Sony thu hồi Laptop Vaio Flip PC dễ cháy nổ

author 07:15 03/07/2014

(VietQ.vn) - Mỹ đã ban hành một lệnh cảnh báo người tiêu dùng về việc Sony đang tiến hành thu hồi Laptops Vaio Flip PC do pin có nguy cơ dễ gây cháy nổ.

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ đã ban hành một lệnh cảnh báo cho người tiêu dùng sử dụng máy tính xách tay VAIO Flip PC của hãng Sony có mô hình SVF11N13CXS. Vì vậy, chủ sở hữu máy tính xách tay loại này nên dừng ngay việc sử dụng bằng cách tắt các thiết bị, tắt máy, rút phích điện và liên hệ với Sony để được hướng dẫn chi tiết cách thức trả lại sản phẩm cho bộ phận sửa chữa miễn phí hoặc được hoàn lại tiền đầy đủ. 

Sony đang tiến hành thu hồi Laptops Vaio Flip PC vì nguy cơ cháy nổ

Sony đang tiến hành thu hồi Laptops Vaio Flip PC vì nguy cơ gây cháy nổ. Ảnh minh họa

Theo lệnh thu hồi,  vấn đề nằm ở chỗ pin lithium-ion của máy tính có thể quá nóng, dễ gây cháy nổ dẫn đến nguy hiểm cho người sử dụng. "Sony đã xảy ra 4 sự cố ở Châu Á, các máy tính đều quá nóng, gây ra hiện tượng bắt lửa và nóng chảy, mặc dù không có thương tích nào." Lệnh cảnh báo cho biết.

Máy tính xách tay gặp sự cố được bán ra thị trường trong khoảng thời gian tháng 2/2014 – 4/2014 với giá khoảng $ 800 đô la. Những máy tính xách tay có pin lithium-ion do Panasonic sản xuất, đi kèm với bàn phím có đèn nền và màn hình cảm ứng gấp dài khoảng  30 cm theo đường chéo. Logo VAIO được khắc trên cạnh phía ngoài gần bản lề.  

Theo ước tính, có khoảng 680 máy tính xách tay bị thu hồi do ảnh hưởng bởi vấn đề về pin.

"Mô hình và số màu trắng được in trên nhãn màu đen ở phía mặt dưới của màn hình. Để xác định vị trí nhãn mác, người dùng nên mở máy tính, nhấn nút chuyển đổi từ vị trí khóa sang vị trí tực do và lật màn hình," theo thông tin từ lệnh cảnh báo cho biết. 

Người tiêu dùng đang sử dụng máy tính xách tay loại này có thể liên hệ với Sony bằng điện thoại bất cứ lúc nào. Khách hàng cũng có thể liên hệ trên trang web trực tuyến của Sony, bấm vào "hỗ trợ", nhấn nút "điện tử" sau đó nhấp chuột vào phần "hỗ trợ sản phẩm." Tiếp tục vào "Máy tính & Máy tính bảng", sau đó nhấn vào vị trí "Máy tính xách tay VAIO & màn hình nền" rồi di chuyển xuống chữ "Cảnh báo sản phẩm."

Sony đã bán hạ giá thương hiệu VAIO cho công ty Nhật Bản Nhật Bản Japan Industrial Partners (JIP) với thỏa thuận sẽ chấm dứt vào ngày 01 tháng 7 2014. Mặc dù thương hiệu đã phải chuyển nhượng vì doanh số bán hàng thấp, song Sony vẫn giữ 5 % cổ phần trong công ty và sẽ tiếp tục bán sản phẩm VAIO thông qua các cửa hàng trực tuyến của họ. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang