Quảng Ninh triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024

author 05:51 30/03/2024

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh vừa triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 tới các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh thông báo đến tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024. Thời gian nhận đầy đủ hồ sơ tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia gửi về Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh trước ngày 31/7/2024.

Sau khi nhận được đơn Đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 của tổ chức, doanh nghiệp, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ (viết báo cáo, lập hồ sơ tham dự, nộp hồ sơ tham dự).

Được biết vào năm 2014 tỉnh Quảng Ninh có 3 doanh nghiệp được tặng Giải Bạc Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là Công ty CP Thiết bị điện Vinacomin (phường Cẩm Thạch, Cẩm Phả), Xí nghiệp Dầu nhờn, Công ty TNHH MTV Vật tư, vận tải và xếp dỡ Vinacomin (phường Cẩm Tây, Cẩm Phả) và Công ty TNHH Phúc Xuyên (phường Yên Thanh, Uông Bí).

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng chất lượng có uy tín giúp doanh nghiệp Quảng Ninh nâng cao uy tín. Ảnh minh họa

Trong năm 2022, Quảng Ninh có 4 doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 gồm: Công ty Cổ phần Ngọc trai Hạ Long; Công ty TNHH nuôi trồng, sản xuất và chế biến dược liệu Đông Bắc; Công ty Cổ phần Công nghệ ECo; Bệnh viện sản nhi tỉnh Quảng Ninh.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh cho biết, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Các doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhận Cúp và Giấy chứng nhận của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được nhận Cúp và Giấy chứng nhận của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Với bề dày hơn gần 30 năm triển khai và hoạt động, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã và đang ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, đóng góp tích cực cho phong trào năng suất và chất lượng trong hai thập niên qua, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Việt Nam được trao giải hằng năm và là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dư­ơng (APQO).

Tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Các tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được phép thông báo, tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức giới thiệu khác về đơn vị mình, được sử dụng biểu tượng của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trên sản phẩm, ấn phẩm của tổ chức, doanh nghiệp. Tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được Bộ Khoa học và Công nghệ đề cử tham dự các Giải thưởng Chất lượng khu vực và quốc tế.

Các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia phải đáp ứng các điều kiện: Có tư cách pháp nhân; đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Tổ chức, doanh nghiệp đã đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không hạn chế số lần và thời gian tham dự.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang