Rolls-Royce Ghost Black Badge phiên bản 2022 có giá khởi điểm từ 249.500 bảng Anh

author 16:16 30/10/2021

(VietQ.vn) - Phiên bản đặc biệt Black Badge của Rolls-Royce Ghost thế hệ mới trang bị động cơ V12 6.75L mạnh 592 mã lực.

Theo thông tin chính thức từ Rolls-Royce, hãng xe vừa ra mắt phiên bản đặc biệt của dòng sedan xe sang Ghost thế hệ thứ 2, với gói trang bị Black Badge. Tại Anh, mức giá dành cho Rolls Royce Ghost Black Badge đời 2022 bắt đầu 249.500 bảng, tương đương 341.800 USD.

Mẫu xe Rolls-Royce Ghost Black Badge phiên bản 2022. 

Về thiết kế bên ngoài, xe mang phong cách bóng đêm, mẫu sedan của Rolls-Royce sở hữu ngoại hình trẻ trung và mạnh mẽ hơn. Hàng loạt chi tiết ngoại thất được sơn tối màu mang đến vẻ lạnh lùng và bí ẩn cho Ghost Black Badge.

Hãng xe siêu sang nước Anh cho biết, Ghost Black Badge 2022 là chiếc Black Badge "đen tối" từng được xuất xưởng khi khoác trên mình khoảng 45 kg màu sơn đen. Thân xe được sơn tĩnh điện, phủ lớp bảo vệ và công đoạn đánh bóng thủ công mất 5 giờ để hoàn thiện. Linh vật Spirit of Ecstasy được phủ sơn đen. Trong khi đó, phần vành của mâm xe 21 inch được chế tạo từ vật liệu carbon.

Cabin của Rolls Royce Ghost Black Badge 2022 mang tông màu đen phối kết hợp cùng các mảng da khác màu tạo sự đối lập. Trần xe vẫn giữ nguyên thiết kế "ánh sao rơi" quen thuộc.

Điểm nhấn chính của khoang lái là vật liệu ốp carbon trang trí ở bảng tablo và vô-lăng, cho cảm giác thể thao. Màn hình thông tin và giải trí được trang bị hoàn toàn bằng điện tử, thể hiện sự hiện đại và sang trọng.

Hàng ghế duy trì tính sang trọng đặc trưng của xe Rolls-Royce với hàng loạt tiện nghi cao cấp như chức năng chỉnh điện, massage/làm mát, màn hình giải trí, bàn làm việc, tủ lạnh mini, bộ ly pha lê...

Cùng với đó, chiếc Rolls Royce Ghost Black Badge 2022 được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75L cho công suất tối đa đạt 592 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 4,5 giây.

Hộp số 8 cấp ZF nay trên bản Black Badge có thêm chế độ Low, tương ứng với tùy chọn vận hành thể thao cho xe Rolls-Royce, tăng khả năng đáp ứng sức kéo 50% và mang đến tiếng ống xả uy lực hơn.

Trong cùng diễn biến, Rolls-Royce Ghost 2021 sẽ sớm được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam. Trước đó, Ghost thế hệ mới được đơn vị nhập khẩu tư nhân bán với giá khoảng 40 tỷ đồng.

Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ 2 được ra mắt từ tháng 9/2020, với những thay đổi rõ nét so với thế hệ trước. Mẫu xe này đã xuất hiện tại nhiều thị trường trên thế giới và nhiều khả năng sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam.

Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ 2 có thể được ra mắt tại Việt Nam trong năm nay. 

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới được phát triển trên nền tảng khung nhôm Architecture of Luxury, tương tự Phantom hay Cullinan. Tuy nhiên khung xe có một số tinh chỉnh để phù hợp với kiểu dáng xe.

Kích thước dài x rộng x cao của Rolls-Royce Ghost thế hệ mới lần lượt là 5.546 x 1.978 x 1.571 mm, trục cơ sở dài 3.295 mm. So với thế hệ trước, Ghost mới dài hơn 89 mm, rộng hơn 30 mm, trong khi chiều cao không đổi.

Ở thiết kế ngoại thất, chiếc sedan siêu sang nổi bật với biểu tượng Spirit of Ecstasy mới được điêu khắc tỉ mỉ, hiện đại hơn. Khi nắp ca-pô được mở ra, Spirit Of Ecstacy sẽ ẩn vào lại bên trong để đảm bảo sự an toàn và tính thẩm mỹ của xe. Lưới tản nhiệt dạng Pantheon. Điểm gây chú ý khác là bộ đèn pha laze, cho phạm vi chiếu sáng hơn 600 m.

Có 3 dòng thiết kế đơn giản trên tổng thể Rolls-Royce Ghost 2021. Những đường viền bóng bẩy chạy liền mạch trên mui, vuốt xuống phần đuôi mềm mại hơn. Đây là kiểu thiết kế xếp tầng như thác nước. Các đường dập nổi bên hông xe tạo thành điểm gấp khúc.

Phía sau, đèn hậu có họa tiết mới và đường viền nhôm. Đây là một điểm nhấn ngoại hình diễn tả yếu tố kỹ thuật trên xe. Thân xe tạo hình từ những tấm nhôm, nền tảng khung gầm cũng làm hoàn toàn bằng nhôm Architecture of Luxury, giống với Cullinan và Phantom VIII.

Thiết kế nội thất của Rolls-Royce Ghost 2021 đi theo phong cách đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo tính sang trọng và xa xỉ vốn có, với một số chi tiết trên bảng điều khiển trung tâm được lược bỏ. Bề mặt táp-lô phẳng và liền mạch hơn. Song song với trần sao trứ danh, xe còn có màn hình sao chứa hơn 850 điểm sáng LED và logo Ghost nằm trên táp-lô. Cả bốn cửa Efforless Doors được hỗ trợ bởi các mô-tơ trợ lực, giúp việc đóng và mở nhẹ nhàng mà không tốn nhiều lực.

Với hơn 100 kg vật liệu cách âm cùng nhiều công đoạn kiểm tra về tiếng ồn, Rolls-Royce Ghost 2021 có không gian cabin yên tĩnh và thoải mái. Các chuyên gia đã nghiên cứu được rằng cơ thể của con người khi lái xe sẽ cần tiếp xúc với những âm thanh cơ bản để không bị khó chịu và mất phương hướng.

Rolls-Royce Ghost 2021 được trang bị khối động cơ V12 6.75L tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Xe sử dụng hộp số ZF 8 cấp, với khả năng phân tích dữ liệu GPS để lựa chọn cấp số tối ưu cho các góc cua.

Hệ thống treo khí nén của xe hoạt động đồng thời với các camera giúp gia tăng khả năng vận hành êm ái. Nói dễ hiểu, chiếc xe có thể nhận dạng điều kiện đường sá để tự điều chỉnh hệ thống treo sao cho phù hợp.

Rolls-Royce Ghost 2021 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hỗ trợ nhận diện động vật và người đi đường, camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lệch làn, phát Wi-Fi và tự động đỗ xe.

Một đơn vị nhập khẩu tư nhân đã đưa mẫu xe này về Việt Nam với phiên bản EWB, giá bán khoảng 40 tỷ đồng. Trong khi đó, từng có thông tin Rolls-Royce Ghost 2021 có thể được đưa về Việt Nam trong năm nay và cạnh tranh với Bentley Flying Spur.

Tại thời điểm tháng 10/2020, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi thông báo dừng hoạt động sau 7 năm nhập khẩu và phân phối xe Rolls-Royce chính hãng. Tháng 12/2020, Rolls-Royce công bố nhà phân phối chính hãng mới tại Việt Nam và đưa ra lịch trình ra mắt showroom mới tại TP.HCM vào giữa năm 2021. Tuy nhiên dịch Covid-19 khiến kế hoạch này bị chậm lại và rất có thể cuối năm 2021 sẽ là thời điểm thương hiệu siêu sang này quay trở lại Việt Nam.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang