Sập giàn giáo ở TPHCM: Ít nhất 2 người tử vong, nhiều người mắc kẹt

author 13:09 10/07/2015

(VietQ.vn) - Một vụ sập giàn giáo công trình tòa nhà đang xây dựng cao 17 tầng ở TPHCM vào sáng nay 10/7 khiến các công nhân bị mắc kẹt. Đã có ít nhất 2 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Vào khoảng 7h sáng nay 10/7, một vụ sập giàn giáo công trình tòa nhà đang xây dựng cao 17 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh (phường tân Phong, quận 7, TPHCM) khiến các công nhân bị mắc kẹt. Theo ghi nhận tại hiện trường, vụ tai nạn bất ngờ đã khiến ít nhất 2 người tử vong. Hiện công tác giải cứu các nạn nhân vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Bên trong hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo ở TPHCM

Bên trong hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo ở TPHCM. Ảnh Thanh Niên

Trao đổi với PV báo Dân Trí, các công nhân tại hiện trường cho biết, thời điểm trên, khi các công nhân đang vào ca làm việc thì một giàn giáo bằng sắt cao cả chục mét, rộng khoảng 100m2 đổ sập xuống. Nhiều công nhân chạy thoát ra ngoài, một số khác bị kẹt bên dưới đống sắt thép đổ nát ngổn ngang. Bước đầu thông tin, có khoảng gần 10 người bị mắc kẹt.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 7, Phòng Cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều hàng chục lính cứu hộ và phương tiện đến hiện trường để ứng cứu. Một phần đường Nguyễn Văn Linh bị phong tỏa để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Xe cấp cứu, xe cứu hỏa được điều đến hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo ở TPHCM

Xe cấp cứu, xe cứu hỏa được điều đến hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo ở TPHCM. Ảnh Dân Trí

Đến 9h sáng nay, lực lượng chức năng đã điều 2 xe máy xúc đến hiện trường phục vụ việc giải phóng giàn giáo bị sập và giải cứu người bị nạn. Các bác sĩ cũng được điều đến hiện trường. Đến 10h sáng cùng ngày, công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương. Xe cấp cứu đã chuẩn bị bên ngoài chờ đưa người bị thương vào bệnh viện.

Đến trưa nay 10/7, công tác cứu hộ bên trong vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Trong khi đó, theo thông tin cập nhật từ hiện trường vụ việc trên báo Thanh Niên, ít nhất đã có 2 người chết trong vụ tai nạn sập giàn giáo. Thi thể một nạn nhân vẫn đang kẹt dưới đống đổ nát.

Người nhà nạn nhân vụ sập giàn giáo thất thần ngồi chờ tin người thân

Người nhà nạn nhân vụ sập giàn giáo thất thần ngồi chờ tin người thân. Ảnh Thanh Niên

Đến khoảng 11h, phòng Cứu nạn cứu hộ cảnh sát PCCC TPHCM đã đưa được thi thể một nạn nhân ra ngoài, những người bị thương nặng cũng đã được đưa đi cấp cứu. Hiện lực lượng cứu hộ đang tìm mọi cách để đưa thi thể nạn nhân thứ 2 ra ngoài.

Theo ghi nhận của PV hiện trường, nhiều người thân trong gia đình hai công nhân tử nạn ngồi bên ngoài công trình khóc ngất khi biết thông tin của người thân. Được biết, công trình tòa nhà xảy ra vụ sập giàn giáo cao 17 tầng, ngoài ra có 1 tầng hầm và 1 tầng kỹ thuật. Sau vụ tai nạn, các hộc đổ bê tông dọc công trình đều bị đổ sập, hư hỏng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang