Cách sạc pin điện thoại khi laptop đang ở chế độ ngủ

authorDũng Anh 09:34 26/01/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen sạc pin cho điện thoại từ máy tính thông qua đoạn cáp USB, giúp điện thoại vừa ở trong tầm nhìn mà vẫn có thể sạc pin.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Một vấn đề thường gây khó chịu cho người dùng là điện thoại sẽ ngừng sạc khi tắt màn hình laptop và đưa laptop vào chế độ ngủ (Sleep Mode). Dưới đây là cách để tiếp tục sạc pin cho điện thoại cả khi laptop tắt màn hình và đang ở chế độ Sleep Mode. Lưu ý cách này chỉ áp dụng được cho máy tính chạy Windows 7 trở đi.

Cách sạc pin điện thoại khi laptop đang ở chế độ ngủ

Sạc pin điện thoại khi máy tính đang ở chế độ ngủ

Mở Device Manager (bấm chuột phải vào My Computer, chọn Properties và bấm vào Device Manager ở bên trái). Mở mục Universal Serial Bus Controller, người dùng sẽ thấy vài mục gọi là "USB Root Hub". Bấm chuột phải vào các mục đó và chọn Properties. Trong cửa sổ Properties của từng mục "USB Root Hub", vào phần Power Management và bỏ dấu kiểm ở dòng "Allow the computer to turn off this device to save power".

Sau khi thực hiện các thao tác trên, người dùng sẽ có thể tiếp tục sạc pin cho điện thoại từ laptop cả khi máy tắt màn hình và rơi vào chế độ Sleep Mode. Dĩ nhiên lúc đó máy tính sẽ "tốn điện" hơn một chút ở chế độ ngủ.

Anh Dũng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang