Sử dụng gói giấy bạc không đúng cách vô tình gây hại cho sức khỏe

author 06:00 21/07/2022

(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen dùng giấy bạc bọc đồ ăn thừa, điều này sẽ vô tình tạo ra nhiều độc tố, vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Thức ăn thừa nếu bảo quản đúng cách trong tủ lạnh có thể kéo dài thời hạn sử dụng lên tới 4 ngày. Thông thường, mọi người sẽ cho vào hộp nhựa, dùng màng bọc thực phẩm và thậm chí là cả giấy bạc để bảo quản đồ ăn.

Tuy nhiên, việc bảo quản đồ ăn bằng giấy bạc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Cũng giống như chúng ta cần không khí để thở, vi khuẩn cần không khí để phát triển.

Một số vi khuẩn như tụ cầu khuẩn và Bacillus cereus gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, nó sẽ tạo ra độc tố và không thể bị tiêu diệt bởi nhiệt độ nấu nướng thông thường.

Bảo quản thức ăn thừa bằng giấy bạc sẽ gây ra nhiều độc tố 

Theo cơ quan Y tế bang Washington, Mỹ: “Khi để bữa ăn nóng ở nhiệt độ phòng trong hơn 2 giờ, vi khuẩn có thể phát triển rất nhanh. Việc sử dụng giấy bạc để bọc thực phẩm đôi khi có thể gây ra những rủi ro tương tự. Vì nó hoàn toàn không bọc kín hết đồ ăn khỏi tiếp xúc với không khí”.

Lindsay Malone, một chuyên gia dinh dưỡng tại trung tâm Cleveland Clinic cho biết: “Khi có không khí, điều đó cho phép vi khuẩn phát triển nhanh hơn. Vì vậy, bạn cần lưu trữ đồ ăn thừa bằng các hộp chuyên dụng, đóng gói mọi thứ một cách phù hợp. Nếu không, thức ăn sẽ bị hư hỏng nhanh”.

Trên thực tế, giấy bạc cũng là một trong những vật dụng nhà bếp phổ biến có khả năng gây độc hại. Chính vì vậy, để bảo quản thức ăn thừa trong các hộp kín để đẩy nhanh quá trình làm lạnh và ngăn vi khuẩn xâm nhập vào thực phẩm. Và cần đảm bảo đồ ăn cần được cất vào tủ lạnh trong vòng 2 tiếng kể từ khi nấu nướng, trước khi vi khuẩn có thời gian sinh sôi. Các sản phẩm từ sữa và thịt đặc biệt dễ bị vi khuẩn phát triển, nó cần được cho vào hộp kín để bảo quản. “Nếu có nhiều thức ăn thừa, tốt nhất bạn nên cất 1 phần vào ngăn mát tủ lạnh, phần còn lại cho vào hộp kín rồi để vào ngăn đông. Khi muốn ăn, bạn nên cho xuống ngăn mát để rã đông đúng cách”, Lindsay chia sẻ.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang