Quảng Ninh: Dư luận bức xúc vụ cơ sở GDMN mặc kệ cháu bé 20 tháng tuổi chấn thương sọ não

author 16:13 22/04/2018

(VietQ.vn) - Ngay khi nghe tiếng hô hoán từ cơ sở mầm non, ông Loan là người đầu tiên chạy sang thì thấy cháu bé ngất lịm. Việc duy nhất mà ông nghĩ đến là đưa cháu bé đi bệnh viện cấp cứu càng nhanh càng tốt.

Là người chứng kiến và là người duy nhất đưa cháu Dương N.H (SN:2016) bị chấn thương sọ não đi trung tâm y tế để cấp cứu tại cơ sở mầm non Phương Nam (tại Khu 7, P.Nam Hòa, TX.Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), ông Loan không khỏi bức xúc về cách hành xử của những người trong cuộc trong việc cấp cứu cháu bé.

Qua trao đổi, ông Loan cho biết ông vẫn nhớ như in khoảng khắc nghe tiếng tri hô từ trong cơ sở mầm non. Thời điểm trên khoảng 10h sáng ngày 3/3, lúc đấy ông đang ở nhà và cũng là hàng xóm sát vách với cơ sở mầm non trên.

"Lúc tôi vào thấy cháu Hà lịm dần đi dù đã được sơ cứu tạm thời, còn cháu ngã hay vì lý do gì thì tôi không biết. Tôi chỉ nghĩ là đưa cháu đi cấp cứu thật nhanh chứ để như vậy rất nguy hiểm.

Bản thân tôi thấy cháu bé bị gặp nạn cũng do cơ sở mầm non chưa sát sao. Thế nên chủ cơ sở và người trông trẻ cũng cần phải có trách nhiệm quan tâm và hỗ trợ, động viên cháu Hà và gia đình để giảm bớt nỗi đau". Ông Loan cho biết thêm.

Quảng Ninh: Dư luận bức xúc vụ cơ sở GDMN mặc kệ cháu bé 20 tháng tuổi chấn thương sọ não

Sơ sở GDMN tư thục Phương Nam, nơi xảy ra vụ việc khiến cháu H 20 tháng tuổi bị chấn thương sọ não. 

Còn chị Vũ Thị Hương, mẹ của cháu Dương N.H cho rằng cơ sở mầm non đã thiếu trách nhiệm với cháu bé, mặc dù rơi vào tình thế nguy hiểm trước sự sống và cái chết nhưng cơ sở lại không cử giáo viên đi theo mà phó mặc số phận của con chị cho ông Loan để đưa đi viện, đồng thời sau đó liên tuc thoái thác trách nhiệm. "May mắn con tôi có ông Loan đưa đi cấp cứu kịp thời, không thì giờ không biết chuyện gì xảy ra". Chị Hương cho biết thêm

Trước thông tin Chất lượng Việt Nam Online đã phản ánh trong bài viết Trẻ 20 tháng tuổi bị chấn thương sọ não khi gửi ở cơ sở mầm non tư thục Phương Nam. Ngày 21/4/2018, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở mầm non tư thục Phương Nam, nơi xảy ra vụ việc cháu Dương N.H (SN 2016) bị chấn thương sọ não và tụ máu não thì phát hiện đây là cơ sở tư thục chưa được cấp phép của cơ quan chức năng và đang hoạt động chui trên địa bàn.

Theo lãnh đạo phòng Giáo dục thị xã Quảng Yên cho biết: "Cơ sở mầm non Phương Nam hoạt động trái phép, không được chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên cấp phép hoạt động và chúng tôi đã nhận được thông tin vụ việc, hiện đang cùng cơ quan công an phối hợp điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến chấn thương của cháu bé".

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam Online đã đưa tin, vào khoảng 12h ngày 3/3, mẹ cháu Hà bất ngờ nhận được điện thoại của cô giáo Hải phụ trách lớp thông báo cháu bị đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế của thị xã.

Quảng Ninh: Dư luận bức xúc vụ cơ sở GDMN mặc kệ cháu bé 20 tháng tuổi chấn thương sọ não

Giấy chuyển viện của bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) 

Tại đây cháu được chuẩn đoán rạn hộp sọ do ngã, hoặc va chạm vào đầu gây nên chảy máu trong não. Kết quả xét nghiệm cận lâm sàng: "Chụp CT sọ, hình chảy máu dưới màng cứng rải rác diện rộng bên bán cầu trái đè đẩy đường giữa sang đường phải 7cm". Do tình trạng quá nặng nên cháu được chuyển lên bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển, sau đó tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Việt Đức trong tình trạn hôn mê sâu và bị liệt nữa người bên phải.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này đến bạn đọc trong các bài viết tiếp theo.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang