ý một số món quà handmade đơn giản, đẹp mắt và ý nghĩa

author 06:23 07/03/2022

(VietQ.vn) - Dịp 8/3 này, thay vì lựa chọn các món quà được bày bán sẵn thì hãy thử dành chút thời gian làm quà tặng handmade tuy đơn giản nhưng chứa đựng tình cảm chân thành dành tặng cho những người phụ nữ chúng ta yêu thương.

Quà handmade đã là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây là những món đồ được làm thủ công bằng tay với các dụng cụ, nguyên vật liệu thô có sẵn hoặc dễ dàng tìm kiếm. Khi làm đồ handmade sẽ thường chủ yếu sử dụng sự khéo léo của đôi tay và các dụng cụ hỗ trợ để tạo ra các sản phẩm độc đáo, tự nhiên nhất. Chính vì được thực hiện và sáng tạo bằng tay và các phương tiện thô sơ nên các sản phẩm đồ handmade thường mang màu sắc rất riêng biệt, thậm chí có nhiều món chỉ được bán với số lượng giới hạn, không “đụng hàng” với bất kì sản phẩm nào.

 Những món quà tặng handmade tuy đơn giản nhưng mang lại nhiều ý nghĩa. Ảnh minh họa

Chất lượng của các món đồ handmade thường phụ thuộc rất nhiều vào sự khéo tay của người làm nên đôi khi các món quà được làm bằng tay có thể sẽ không quá hoàn hảo, chỉn chu và sang trọng như các sản phẩm được bày bán tại cửa hàng. Vì thế nên việc tự tay làm quà handmade và  tặng cho ai đó sẽ cho thấy được tình cảm cũng như tầm quan trọng của đối phương với bản thân. Dịp 8/3 này, hãy thử bỏ ra chút thời gian làm quà tặng handmade dành tặng những người phụ nữ yêu thương. Làm quà handmade không chỉ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí mà hơn hết đó là tấm lòng và tình cảm được gửi gắm vào trong từng món quà dành cho người phụ nữ chúng ta yêu thương trong dịp đặc biệt này. Nhận được những món quà handmade chắc chắn sẽ khiến các chị em không khỏi bất ngờ và hạnh phúc. 

Thiệp handmade

Thời đại công nghệ số lên ngôi nên việc gửi lời chúc online đã trở thành việc làm quen thuộc của nhiều người trong nhiều dịp lễ quan trọng, không riêng gì ngày 8/3. Vừa không mất chi phí lại chỉ tốn vỏn vẹn mấy giây là lời nhắn đã được gửi đến đối phương thế nên hình thức làm thiệp và tự tay viết lời chúc đã bị nhiều người ngó lơ. Dịp 8/3 này, hãy thử thay đổi phương thức tặng quà bằng cách bỏ điện thoại xuống và bắt tay vào làm những tấm thiệp handmade đơn giản cùng những lời chúc được tự tay viết gửi tới những người phụ nữ thân yêu. 

Thiệp handmade là món quà đơn giản, dễ làm. Ảnh minh họa

Có thể nói thiệp handmade là món quà đơn giản và dễ làm nhất, không tốn quá nhiều thời gian. Chỉ cần một chút sự tỉ mỉ và khéo tay là chúng ta đã có món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa gửi tặng người phụ nữ của mình. Nguyên liệu cơ bản để làm thiệp handmade rất quen thuộc và có thể dễ dàng tìm thấy ở trong nhà hoặc tìm mua ở bất cứ đâu, bao gồm: Bìa cứng làm thiệp (màu sáng), giấy bìa màu trang trí, tăm hoặc que nhỏ, keo sữa, kéo,... Nếu không phải người quá khéo tay nhưng vẫn muốn tô điểm thêm cho tấm thiệp thì có thể tận dụng những miếng giấy dán tường có họa tiết hình bông hoa. Chúng ta có thể cắt những hình bông hoa trên giấy dán tường rồi dán lên tấm thiệp cũng sẽ giúp món quà thêm phần rực rỡ hơn. Có thể dùng thêm dây ruy băng bản nhỏ rồi thắt nơ để món quà trông đẹp mắt hơn.

Hoa giấy nhiều màu

Dịp 8/3 thường là thời điểm các loại hoa tươi ngoài cửa hàng thường bị "độn giá" lên khá cao. So với hoa tươi thì hoa giấy handmade sẽ giúp tiết kiệm được kha khá chi phí lại còn có thể thể hiện được sự tận tâm và tấm lòng của người tặng trong việc tỉ mỉ ngồi làm những bông hoa để dành tặng người mình yêu thương. Hoa giấy handmade nhiều màu sẽ cần sự khéo tay hơn một chút so với thiệp, thế nhưng nguyên liệu và cách làm cũng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.

Hoa giấy handmade có thể được làm bằng giấy màu hoặc giấy nhún tùy theo sở thích, dù làm bằng loại giấy nào thì vẫn nên lựa chọn những tờ giấy sáng màu, nhiều màu sắc để bó hoa thêm phần rực rỡ. Nếu lựa chọn làm hoa bằng giấy màu thì nguyên liệu cơ bản gồm có: ba mẩu giấy màu hồng (hoặc bất kì màu nào tùy theo sở thích) kích thước 65 × 2cm, một bình keo dán giấy, một bình keo 502 (hoặc loại keo kết dính tốt giữa giấy và gỗ), một que gỗ dùng làm cành hoa. 

Hoa giấy handmade vừa đẹp lại tiết kiệm được chi phí so với hoa tươi. Ảnh minh họa

Nếu thích làm hoa từ giấy nhún thì các nguyên liệu cơ bản cần phải có đó là: giấy nhún màu xanh để làm đài hoa, màu đỏ, màu trắng hoặc các màu khác tùy thích làm cánh hoa, kẽm cành, kéo, chỉ buộc, keo sữa. Làm hoa bằng giấy nhún sẽ giúp bông hoa trông mềm mại hơn nhưng chính vì thế cũng cần nhiều sự khéo tay và cẩn thận hơn so với làm bằng giấy màu. Tuy nhiên dù làm bằng hình thức nào thì chắc chắn khi nhận được một bó hoa được tự tay làm tỉ mỉ từ người mình yêu thương thì chắc chắn các chị em sẽ vô cùng cảm động và hạnh phúc. 

Nến thơm

Thiệp và hoa có thể đã là những món đồ khá truyền thống. Nếu muốn "đổi gió" bằng những món quà hiện đại hơn thì nến thơm là một lựa chọn không nên bỏ qua. Nến thơm không chỉ mang lại ánh sáng lung linh mà còn có hương thơm dịu dàng lan tỏa khắp căn phòng. Mua nến thơm ngoài cửa hàng thì lại quá đơn giản, ít ai biết rằng nến thơm cũng có thể làm được bằng hình thức handmade rất dễ làm và không tốn quá nhiều thời gian.

 Nến thơm handmade là món quà hiện đại, tinh tế thích hợp làm quà tặng dịp 8/3. Ảnh minh họa

Để làm nến thơm handmade, các nguyên liệu cần có đó là 1 khối sáp ong, 1 tim nến, hoa khô thảo dược (hương thảo, lavender,…) tùy theo sở thích, 1 lọ thủy tinh nhỏ, 1 cây cọ sơn cũ, dao, thớt, nồi. Khi tự tay làm nến thơm cần chú ý trong từng thao tác thực hiện để tránh gặp phải nguy hiểm.

Trước hết, cắt sáp ong thành từng phần nhỏ, cho vào nồi nhỏ đun khoảng 5 phút cho đến khi tan chảy hết rồi tắt bếp. Chú ý không được đun nến quá sôi vì nến sẽ bị bay hơi gây nguy hiểm. Tiếp đến nhúng đầu kim loại của tim nến vào lọ rồi cố định dưới đáy. Đổ từ từ phần sáp vừa đun vào lọ để tim nến không bị di chuyển. Sau đó dùng cây cọ cũ xếp phần hoa khô vào thành lọ, có dàn đều hoặc xếp theo bố cục tùy thích. Cuối cùng đợi nến khô rồi cắt gọn phần tim nến là có thể đem tặng. 

Chuông gió

Theo quan niệm phong thủy, chuông gió là sự kết hợp hài hòa của chuông và gió để tạo nên những âm vang trong trẻo của thiên nhiên, đất trời. Nhờ vậy, người nghe những âm vang của chuông gió sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, bình yên. Nếu muốn cầu chúc cho ai đó luôn gặp nhiều may mắn, hạnh phúc thì chuông gió là một quà tặng thực sự ý nghĩa. Trong tình yêu, chuông gió còn mang thông điệp yêu thương, gắn kết tình yêu đôi lứa. Nếu một trong hai người lạc mất nhau thì tiếng chuông gió sẽ đưa đường chỉ lối cho họ quay về bên nhau. Vì vậy đây là món quà vô cùng thích hợp để dành tặng vợ hoặc bạn gái vào dịp 8/3. 

Để làm chuông gió cần nhiều vật liệu hơn và thao tác cũng sẽ phức tạp hơn một chút. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm đất sét nhiều màu (có thể pha màu theo ý thích với đất sét màu trắng và màu acrylic), khuôn nặn đất sét: khuôn tròn và ngôi sao nhỏ, viên xốp tròn, quả bóng nhựa nhỏ nhiều màu, bút lông, dầu bóng, keo sữa, súng bắn keo, vòng tròn gỗ, dây cước, hạt cườm, dây ruy băng,... Nếu muốn làm đơn giản hơn có thể tận dụng ngay các vật liệu có thể tái chế được trong nhà để sáng tạo nên những chiếc chuông gió mang dấu ấn riêng, để lại ấn tượng với người thương.

Chuông gió handmade thích hợp làm món quà dành tặng người thương dịp 8/3. Ảnh minh họa

Vì chuông gió là món đồ mang nhiều ý nghĩa phong thủy nên nếu đặt, để sai cách thì chuông gió cũng có thể làm giảm năng lượng tốt và đem đến năng lượng xấu, vì vậy cần chú ý về việc treo chuông gió trong không gian nhà ở nếu được tặng món quà này. Thuận theo yếu tố ngũ hành thì chuông gió làm bằng kim loại nên đặt ở hướng Bắc, Tây và Tây Bắc. Hướng Đông, Nam và Đông Nam phù hợp với chuông gió làm từ gỗ. Chuông gió làm bằng gốm sứ thích hợp ở vị trí trung tâm và các hướng Tây Nam, Đông Bắc.

Gối ôm 

Gối ôm được bán ngoài cửa tiệm trông khá to và cồng kềnh vậy nên không ít người nghĩ để làm ra sản phẩm này không những cần rất nhiều sự tỉ mỉ, khéo tay mà còn cần cả công nghệ sản xuất hiện đại. Vậy nhưng thực tế thì gối ôm handmade là món quà chúng ta hoàn toàn có thể tự tay làm được để dành tặng mẹ, chị / em gái, vợ hay bạn gái của mình. 

1,8m vải nỉ các màu yêu thích, kéo, ruột gối vuông 48×48 cm, máy may, ghim đa năng, keo dán vải, kim khâu tay, vải màu tương phản với màu nền - đây là những nguyên vật liệu và những dụng cụ cơ bản cần phải có để làm nên một chiếc gối ôm handmade.

Một chiếc gối ôm handmade được làm tỉ mỉ và cầu kì sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa. Ảnh minh họa 

 Để bắt tay vào làm quà tặng, bước đầu tiên đó là cắt 1 miếng vải vuông hoặc tròn tùy theo sở thích. Tiếp đến hãy thêu hoa hoặc gắn vật trang trí lên tùy theo sở thích (hình trái tim, ngôi sao,....). May miếng vải có thêu hoa vào với 2 miếng vải làm mặt sau. Chú ý úp mặt có hoa vào trong vì sau khi may sẽ lộn ngược vỏ gối lại. Nên gấp các cánh hoa ngoài cùng vào và dùng ghim cố định lại để tránh may đè lên cánh hoa. Cuối cùng chỉ cần lật mặt trong của gối ra ngoài và cho ruột gối vào là hoàn tất.

Một chiếc gối ôm handmade có thể không được hoàn hảo như ở ngoài cửa hàng, có thể còn sót lại chút chỉ thừa hay đường may chưa được vuông vắn, vậy nhưng chắc chắn bất kỳ ai khi được tặng món quà này cũng sẽ cảm thấy rất cảm động với tình cảm, thời gian và công sức người tặng đã bỏ ra để làm nên một món quà rất cầu kì và đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo. 

Ngọc Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang