Startup 'made in Việt Nam' giành giải quốc tế

author 06:38 26/11/2019

(VietQ.vn) - Startup PAM Air - ứng dụng theo dõi chất lượng không khí của startup Việt Nam vừa giành giải nhất giải thưởng Công nghệ thông tin châu Á - Thái Bình Dương 2019.

Sự kiện: Techfest Vietnam 2019: Sứ mệnh kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo toàn cầu

Giải thưởng là sự ghi nhận và tôn vinh những sản phẩm, giải pháp phần mềm CNTT, dự án khởi nghiệp xuất sắc của các quốc gia trong khu vực. PAM Air là đại diện Việt Nam duy nhất giành giải Winner (giải Nhất) APICTA Awards 2019, vượt qua 324 startup đến từ nhiều quốc gia khác.

 APICTA Awards 2019 - Giải thưởng về Công nghệ thông tin châu Á - Thái Bình Dương 2019.

PAM Air là sản phẩm "make in Viet Nam" do một startup trong lĩnh vực CNTT - Dữ liệu lớn xây dựng và phát triển. PAM Air là hệ sinh thái giải pháp IoT trong đó tất cả các thành phần của giải pháp đều được nghiên cứu, thiết kế và sản xuất bởi các chuyên gia, kỹ sư người Việt.

Đây là kết quả 5 năm nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế trong các lĩnh vực quan trắc môi trường, tự động hóa, điều khiển và lập trình dữ liệu lớn.

PAM Air và ứng dụng PAMAir trên điện thoại di động ra đời với mong muốn đóng góp cho cộng đồng một công cụ hữu ích và dễ sử dụng để bất cứ cá nhân nào cũng có thể theo dõi, cập nhật thông tin về chất lượng môi trường và được cảnh báo về tình trạng ô nhiễm không khí.

Từ khi ra mắt thị trường hồi tháng 2/2019, hiện PAM Air đã có trên 200 điểm đo chất lượng không khí trên toàn quốc và có mặt tại trên 30 tỉnh thành tại Việt Nam. Theo kế hoạch, mạng lưới PAM Air sẽ có 2000 điểm đo và bao phủ 63 tỉnh thành trên toàn quốc vào cuối năm 2020.

Sau 4 năm có sản phẩm tham gia giải thưởng này, đây là lần thứ hai một sản phẩm của Việt Nam đoạt cúp Winner.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang