Sóc Trăng: Xử phạt 4 cửa hàng xăng dầu không bán hàng

author 06:21 03/03/2022

(VietQ.vn) - 4 cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở tỉnh Sóc Trăng không bán hàng đã bị xử phạt với tổng số tiền 75 triệu đồng.

Mới đây, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

4 cửa hàng xăng dầu tại Sóc Trăng bị xử phạt do không bán hàng 

Theo đó, toàn tỉnh Sóc Trăng hiện có 465 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, hiện nay có 12 cửa hàng kinh doanh đang tạm ngưng hoạt động. Trong đó, có 8 cửa hàng ngưng hoạt động do được sự chấp thuận của ngành chức năng, 03 trường hợp do trụ bơm hư hỏng, chờ sang bán và 01 trường hợp bị tước giấy phép kinh doanh từ năm 2020.

Từ ngày 28/01 đến 02/03, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 04 cửa hàng kinh doanh xăng dầu vi phạm thuộc các địa phương như: thị xã Vĩnh Châu, huyện Long Phú, thị xã Ngã Năm và huyện Thạnh Trị với tổng số tiền là 75 triệu đồng.

Những cửa hàng kinh doanh xăng dầu này chủ yếu vi phạm các hành vi như: Ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; địa điểm kinh doanh mở cửa hàng, địa điểm giao dịch, kinh doanh nhưng không bán hàng.

Ông Nguyễn Hùng Em - Cục trưởng Cục QLTT Sóc Trăng cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng phương án kiểm tra, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ các đơn vị kinh doanh xăng dầu theo các loại hình trên địa bàn. Từ đó kịp thời phát hiện các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang