SsangYong Rexton 2021 ra mắt: Cải tiến nội ngoại thất, cạnh tranh với Toyota Fortuner

authorĐỗ Thu Thoan 06:26 26/10/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, SsangYong đã tung những hình ảnh teaser mới của dòng SUV cỡ trung SsangYong Rexton 2021. Xe được cải tiến cả về nội thất và ngoại thất nhằm cạnh tranh với Toyota Fortuner.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Kiến Thức, cách đây không lâu, hãng SsangYong đã ra những hình ảnh teaser mới của Rexton 2021. Đến nay, những hình ảnh nội - ngoại thất chính thức của mẫu SUV cỡ trung này đã được lộ diện.

ssangyong-rexton-2021-ra-mat-cai-tien-noi-ngoai-that-quyet-dau-toyota-fortuner
 
ssangyong-rexton-2021-ra-mat-cai-tien-noi-ngoai-that-quyet-dau-toyota-fortuner

 SsangYong Rexton 2021. Ảnh: Toprider

Theo đó, SsangYong Rexton 2021 có kích thước tổng thể gồm chiều dài 4.720 mm, rộng 1.870 mm, cao 1.820 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm.

Về ngoại thất, Rexton 2021 có diện mạo hầm hố hơn nhờ lưới tản nhiệt mới hình bát giác. Nằm cạnh 2 bên là cụm đèn pha vuông vắn với 4 bóng LED xếp hàng ngang. Bao quanh cụm đèn pha là dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ C ngược. Bên dưới là đèn sương mù hình tam giác, nằm trong hốc cũng hình chữ C ngược trong khi cản trước được thiết kế thể thao hơn.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ thấy chắn bùn và bộ vành mới của Ssangyong Rexton 2021. Trong khi đó, ở đằng sau có cụm đèn hậu LED nằm ngang với tạo hình chữ "T" bên trong. Bên dưới còn có cản sau khác biệt so với trước, đèn phản quang ôm lấy 2 góc và 2 đầu ống xả mạ crôm vuông vức.

Về nội thất, theo báo Thanh Niên, SsangYong Rexton 2021 có không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp hơn mẫu xe tiền nhiệm nhờ các chi tiết bọc da. Nhiều chi tiết như ghế, mặt cửa đến mặt táp-lô đều được bọc da và khâu hình quả trám tương tự như trên xe Mercedes-Benz. Vô lăng 4 chấu chữ D hoàn toàn mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch và màn hình chỉnh đèn thay cho các nút bấm cơ học cũ. Hàng ghế sau được nâng cấp và có thể ngả tối đa 139 độ.

ssangyong-rexton-2021-ra-mat-cai-tien-noi-ngoai-that-quyet-dau-toyota-fortuner
 
ssangyong-rexton-2021-ra-mat-cai-tien-noi-ngoai-that-quyet-dau-toyota-fortuner
 
ssangyong-rexton-2021-ra-mat-cai-tien-noi-ngoai-that-quyet-dau-toyota-fortuner

 Nội thất sang trọng của SsangYong Rexton 2021. Ảnh: Toprider

Về khả năng vận hành, theo báo Thanh Niên, Rexton 2021 được SsangYong trang bị động cơ diesel 2,2 lít, tạo ra công suất tối đa 202 mã lực, tăng 15 mã lực so với phiên bản cũ. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp với cần số điện tử và khóa vi sai chống trượt. Với sức mạnh này, khả năng vận hành của Ssangyong Rexton 2021 mạnh tương đương đối thủ Toyota Fortuner 2.8L Legender tại Việt Nam.

Rexton là dòng xe SUV hiếm hoi của hãng xe Ssangyong sử dụng khung gầm rời để cạnh tranh với Toyota Fortuner hay Ford Everest, phiên bản cũ của mẫu xe này từng về Việt Nam với số lượng khá hạn chế.

Một số trag bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, kiểm soát tốc độ liên kết với hệ thông định vị và hỗ trợ tránh va chạm khi lùi.

Tại thị trường Hàn Quốc, xe có 3 bản trang bị, bao gồm tiêu chuẩn, Prestige và Black. Giá xe SsangYong Rexton 2021 dao động từ 37 - 50 triệu Won (khoảng 755 triệu đến 1,02 tỷ đồng). Dự kiến, mẫu SUV cỡ trung này sẽ chính thức được bày bán tại thị trường nội địa vào đầu tháng 11 tới.

Các mẫu xe Ssangyong được đánh giá khá tốt về chất lượng và luôn được cải tiến cả về ngoại thất, nội thất nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Mặc dù vậy, một vài mẫu xe thuộc thương hiệu này cũng vẫn gặp những lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Vào năm 2016, Ssangyong Motor đã phải thông báo triệu hồi 2.637 chiếc Korando C tại Hàn Quốc để khắc phục lỗi ở bộ phận dây đai an toàn.

Thông báo về chiến dịch triệu hồi của Ssangyong nêu rõ, lỗi dây đai an toàn được phát hiện trong quá trình kiểm tra lực dây đai do nhà sản xuất thực hiện theo hướng dẫn của Chính phủ.

Sau khi kiểm tra, Ssangyong xác định có 2.637 chiếc Korando sản xuất từ 30/3 đến 26/5/2015 bị mắc lỗi. Chiến dịch triệu hồi ngay lập tức được thực hiện và đang diễn ra tại tất cả các đại lý của hãng xe Hàn Quốc ở thị trường nội địa.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang