Shark Thủy ‘rót’ thêm 55 tỷ, startup Soya Garden trở thành thương vụ 5 triệu USD

author 07:01 07/05/2019

(VietQ.vn) - Nhận đầu tư 100 tỷ, Soya Garden trở thành thương vụ đầu tư lớn nhất tại Shark Tank Việt Nam, và kỳ vọng trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực F&B Việt Nam trong 3 năm tới.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Soya Garden đạt mức tăng trưởng thần tốc vượt trên 1500% sau 2 năm

Sau thành công gọi vốn từ “Shark Tank - Thương vụ Bạc tỷ”, từ 2 cửa hàng, Soya Garden đã tăng trưởng vượt trên 1500%, đạt mốc hơn 30 cửa hàng tính đến hết tháng 4 năm 2019, số lượng khách hàng trung thành lên đến gần 500.000 lượt/tháng, doanh thu từ đó cũng tăng trưởng đáng kể.

Ông Hoàng Anh Tuấn, CEO&Founder của Soya Garden cho biết, yếu tố quan trọng là doanh nghiệp cần phải giữ mình, nhanh nhưng chắc, phải giải được bài toán sao cho tốc độ luôn tỷ lệ thuận cùng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.

Ông Hoàng Anh Tuấn, CEO&Founder của Soya Garden.

“Tại Soya Garden, ai cũng ghi nhớ 4 chữ “Tươi” như một kim chỉ nam và đạo đức nghề nghiệp – Sản phẩm tươi sạch, Không gian tươi mát, Nhân viên tươi tắn, Khách hàng tươi cười. Nếu tính riêng trên mức đầu tư của từng điểm, các cửa hàng của Soya Garden đều mang lại lợi nhuận chỉ sau ít tháng hoạt động”, ông Tuấn nói.

Người đứng đầu Soya Garden và Egroup cho hay, đây là giai đoạn đầu tư và mở rộng, do vậy, vấn đề quan trọng là tập trung hoàn thiện và kiểm soát tốt mô hình kinh doanh.

Ông Tuấn nói thêm, những thách thức về việc cạnh tranh trong việc tìm kiếm mặt bằng mở điểm, thị trường nhân sự cạnh tranh, cung chưa đáp ứng được lượng cầu lớn trong thời gian quá ngắn, quy trình vận hành chưa hoàn toàn hoàn thiện dẫn đến rủi ro khủng hoảng cao.

Soya Garden tham vọng trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực F&B Việt Nam trong 3 năm tới

Sau gói đầu tư 20 tỷ vào đầu năm 2018 và 45 tỷ đồng rót thêm vào đầu năm 2019, vào ngày 25/4/2019, Tập đoàn của Shark Thủy công bố đầu tư thêm 55 tỷ cho Soya Garden, nâng tổng mức đầu tư lên con số 100 tỷ đồng, tương đương gần 5 triệu đô la Mỹ, biến Soya Garden trở thành thương vụ đầu tư lớn nhất và thành công nhất của Shark Tank Việt Nam từ trước đến nay.

CEO Hoàng Anh Tuấn khẳng định Soya Garden sẽ trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực F&B Việt Nam, sánh vai cùng nhiều thương hiệu lớn trên thị trường quốc tế trong tương lai gần.

CEO Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Về cơ bản, Soya Garden vẫn giữ nguyên mục tiêu ngắn hạn đạt mốc 100 cửa hàng trong năm 2019. Nối tiếp theo đó sẽ là kế hoạch cho 300 cửa hàng vào năm 2021 đồng thời đặt chân đến những thị trường khác trong khu vực Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản”.

 Tập đoàn của Shark Thủy công bố đầu tư thêm 55 tỷ cho Soya Garden

Về mục tiêu dài hạn, Soya Garden vẫn khát khao trong vòng 03 năm tới hoàn tất sứ mệnh đưa các sản phẩm từ đậu nành lên ngang tầm với cà phê và trà, để việc “đi soya” sẽ trở nên như “đi cafe” hay “đi trà sữa”.

Tuy nhiên, trong quá trình hướng tới các mục tiêu này, Soya Garden đã và đang tìm ra những hướng phát triển song song rất có giá trị cho Soya Garden. Ví dụ như việc không chỉ tập trung vào đồ uống và đồ tráng miệng, công ty đang nghiên cứu và thử nghiệm giới thiệu thêm một concept về đồ ăn nhanh cũng với tiêu chí “hữu cơ” và lành mạnh. Hay như việc định hướng phát triển thêm một mảng dịch vụ riêng dựa trên nền tảng công nghệ kĩ thuật số nhằm tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đây cũng là một trong những xu hướng đang lên của ngành F&B toàn cầu.

Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm về hướng đi tương lai của công ty đó là không chỉ phục vụ xoay quanh các sản phẩm F&B mà còn tạo ra nhiều chủng loại tiêu dùng trong ngành hàng FMCG (Fast Moving Consumer Goods - nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh) bởi đậu nành còn có thể làm rất nhiều thứ chế phẩm như: sữa, bánh, các sản phẩm đóng chai…

Thảo Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang