Những nguy hiểm đối với sức khỏe khi ăn rau muống

author 11:32 04/03/2015

(VietQ.vn) - Sai lầm trong ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Nhiều người nghĩ rau muống tốt cho sức khỏe tuy nhiên ít ai biết rằng nó ẩn chứa nhiều mối nguy hại khôn lường.

Rau muống là loại rau được nhiều người ưa thích vì dễ ăn, dễ chế biến thành nhiều món, có vị ngọt, tính mát, giải độc, sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu. Nhưng trong rau muống cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe của người dùng. Sai lầm trong ăn uống với món rau này có thể dẫn đến những hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Sai lầm trong ăn uống khi sử dụng rau muống gây nhiều nguy hại khôn lường cho sức khỏe

Sai lầm trong ăn uống khi sử dụng rau muống gây nhiều nguy hại khôn lường cho sức khỏe

Một loại kí sinh trùng sán lá ruột lớn có tên Fasciolopsis buski phổ biến trên rau muống có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khi ăn rau sống hoặc nấu chưa chín kĩ. Kí sinh trùng này có thể neo mình vào thành ruột và gây ra các chứng khó tiêu, dị ứng, đau bụng. Nếu không được giải quyết kịp thời, các triệu chứng nhẹ có thể gây biến chứng nặng dẫn đến tử vong.

Không chỉ vậy, sai lầm trong ăn uống các loại rau có chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) vượt ngưỡng có thể khiến người tiêu dùng bị ngộ độc mãn tính, dãn thể miễn dịch, thậm chí ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Theo khuyến cáo của Cục bảo vệ thực vật – Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, rau muống dẫn đầu trong nhóm rau ăn lá có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao.

Rau muống kị với sữa

Sử dụng rau muống với sữa là một sai lầm trong ăn uống mà nhiều người mắc phải

Sử dụng rau muống với sữa là một sai lầm trong ăn uống mà nhiều người mắc phải

Những sản phẩm như sữa bò, sữa chua, pho mát đều giàu hàm lượng canxi, còn rau muống lại chứa một số thành phần hóa học có thể làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ can xi, do vậy sai lầm khi ăn uống cùng lúc những loại thực phẩm này sẽ không mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất cho cơ thể.

Người không nên ăn

Theo kinh nghiệm dân gian, những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn rau muống. Hoặc khi đang điều trị bệnh nội khoa, ngoại khoa nào đó cũng không nên dùng. Bởi vậy, nếu gia đình có người bị các bệnh này thì nên hạn chế ăn rau muống để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất.

Minh Vũ


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang