Thiếu nữ 14 tuổi chết vì bắt wifi miễn phí vào Facebook

author 17:48 14/07/2015

(VietQ.vn) - Một thiếu nữ 14 tuổi ở Domnesti, miền nam Romania đã tử vong sau nhiều giờ đứng dưới ánh nắng mặt trời để bắt wifi miễn phí vào Facebook.

Báo Dân Việt đưa tin tức từ The Mirror, một thiếu nữ 14 tuổi sinh ra trong 1 gia đình nghèo ở Domnesti, miền nam Romania đã tử vong sau nhiều giờ đứng dưới nắng để bắt wifi miễn phí vào Facebook do say nắng dẫn tới sốc nhiệt.

Vì nhà nghèo không có tiền lắp mạng internet, Andreea Patuleanu đã ngồi hàng giờ dưới ánh mặt trời để sử dụng máy tính và truy cập wifi miễn phí được phát ra từ hội trường của làng. Sau nhiều giờ ngồi dưới nắng như thế, Andreea bắt đầu cảm thấy không khỏe rồi ngất xỉu và đã ngừng thở.Sau khi các nhân viên y tế đến thì phát hiện tim em ngừng đập. Các bác sĩ cố gắng để tiến hành hồi sức cấp cứu cho em nhưng không thành công.

Sốc nhiệt sau nhiều giờ đứng dưới nắng, tim của thiếu nữ 14 tuổi ngừng đập

Say nắng, sốc nhiệt sau nhiều giờ đứng dưới nắng, tim của thiếu nữ 14 tuổi ngừng đập

Chú của Andreea cho hay, trước khi bất tỉnh rồi qua đời, Andreea cho biết cảm thấy đau nhói trong lồng ngực. Sau khi uống chút nước, cô bé tỉnh hơn một chút, nhưng sau đó bất ngờ ngất xỉu. Được biết, mặc dù không phải là ngày nóng nhất trong năm tại Romania, nhưng nhiệt độ ở đây cũng đã cao đến 31 độ trong bóng râm. Không chỉ mình Andreea, nhiều đứa trẻ khác xung quanh đó cũng ngồi dưới nắng chờ wifi miễn phí giống Andreea.

Sốc nhiệt có thể giết hoặc gây tổn hại cho não và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể. Mặc dù sốc nhiệt chủ yếu ảnh hưởng tới những người trên 50 tuổi, nhưng với những người trẻ khỏe cũng có thể bị sốc nhiệt. Đôi khi, Sốc nhiệt là hậu quả của việc tiếp xúc với nhiệt độ cao kéo dài, thường kết hợp với mất nước, gây tổn thương hệ thống kiểm soát thân nhiệt. Khi cơ thể bị sốc nhiệt thì nhiệt độ trung tâm tăng rất cao có thể cap hơn 40 độ C, theo báo Kiến Thức.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang