Siêu mẫu Thanh Hằng và ba ‘dị bản’ tình tiền

author 07:54 26/11/2013

Hẳn là Thanh Hằng cũng từng mỉm cười khi nghe những dị bản về mình. Và những ai hiểu quy luật của showbiz Việt cũng sẽ mỉm cười tương tự. Chuyện đời cô, có lẽ chỉ cô mới biết chính xác.

Một cô gái đang ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, sống trong thời mà những cô gái chân càng dài càng có giá, và vẻ đẹp đang được coi là hình mẫu để nhiều phụ nữ theo đuổi, cô ấy sẽ có bao nhiêu người yêu? Chắc chắn là cả triệu. Đàn ông, đàn bà và những người ở khoảng giữa hai giới tính. Thế nên chuyện về Thanh Hằng có rất nhiều dị bản, như một lẽ thường tình. Chỉ có điều, sự im lặng của cô khiến cho dị bản sau dữ dằn hơn dị bản trước…

Dị bản 1. Chuyện được một đám người mẫu bàn tán tại cà phê Starbucks, địa điểm đang được coi là “sang chảnh” nhất Sài Gòn. Chuyện là Thanh Hằng cặp cùng lúc 5 người đàn ông, mỗi người là đại gia ở một lĩnh vực khác nhau. Có một đại gia mua nhà cho cô, một căn penthouse hoành tráng tại khu chung cư cao cấp bên quận 7. Thanh Hằng không yêu ai thực lòng. Cô chỉ lợi dụng họ để có nhà, có xe và cô luôn hẹn hò một cách bí mật.

Dị bản 2. Được bàn tán trên diễn đàn của các bà mẹ. Hầu hết là nick ẩn danh và lời lẽ ác độc cay nghiệt. Chuyện là Thanh Hằng sở dĩ cặp cùng lúc nhiều đàn ông, vì cô muốn trả thù giới này, chứ thực ra cô không thể yêu họ. Đơn giản, cô thuộc về giới lesbian – giới tính thứ ba. Người ta đưa ra những bức hình chụp trong buổi sinh nhật của Thanh Hằng với các fans hâm mộ.

Rất đông trong đó là những gương mặt “đình đám” của giới lesbian, công khai danh tính trên các diễn đàn dành cho giới đồng tính. Thêm vào đó, sau vai diễn đồng tính trong phim Mỹ nhân kế, lượng fans nữ của cô tăng vọt, và họ thường coi hình ảnh Kiều Thị của Thanh Hằng là biểu tượng của giới đồng tính nữ, dám yêu một cách lạnh lùng, và… rất đẹp. Và lý luận nghe cũng có vẻ thuyết phục, rằng nếu Thanh Hằng không thuộc giới này sẽ khó lòng được yêu mến đến vậy.

Dị bản 3. Là ngược lại của hai phiên bản kia, được kể trong những bàn tiệc của giới có chút liên quan đến doanh nhân và showbiz. Thực ra Thanh Hằng không yêu ai trong tất cả những câu chuyện thị phi mà mọi người nói. Mấu chốt của vấn đề là cô đã bị một đám người lợi dụng. Họ muốn cô là nhân vật lộng lẫy nhất xuất hiện trong tất cả những địa điểm tiệc tùng của họ.

Một món quà làm cảnh cho các đại gia. Và khi cô nhận ra điều đó, thì cô đã lặng lẽ rút khỏi cuộc chơi. Tất nhiên, các đại gia sẽ trả thù bằng cách tung tin đồn và tạo ra những câu chuyện động trời làm tổn hại đến tên tuổi của cô, nhất là cô đang làm host của một chương trình truyền hình thực tế về giới chân dài “Vietnam’s Next Top Model”, hứa hẹn gây dư luận lớn trên kênh truyền hình quốc gia.

“Thanh Hằng chính chủ”, em là ai?

Hẳn là Thanh Hằng cũng từng mỉm cười khi nghe cả ba dị bản về mình. Và những ai hiểu quy luật của showbiz cũng sẽ mỉm cười tương tự. Chuyện đời cô, có lẽ chỉ cô mới biết chính xác cái nào đúng, cái nào sai. Và chuyện ngày hôm nay có thể đúng, nhưng ngày mai đã là sai rồi. Bởi vậy mới có câu, đừng bao giờ phán xét người khác, bởi vì bạn không bao giờ biết họ phải trải qua những điều gì…

Tôi bắt đầu cuộc gặp Thanh Hằng bằng câu hỏi nghe có vẻ đầy gây sự, “Thực ra em là ai vậy?”. Thanh Hằng cười tươi, như luôn luôn phải vậy. Nụ cười tươi là điểm mạnh của cô, từ khi chưa nổi tiếng. Và lúc này, nó thường trực như một kỹ năng. Thanh Hằng từ tốn và thường xuyên đưa ra những giới hạn về thông tin cá nhân. Cô nói, cuộc sống có quá nhiều điều cần làm, chứ không phải chỉ ngồi kể lại những chuyện riêng tư hay mơ mộng.

Nói một cách nào đó, Thanh Hằng là một cô gái thực tế, hoàn toàn không lãng mạn như hình ảnh mà nhiều người đang muốn áp đặt cho cô. “Thực ra tất cả những gì tôi đang có, phải trải qua rất nhiều nỗ lực. Tôi đi làm, mua nhà, mua xe… tất cả đều phải tự lực cánh sinh. Nhưng nếu bây giờ tôi nói, tôi tự làm ra đó, không ai cho đâu, thì người ta cũng sẽ nói tôi nói xạo. Hoặc tôi nói, tôi đang có một tình yêu bình thường như bao người, thì những người chẳng ưa tôi cũng sẽ nói tôi diễn bài ca hạnh phúc”.

Người ta thường nhìn Thanh Hằng trên đỉnh cao của thành công, mà hoàn toàn không để ý hoặc cố tình quên những năm tháng cô chưa từng là hoa hậu, chưa từng bước trở thành vedette và chưa nổi tiếng như một ngôi sao. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, không phải ngẫu nhiên, đã dành cho cô gái này một sự ưu ái đặc biệt đến vậy.

“Hằng là cô gái tập trung cao độ. Cô ấy làm việc rất hết lòng và tôi biết cô ấy có thể biến hóa được. Đó là lý do vai trước tôi cho cô ấy diễn hài hước, còn vai sau thì lại là một nữ hiệp giang hồ giết người không gớm tay” – vị đạo diễn có cái đầu tròn và cái bụng tròn vo này nói. Anh vẫn muốn tiếp tục đồng hành cùng cô trong những bộ phim mới, chẳng hạn như Mỹ nhân kế phần hai, có thể sẽ bấm máy vào đầu năm sau.

Thanh Hằng thường không trả lời thẳng vào chuyện đàn ông hay những cuộc tình. Thực ra cũng không phải một mình cô làm như vậy. Bước vào tâm điểm của dư luận, việc tránh cho mình khỏi những lỗi “vạ miệng” là điều cần có của một nghệ sỹ chuyên nghiệp. Nhưng, với những ai quen với phong cách “chia sẻ chuyện đời” thì lại thấy Thanh Hằng quá nhạt, chẳng biết khai thác gì cho “mặn mòi” hơn, khi những cánh cửa chưa kịp mở ra đã vội đóng lại. Đôi khi không thể được tất cả mọi thứ, dù chỉ là “mặn” hơn trong chuyện ngồi lê đôi mách của người khác… 

 Chân dài giá cao?

Trong giới quảng cáo, Thanh Hằng chưa phải là người có giá cao nhất, nhưng cô lại là người được trả giá cao để xuất hiện trong các sự kiện. Nghề người mẫu đã giúp cô định vị một thương hiệu. Một so sánh vui, thương hiệu của một người mẫu cũng giống như một thương hiệu xe hơi. Nếu bạn muốn đứng bên cạnh một chiếc xe hơi sang trọng thì bạn phải trả giá cao. Thực ra, đó là một “công cuộc làm sang” của giới làm ăn. Giá cao, thực ra cũng là điều hiển nhiên. Thanh Hằng hiểu rõ quy luật đó và cô đã đúng!

“Nhưng tôi không hét giá, tôi chỉ nói đúng những gì mình có và mình muốn. Còn nếu như anh phát hành một cuốn tiểu thuyết, tôi sẽ tới dự và chúc mừng anh. Tôi không bao giờ ra giá trong những mối quan hệ và những nơi chốn như vậy. Nó thuộc về tình cảm cá nhân. Tôi thấy có vẻ như mọi người đang nhầm lẫn giữa chuyện tình cảm và công việc” – Thanh Hằng nói. “Vậy cần trả bao nhiêu tiền, để mời Thanh Hằng đi ăn tối?”. Thanh Hằng cười lớn trước câu hỏi của tôi. Cô nói, chưa bao giờ cô ra giá và cô cũng không có ý định đi ăn tối để được trả tiền.

Thanh Hằng là ai? Thực ra, sống trong cuộc sống đa diện và quá nhiều dòng chảy này, câu hỏi đó không dễ trả lời. Và có lẽ, chỉ mình Thanh Hằng biết lời đáp chính xác. Chỉ tiếc, cô đã không để cho người khác một cánh cửa nào để bước vào cuộc sống của mình. Đó có lẽ là nguyên nhân đời cô có rất nhiều… dị bản!

 

Cô gái chân 1 mét 12 qua góc nhìn Vũ Ngọc Đãng

9 lời đáp của một người bạn thân, một đạo diễn phát hiện tài năng của Thanh Hằng, nói thẳng cả tật xấu của “nàng thơ”!

Trong mắt anh, Thanh Hằng là người như thế nào?

Đó là một cô gái ngây thơ đến độ hơi ngốc nghếch, tính tình ngọt ngào đáng yêu, có nụ cười rất duyên và đặc biệt không ăn ảnh.

Thế mà nghe nói anh tính dành cho người không ăn ảnh vai nữ chính trong Những cô gái chân dài? Sau đó, thấy sai lầm, nên cắt vai?

Trước khi làm Những cô gái chân dài tôi và Hằng đã chơi rất thân với nhau và đôi chân dài miên man đó luôn gợi hứng cho tôi viết lên nhân vật nữ chính và nó đã gợi ý cho tôi nghĩ ra tên của bộ phim. Không nghi ngờ gì, vai đó viết cho cô ấy. Nhưng đến khi casting thì hỏng. Tôi rất lưỡng lự phân vân và quyết định casting tiếp, cuối cùng Anh Thư hợp vai nhất. Hằng rất buồn về chuyện đó và tôi nghĩ rằng Hằng sẽ giận tôi. Nhưng thật may mắn là Hằng vẫn coi tôi là bạn. Sau đó có một vai nhỏ chỉ xuất hiện khoảng hơn 1 phút trên phim. Nhân vật này tôi cần có 1 đôi chân thật đẹp và thật dài, tôi nghĩ sẽ không có ai hợp hơn Thanh Hằng, vì thời điểm đó đôi chân của Hằng là dài nhất Việt Nam.

Tôi hỏi Hằng có muốn đóng hay không, tôi nghĩ Hằng sẽ từ chối nhưng không ngờ Hằng nhận lời và chỉ với 10 giây máy lia đặc tả đôi chân của Thanh Hằng lại là 10 giây khán giả nhớ nhất trong phim. Và cũng chính nhờ 10 giây đặc tả đôi chân dài miên man và tuyệt đẹp 1,12m đó đã tạo nên tên tuổi của Thanh Hằng trong lòng khán giả điện ảnh.

Vì người ta không giận nên mình khen không tiếc lời hả anh? Nghe nói khi xem xong Mỹ nhân kế anh đã hết lời ca ngợi cô ấy?

Tôi nhận thấy ở Việt Nam, đa số diễn viên càng đóng nhiều phim, thì những phim sau càng dở hơn phim trước, nhưng Thanh Hằng là một trong số ít diễn viên càng đóng càng hay. Nhược điểm của Thanh Hằng trong những phim đầu là bị cứng, bị kịch, đôi lúc gồng lên quá mức cần thiết thành ra đôi chỗ bị diễn ngoại hình chứ chưa thấy nội tâm. Tới Mỹ nhân kế, tôi sửng sốt về diễn xuất của Thanh Hằng. Hằng diễn bình tĩnh và những gì mạnh mẽ nhất, tinh tế nhất, sâu kín nhất của nhân vật đều toát ra từ bên trong nên nhân vật của cô ấy rất sống động. Với tôi đây là vai hay nhất phim, Hằng đã biến vai Kiều Thị từ vai thứ chính trên kịch bản thành vai chính, xương sống của bộ phim, tự nhiên đẩy vai chính mờ nhạt xuống thành vai thứ.

Người ta hay thế, sao anh chẳng mời đóng tiếp phim sau, kể từ Tuyết nhiệt đới đến giờ?

Tôi luôn đánh giá cao khả năng, nhan sắc và sự quyết liệt khi làm việc của Thanh Hằng, nhưng có lẽ cách làm việc của Hằng với tôi không phù hợp với nhau. Khi tập trung làm việc, Hằng dễ nổi quạu và đoàn phim rất nhiều khi bị căng thẳng theo Hằng. Tôi thì lại không thích tinh thần làm việc của cả đoàn phim bị lái theo cá nhân nào đó. Bởi vì như vậy nhiều khi chỉ tốt cho họ mà lại ảnh hưởng tới những diễn viên khác. Tôi thích một cái gì đó nhẹ nhàng thoải mái, hoà đồng với nhau và không ai quan trọng hơn ai, không phân biệt vai lớn vai nhỏ, vì tôi không muốn trong đoàn phim của tôi có một ai đó là nữ hoàng hay là vua, kể cả người đó là tôi đi nữa.

Theo anh, cô ấy thành công vì những điều gì?

Đôi chân siêu mẫu tuyệt đẹp dài 1,12m, khuôn mặt hoa hậu rạng ngời, cộng với tài năng diễn xuất, thông minh, quyết liệt cả trên sàn catwalk, trong phim lẫn ngoài đời.

Còn đâu là điểm yếu?

Là đôi chân quá dài, nó tố cáo Hằng là một siêu mẫu đi đóng phim dù Hằng đã hoá thân vào nhân vật hoàn hảo.

Anh thích cá tính nào của cô ấy?

Thích sự quyết liệt khi vươn tới mục tiêu.

Và không ưa?

Sự quá cứng nhắc.

Anh có dự định gì với cô ấy không?

Đến thời điểm này thì chưa. Chờ Thanh Hằng… mềm mại hơn tôi mới tính!

 

 

Theo Hoài Phố
Công an nhân dân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang