Sắc lệnh quản lý ghi dấu giày dép và các sản phẩm dệt

author 06:24 05/12/2021

(VietQ.vn) - Thực hiện nghĩa vụ minh bạch hoá theo Hiệp định về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) của Tổ chức thương mại thế giới WTO, Đan Mạch đã gửi thông báo về Sắc lệnh quản lý ghi dấu giày dép và các sản phẩm dệt.

Sắc lệnh này của Đan Mạch đưa ra các yêu cầu về ghi dấu đối với các nhà bán lẻ hoặc cung cấp giày dép trên thị trường. Ngoài ra, dự thảo cũng quy định các yêu cầu về ngôn ngữ khi ghi nhãn, ghi dấu các sản phẩm dệt may và các chế tài xử lý khi vi phạm các quy định.

Theo dự thảo Sắc lệnh, các sản phẩm giày dép phải được ghi dấu bằng thông tin về nguyên liệu của mũ giầy, lớp lót, đế trong và đế ngoài. Thông tin về nguyên liệu phải được ghi bằng chữ tượng hình hoặc chữ bằng tiếng Đan Mạch. Bên cạnh đó, việc ghi dấu này phải cung cấp thông tin về nguyên liệu cấu thành ít nhất 80% diện tích bề mặt của mũ giầy và lớp lót và đế. Nhãn sản phẩm cũng phải cung cấp thông tin về vật liệu cấu thành ít nhất 80% diện tích của đế ngoài.

Nếu không có vật liệu nào chiếm ít nhất 80%, sẽ phải cung cấp thông tin hai vật liệu cùng cấu thành tỷ lệ lớn nhất của thành phần vật liệu đối với diện tích của mũ, lớp lót và đế trong hoặc diện tích của đế ngoài của giầy dép.

Trước đó, Đài Loan đã gửi thông báo cho các nước Thành viên WTO về đề xuất sửa đổi quy định pháp lý đối với quạt điện và 06 sản phẩm điện gia dụng khác.

Trước những lo ngại về việc pin thứ cấp có thể xảy ra sự cố cháy nổ gây mất an toàn, Cục Tiêu chuẩn Đo lường và Giám định Đài Loan (BSMI) đề xuất bổ sung một số sản phẩm sử dụng pin thứ cấp vào danh mục bắt buộc giám định.

Các sản phẩm này bao gồm: quạt, máy hút bụi, máy xay thực phẩm, máy trộn thực phẩm, máy vắt/ép nước trái cây, máy uốn tóc cầm tay và các loại máy mát xa chạy điện trong đó pin thứ cấp sử dụng trong những sản phẩm này phải phù hợp với Tiêu chuẩn CNS 15364: 2013 và Tiêu chuẩn CNS 62133-2: 2018 Phần 7.3.8.1 “rung” và Phần 7.3.8.2 “sốc cơ học”.

Bên cạnh đó, dự thảo còn đưa ra các tài liệu được yêu cầu cụ thể đối với pin lithium thứ cấp, bao gồm: Giấy chứng nhận do tổ chức chứng nhận sản phẩm cấp hoặc báo cáo thử nghiệm được cấp bởi các phòng thử nghiệm được Tổ chức Công nhận Đài Loan công nhận.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang