Hết 'ngậm kẹo' trong đề hóa, Sơn Tùng lại xuất hiện trong đề văn

author 12:14 25/04/2015

(VietQ.vn) - Sau đề thi "Sơn tùng ngậm kẹo" của trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng), mới đây ca khúc "Thái bình mồ hôi rơi" do Sơn Tùng M-TP sáng tác lại được đưa vào đề thi lớp 9 ở Thái Bình.

Sự kiện:

VTC đưa tin, gần đây, ca khúc "Thái Bình mồ hôi rơi" do Sơn Tùng M-TP sáng tác và trình bày đã được đưa vào đề thi học kỳ lớp 9. Trên diễn đàn mạng xôn xao hình ảnh chụp lại đề thi học kỳ II môn Ngữ văn lớp 9 của trường THCS Diêm Điền ở Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Nội dung câu hỏi trong đề thi đưa ra:"Trong bài hát Thái Bình mồ hôi rơi của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP có câu hát: Chạy theo đam mê con sợ quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời con mãi là người con Thái Bình, là con bố mẹ…"

Đề thi văn lớp 9 về 'Thái Bình mồ hôi rơi' của Sơ nTùng M-TP

Đề thi văn lớp 9 về 'Thái Bình mồ hôi rơi' của Sơ nTùng M-TP

Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 1 trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề được gợi ra từ trong câu hát. Có thể thấy 'cơn sốt' Sơn Tùng MTP vẫn chưa hạ nhiệt dù anh đã rút lui khỏi The Remix.

Đặc biệt là bài hát Thái Bình mồ hôi rơi. Đây là ca khúc được khen ngợi khi Sơn Tùng thể hiện trên sân khấu Hòa âm ánh sáng. Anh viết lời bài hát này tặng cho cha mẹ mình và mảnh đất Thái Bình nơi anh sinh ra.

Hình ảnh Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo hát trên sân khấu

Hình ảnh Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo hát trên sân khấu

Theo ghi nhận trên báo Dân Trí, nhiều bình luận xôn xao khi đề thi này xuất hiện trên mạng. Một số người khen ngợi: “Một cách ra đề rất hay... Các em sẽ rất hứng thú với đề này”.

Tuy nhiên, một số khác lại chỉ trích cách ra đề kiểu này bởi theo họ đây là cách ra đề “nhảm nhí”, chạy theo xu hướng bàn tán trên mạng. Hơn nữa, Sơn Tùng là ca sĩ trẻ có nhiều xì-căng-đan, không đáng để các sáng tác được đưa lên đề thi để học sinh bình luận, phân tích như thế.

Trước kia, hình ảnh 'Sơn Tùng ngậm kẹo' đã xuất hiện trong đề thi hóa ở Hải Phòng

Trước kia, hình ảnh 'Sơn Tùng ngậm kẹo' đã xuất hiện trong đề thi hóa ở Hải Phòng

Trước đó, câu hỏi trắc nghiệm số 19 của đề thi khảo sát chất lượng dành cho học sinh lớp 10, trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng) cũng dùng hình ảnh của ca sĩ Sơn Tùng ngậm kẹo, đề thi viết: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng".

Đề thi được lan tỏa trên diễn đàn trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng). Nhiều học sinh cho rằng, đề bài khiến các em có cảm giác bớt căng thẳng sau những câu hỏi khó. Cuối năm 2014, trường THPT Cẩm Giàng (Hải Dương) cũng ra đề thi so sánh độ hot của ca sĩ Sơn Tùng và hiện tượng mạng xã hội Lệ Rơi.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang