Rộ tin đồn Liberty Việt Nam cố tình giấu lỗi

author 18:35 02/08/2012

(VietQ.vn) - Gần đây, người tiêu dùng và dư luận Việt Nam hết sức quan tâm việc xe máy Liberty của hãng Piaggo sản xuất ở Việt Nam dính lỗi vành sau và lặng lẽ thu hồi các sản phẩm này.

Nhiều người tiêu dùng tại Hà Nội đã phản ảnh hiện tượng kêu lạch cạch ở bánh sau như kim loại đập vào nhau sau một thời gian sử dụng xe. Đặc biệt khi đi vào các ngõ nhỏ hoặc đường xóc, tiếng kêu xuất hiện nhiều và rõ rệt. Khi vào ga, lúc đi chậm hoặc thậm chí nhả ga thì Liberty Việt Nam vẫn phát ra tiếng tách tách hoặc cọc cọc. Nhiều người cho rằng nguyên nhân của tiếng động này là do vành sau của xe có vấn đề.

Nhiều người sử dụng Liberty Việt Nam khẳng định có lỗi ở vành sau

Tại trung tâm bảo hành của Piaggo trên đường Lê Duẩn, nhân viên kĩ thuật cho biết một số xe đã bị lỗi vành sau và sẽ được thay thế miễn phí với xe còn bảo hành. Với các xe đã hết bảo hành, người tiêu dùng phải trả khoản tiền không nhỏ để thay thế phụ tùng, linh kiện.

Việc giải thích lỗi trên tại các trung tâm bảo hành của Piaggo cũng không hề đồng nhất. Có nơi cho rằng lô hàng Liberty Việt Nam đã lắp sai rãnh giữa lỗ vành và trục sau của xe, có người lại nhận xét là do vành sản xuất lỗi.

Trên diễn đàn chia sẻ thông tin về xe cộ Otofun, nhiều người đã chủ động đến các cửa hàng bảo hành để thay vành xe. Đa phần sau khi thay xong vành thì hiện tượng phát ra tiếng kêu biến mất, trong khi đó một số trường hợp dù đã thay vành nhưng 2-3 tháng sau hiện tượng trên lại quay lại.

Tuy nhiên rất nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là chủ xe Liberty Việt Nam rất bất bình bởi hãng không hề công bố lỗi cũng như có bất kì biện pháp thu hồi sửa chữa nào để đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe.

Hiện Piaggio Việt Nam vẫn trong quá trình xác minh vụ việc này. Mọi thông tin mới nhất sẽ được Chất lượng Việt Nam cung cấp liên tục và kịp thời đến quý bạn đọc.

Vũ Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang