Techfest Việt Nam 2019: Kết nối ý tưởng khởi nghiệp về y tế và chăm sóc sức khỏe

author 14:46 22/11/2019

(VietQ.vn) - Techfest Việt Nam 2019 được kỳ vọng sẽ là cầu nối liên kết các ý tưởng, doanh nghiệp, nhà đầu tư và các startup trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe.

Hiện nay, do nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng, gây nên tình trạng quá tải không chỉ riêng với người bệnh mà cả với cán bộ y tế. Do đó, yêu cầu cấp thiết đặt ra tại các bệnh viện cần phải nhanh chóng có biện pháp để cải cách thủ tục hành chính, thông qua đó tạo nên sự thuận lợi trong thực hiện các quy trình khám, chữa bệnh và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh

Theo Ban tổ chức Techfest Việt Nam, năm 2019 chứng kiến sự nở rộ các phát kiến mới của startup về ứng dụng công nghệ cao trong công nghệ y tế và chăm sóc sức khỏe, điển hình như mô hình kinh doanh chuỗi nhà thuốc, phòng khám online và bệnh viện thông minh.

Bằng việc kết nối cộng đồng y học với người dân, công tác phòng bệnh, chữa bệnh, tư vấn và chăm sóc sức khỏe chưa bao giờ dễ dàng và thuận tiện hơn thế. Việc ứng dụng công nghệ lõi và dữ liệu lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI giúp các bác sĩ theo dõi hồ sơ sức khỏe bệnh nhân, cập nhật thông tin điều trị từ các công trình nghiên cứu y khoa để đưa ra những quyết định chữa trị hiệu quả, nhanh chóng.

Triển khai mô hình bệnh viện thông minh, người bệnh sẽ được hỗ trợ thực hiện mọi thủ tục đăng ký khám, chữa bệnh bằng cách quẹt thẻ hoặc đăng ký online, bảo đảm sự nhanh chóng, chính xác và quan trọng là giảm rất nhiều thời gian chờ đợi mệt mỏi. Việc ứng dụng công nghệ này không những giúp giảm chi phí trung gian mà còn tăng kết nối hữu hiệu giữa giới bác sĩ và người bệnh, cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, tạo động lực tăng trưởng kinh tế.

Ngoài ra, giải pháp bệnh viện thông minh còn cung cấp hệ thống thống kê, báo cáo, hệ thống giám sát cho nội bộ bệnh viện và giúp các cơ quan quản lý cấp trên có thể nhanh chóng nắm bắt tình hình khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó, các thống kê, báo cáo được tổng hợp tự động bằng phần mềm, được lưu giữ, truyền tải có tính bảo mật cao qua mạng Internet, đảm bảo liên thông dữ liệu giữa các đầu mối. Mô hình này còn giúp giám sát các hoạt động thu, chi và kiểm soát việc cấp phát thuốc, vật tư tiêu hao… từ đó, góp phần tích cực hạn chế thất thoát và lãng phí trong công tác khám chữa bệnh.

Techfest Việt Nam 2019 là nơi hội tụ, kết nối các ý tưởng khởi nghiệp về y tế và chăm sóc sức khỏe. 

Tại Việt Nam, hiện có rất nhiều ý tưởng mang tính đột phá, có tính ứng dụng cao của các startup khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế. Do đó, Ban tổ chức Techfest Việt Nam 2019 kỳ vọng, sự kiện Techfest do Bộ KH&CN tổ chức sắp tới được kỳ vọng là cơ hội tốt nhằm kết nối các doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các chuyên gia với các startup.

Tiếp nối thành công của các mùa Techfest trước, Techfest Viet Nam 2019 nói chung và Làng công nghệ y tế, chăm sóc sức khỏe nói riêng cũng sẽ là sân chơi lớn dành cho các startup để đem các sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng cũng như thu hút các nhà đầu tư, các tổ chức ươm tạo, hỗ trợ khởi nghiệp. 

Chia sẻ thêm về hoạt động của Làng công nghệ Y tế, Chăm sóc sức khỏe, ông Phạm Quang Huy – Chủ tịch Tập đoàn Y tế VMED, Chủ tịch vườn ươm khởi nghiệp Y tế Scale Việt Nam và cũng là Trưởng làng công nghệ Y tế, Chăm sóc sức khỏe tại Techfest Việt Nam 2019, cho biết: “Cải thiện chất lượng sức khỏe của mọi người là mục tiêu của Làng y tế nói riêng và cộng đồng y học nói chung. Chúng tôi luôn cam kết làm hết mình để hoàn thành xuất sắc mọi việc chúng tôi đề ra. Mục tiêu của chúng tôi là nghiên cứu, tìm kiếm, phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao để đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng bằng cách đưa công nghệ tiên tiến nhất vào hệ thống chăm sóc sức khỏe Việt Nam”.

Từ ngày 04/12-06/12/2019, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2019 - Techfest Việt Nam 2019 với chủ đề “Nguồn lực hội tụ”.

Techfest Việt Nam 2019 sẽ là sân chơi kết nối và đẩy mạnh sự tương tác của ít nhất 250 doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, gần 200 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, diễn ra hơn 300 lượt kết nối đầu tư, có gần 100 nhà báo trong nước và quốc tế đến dự và đưa tin về sự kiện. Dự kiến Techfest Việt Nam 2019 sẽ thu hút gần 6.000 lượt người tham dự.

Techfest Việt Nam 2019 sẽ tập trung tham vấn cho các nhà hoạch định chính sách những vấn đề nhằm thu hút các nguồn lực trong nước, nước ngoài để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thúc đẩy hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong hệ sinh thái khởi nghiệp diễn ra hiệu quả; thảo luận về các xu hướng công nghệ trên thế giới; chia sẻ của các điển hình khởi nghiệp thành công; chia sẻ kinh nghiệm của những nhà đầu tư, diễn giả, chuyên gia hàng đầu về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp.

Sự kiện cũng tạo ra nền tảng kết nối các đối tượng của hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam với nhau và với cộng đồng khởi nghiệp trong khu vực và trên thế giới, là cơ hội để các chuyên gia về công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chia sẻ kinh nghiệm, các sáng kiến và công cụ hỗ trợ khởi nghiệp; hình thành một cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam gắn kết, khẳng định được tiềm năng và thu hút sự quan tâm của các đối tác nước ngoài. Không gian Techfest Việt Nam 2019 được tổ chức xoay quanh các hội thảo, hội nghị, diễn đàn, tọa đàm chuyên sâu, theo 12 làng công nghệ, các khu kết nối đầu tư, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp và các khu trình diễn công nghệ.

Với chủ đề “Nguồn lực hội tụ”, Techfest Việt Nam 2019 tạo ra cơ hội cho các thành phần của hệ sinh thái tập trung thúc đẩy các trụ cột lớn, cũng là nhu cầu phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo: Nhân lực, tài chính và công nghệ. Qua sự kiện này, Ban Tổ chức cũng kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy kết nối, giới thiệu quảng bá nhiều sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời hướng tới gắn kết, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực về khởi nghiệp sáng tạo.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang