Vụ sập giàn giáo ở TPHCM: Công nhân kể lại phút kinh hoàng

author 16:21 10/07/2015

(VietQ.vn) - “Hàng chục người hoảng hốt tháo chạy, nhưng nhiều công nhân thoát không kịp. Một người bị thanh sắt đâm ở cổ, một bị đâm ngang bụng" – một nhân chứng trong vụ sập giàn giáo ở TPHCM bàng hoàng nhớ lại.

Theo những tin tức mới nhất về vụ sập giàn giáo ở một công trình gần siêu thị Co.opXtra (quận 7, TPHCM) vào sáng ngày 10/7, tính đến đầu giờ chiều cùng ngày, đã có ít nhất 3 người tử vong, trong đó thi thể 1 người vẫn còn mắc kẹt trong đống đổ nát. Ngoài ra, có 4 người bị thương, 2 người đã nhập viện Q.7 và 2 người được điều trị ở Bệnh viện Pháp - Việt.

Hiện trường vụ sập giàn giáo nghiêm trọng ở TPHCM.

Hiện trường vụ sập giàn giáo nghiêm trọng ở TPHCM. Ảnh Zing News

Trao đổi với báo Thanh Niên về vụ tai nạn sập giàn giáo kinh hoàng, một người dân ở cạnh công trình cho biết: "Lúc sáng tui đang ngồi trong nhà thì nghe cái ầm. Mình cứ tưởng là xe đổ đá. Nhưng nghe người ta la quá trời. Tui chạy ra thử thì thấy tan hoang hết. Hai người đàn ông bị thanh sắt đâm xuyên người, con một người phụ nữ thì bị ngất. Còn có 2 thanh niên đang đu trên giàn. Hai người đó may mắn chứ không là chết luôn rồi.”

Một công nhân làm ở công trình nơi xảy ra vụ sập giàn giáo kể lại, tối hôm qua các công nhân ở đây được nghỉ làm, chỉ có một bộ phận tham gia đổ bê tông suốt đêm. Đến sáng nay khi công nhân tiếp tục đổ bê tông thì gặp sự cố. "Chắc do bê tông còn mới, giàn giáo yếu nên mới bị sập. May mà hôm nay tôi không đi làm", công nhân này nói.

Theo một công nhân khác, vào thời điểm xảy ra tai nạn, có một thợ điện đang sửa chữa ở khu vực này cũng bị đè chết. "Anh đó lúc trước làm chung công trình với tui ở chỗ khác, mới chuyển qua công trình này không lâu thì gặp nạn. Tui thấy người ta đưa xác ảnh ra ngoài. Buồn lắm", người này nói.

Lực lượng chức năng đưa thi thể 1 nạn nhân trong vụ tai nạn sập giàn giáo ra ngoài

Lực lượng chức năng đưa thi thể 1 nạn nhân trong vụ tai nạn sập giàn giáo ra ngoài. Ảnh Zing News

Một công nhân có tên Nguyễn Văn Đông nhớ lại: "Lúc đó khoảng 7h40, khi tôi vừa vào công trường để làm thì thấy giàn giáo rung chuyển rồi đổ sập. Hàng chục người hoảng hốt tháo chạy, nhưng nhiều công nhân thoát không kịp. Một người bị thanh sắt đâm ở cổ, một bị đâm ngang bụng.”

Trao đổi với phóng viên Zing News về vụ tai nạn sập giàn giáo vào lúc 10h30 sáng 10/7, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, một phó giám đốc đơn vị có mặt tại hiện trường để chỉ huy công tác cứu hộ. Theo ông Bửu, khu vực xảy ra tai nạn rộng hơn 2.000 m2, là công trình xây dựng siêu thị 17 tầng. 

"Khi hàng tấn sắt bất ngờ đổ sập thì có nhiều công nhân đang làm việc. 7 người chạy không kịp nên bị chôn vùi, 5 nạn nhân đã được đưa ra ngoài chuyển đến bệnh viện. Hiện đội cứu nạn cứu hộ Cảnh sát PCCC TP HCM phối hợp phòng Cảnh sát PCCC quận 7 khẩn trương tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại", đại tá Bửu thông tin. 

Chị Trinh thất thần ngồi ngóng tin cha chồng – một công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập giàn giáo ở TPHCM

Chị Trinh thất thần ngồi ngóng tin cha chồng – một công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập giàn giáo ở TPHCM. Ảnh Thanh Niên

Theo đại diện Công ty Hòa Bình (nhà thầu chính), công trình nơi xảy ra vụ sập giàn giáo nghiêm trọng này tên là Sài Gòn South Office 1, cao 17 tầng, thuộc dự án SC VivoCity do Tập đoàn Mapletree Việt Nam làm chủ đầu tư. Ngày khởi công là 30/5, thời gian thi công hơn 400 ngày. Tổng giá trị đầu tư là 440 tỷ đồng.

Minh Thùy (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang