Sợ cá chết ở miền Trung, dân chơi đổ xô về nhà thờ Đổ 'đẹp – độc – lạ' nhất Việt Nam

author 06:47 03/05/2016

(VietQ.vn) - Sau vụ cá chết ở miền Trung, nhà thờ đổ Hải Lý (Nam Định) là một điểm du lịch biển độc đáo có một không hai ở Việt Nam, thu hút nhiều du khách dịp 30/4

Trong 2 ngày đầu tiên của kì nghỉ lễ kéo dài  4 ngày này, dòng người ùn ùn đổ về tham quan, vui chơi tại khu nhà thờ đổ tại xã Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định) – một địa điểm du lịch biển độc đáo có một không hai, duy nhất Việt Nam.

Nằm cách Hà Nội khoảng 130 km, qua những cánh đồng muối  Văn Lý bát ngát với những ruộng muối trắng xóa, nhà thờ Đổ hiện lên với vẻ nguyên sơ,  mê hoặc dưới những làn sóng biển điệp trùng bất tận, lẫn trong tiếng sóng, tiếng chuông nhà thơ Xương Điền vang xa.

Được biết, nhà thờ đổ này được xây dựng năm 1943 và do kiến trúc sư người Pháp thiết kế. Lịch sử đã ghi nhận, vào năm 1996, biển xâm lấn vào đất liền dài hơn 1km, khiến ngôi làng dọc bãi biển Xương Điền "biến mất". Một số công trình kiến trúc lớn như nhà thờ bị sóng đánh đổ, rất may mắn nhà thờ thánh Maria Madalena vẫn còn đó, tất nhiên không còn nguyên vẹn, thời gian và thiên nhiên hà khắc “chiếc áo” năm nào đã bị xé toặc chỉ còn trơ lại những viên gạch rêu xanh cổ kính, khiến bất kì ai tới đây cũng trầm trồ nhạc nhiên.

Nhà thờ Đổ Nam Định được coi là một trong những di tích đẹp nhất VN.

Nét hoang sơ, cổ kính của nhà thờ Đổ (Nam Định).

Nằm chênh vênh giữa bờ biển dài tít tắp, hàng ngày những đợt sóng cứ dội vang ầm ĩ, bất kể 1 du khách nào tới đây cũng phải giơ chiếc máy ảnh của mình để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời này.

Chị Nguyễn Thu Trang, nhân viên một ngân hàng ở Hà Nội khi tới đây đã chia sẻ: “Năm nay cơ quan mình tổ chức tour ở biển Cửa Lò nhưng đang lo ngại về tình trạng biển miền Trung nhiễm bẩn nên mình đã hủy và cùng chồng và 2 đứa con về đây tận hưởng, cảm giác dễ chịu thật. Mọi thứ đều hoang sơ mà dịch vụ ở đây rẻ như “chợ cóc”, vừa ngắm nhà thờ vừa được dạo biển…

Cũng là dân biển nhóm bạn chị Mai Hằng ở Hải Phòng, toàn các bà mẹ bỉm sữa cũng lựa chọn phượt xe máy về nhà thờ Đổ vừa chủ động lại vừa kinh tế.

Nhóm bà mẹ bỉm sữa tới du lịch tại nhà thờ Đổ. Ảnh: K.Nguyên

Trước đây, khu vực nhà thờ Đổ không có quán xá nhưng 1 năm trở lại đây du khách về đây càng đông, nhất là vào những dịp cuối tuần, lễ tết, khu vực xung quanh nhà thờ luôn chật kín, chính vì vậy, hàng quán mọc lên ngày càng nhiều mọc san sát bên bãi biển, gây mất mĩ quan cho thắng cảnh tuyệt phẩm này.

Không chỉ là địa điểm du lịch đẹp và độc đáo có một không hai, đây cũng là nơi dành cho các bạn trẻ tổ chức chuyến phượt dã ngoại,các cặp uyên ương ghi lại những bức hình cưới.

Tiếng lành đồn xa, chị Mai Linh tận TP. Hồ Chí Minh cũng tranh thủ 4 ngày nghỉ lễ này đặt vé máy bay để ra khám phá “thánh địa độc đáo” này. Điều ấn tượng với du khách khi đến nơi đây ngoài sự yên bình của vùng biển sáng Hải Hậu, du khách có thể mua bất kì thứ hải sản tươi sống của những ngư dân đi cà kheo, thuyền gỗ và không quên mang về cho mình những con sứa tươi rói.

>> Dẹp bỏ chất cấm khỏi thức ăn: Thái Lan mất 6 năm, Việt Nam chỉ mất 6 tháng

 Khởi Nguyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang