Samsung sẽ dùng pin Nhật cho Galaxy S8

author 10:00 04/02/2017

Samsung dường như cẩn trọng hơn sau khi sự cố Galaxy Note 7 cháy nổ nên quyết định trang bị cho Galaxy S8 pin Nhật.

Vì vậy, để chuẩn bị cho mẫu điện thoại flagship Galaxy S8 sắp ra mắt, đại gia công nghệ Hàn Quốc này đã thực hiện một số thay đổi tất yếu.

Trích dẫn trang Nikkei của Nhật, hãng thông tấn Reuters đưa tin, Samsung đang đàm phán để thay thế nhà cung cấp pin Trung Quốc Amperex Technology bằng công ty Nhật Murata Manufacturing.

Amperex là nhà cung cấp pin phụ cho Galaxy Note 7. Samsung đã đổi lỗi cho công ty này cung cấp các viên pin lỗi, biến mẫu phablet năm 2016 của hãng thành "bom nổ chậm". Đây là lí do tại sao hãng đang tìm cách thay thế đối tác Trung Quốc này.

Ảnh minh họa

Nhà cung cấp pin chính cho Samsung vẫn là "người anh em cùng tập đoàn" Samsung SDI. Công ty này được kỳ vọng sẽ rút ra những bài học thích đáng sau quá trình điều tra kéo dài đối với các vấn đề kỹ thuật và những viên pin bị lỗi.

Theo nguồn tin rò rỉ đình đám @evleaks, Samsung sẽ trang bị cho bộ đôi điện thoại flagship Galaxy S8 và S8 Plus các viên pin có dung lượng lần lượt là 3000 mAh và 3500 mAh. Trong khi đó, truyền thông Hàn Quốc cho hay, dung lượng của những viên pin này cao hơn, lần lượt là 3250 mAh và 3750 mAh. Dù thế nào, những mức dung lượng như đồn thổi nói trên cùng với các vi xử lý 10nm đủ để cho smartphone hoạt động mượt mà, đáp ứng các nhu cầu của người dùng.

Samsung sẽ chính thức trình làng Galaxy S8 và S8 Plus vào tháng 3. Song, hiện có thông tin rằng, công chúng sẽ có cơ hội ngắm nhìn bộ đôi smartphone nói trên lần đầu tiên khi hãng hé lộ chúng trong một đoạn video quảng cáo tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2017 trong tháng này.

 Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang