Tác dụng bất ngờ của mật ong với bệnh gan nhiễm mỡ

authorNgọc Nga 21:49 08/11/2021

(VietQ.vn) - Mật ong là thực phẩm vàng đối với sức khỏe bởi rất nhiều tác dụng nó mang lại. Bài viết sẽ cung cấp cho người gan nhiễm mỡ phương pháp chữa bệnh lành tính.

Mật ong tốt cho người gan nhiễm mỡ thế nào?

Mật ong tuy không còn quá xa lạ đối với sức khỏe của con người. Đây là hợp chất có vị ngọt, chứa rất nhiều hoạt chất dinh dưỡng hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị các bệnh lý như ho khan, ho có đờm, chàm, bỏng, đầy bụng, đau dạ dày, khàn tiếng, khó tiêu, tiểu đường, ngăn ngừa ung thư,…Tuy nhiên, vẫn có ít người biết được mật ong còn có công dụng chữa gan nhiễm mỡ rất tuyệt vời.

Theo đông y, mật ong có màu vàng, vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ trung, nhuận phế trừ ho, nhuận tràng thông tiện, chỉ thống giải độc, được dùng để bổ dưỡng và chữa các chứng bệnh như ho, táo bón, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm loét miệng, bỏng, ngộ độc ô đầu và tác dụng của mật ong với bệnh viêm gan là vô cùng hiệu quả… Bởi vì mật ong còn là thành phần tá dược của nhiều loại thuốc viên, thuốc tễ, thuốc ho, rượu thuốc của dược học cổ truyền. Nếu sử dụng mật ong đúng cách thì tác dụng của mật ong chữa bệnh viêm gan, thanh lọc gan hiệu quả và tự nhiên.

  Mật ong rất tốt cho người gan nhiễm mỡ. Ảnh minh họa 

Tác dụng của mật ong chữa bệnh gan là do thành phần hóa học và sinh học và đặc biệt là do hàm lượng Glucoza cao. Glucoza là thức ăn của những tế bào của các tổ chức (mô) tạo điều kiện thuận lợi cho những trao đổi diễn ra trong tế bào các mô. Glucoza tăng dự trữ Gluogen trong gan. Mà gan là một cái lọc để lọc bỏ các độc tố. Sự có mặt của Glucogen làm mạnh chức năng này và góp phần nâng cao sức đề kháng của cơ thể đối với bệnh tật.

Mật ong có tác dụng để tiêu hóa, cải tiến hàm lượng glycogen và mức độ huyết sắc tố của gan, tăng cường chức năng giải độc gan, bảo vệ gan và duy trì được một cơ thể khỏe mạnh, do vậy rất thích hợp với bệnh nhân xơ gan. Vậy đâu là những công thức tốt người tiêu dùng nên tham khảo? 

Mật ong và gừng

Gừng cũng được biết đến là một nguyên liệu có công dụng chữa gan nhiễm mỡ hiệu quả. Khi kết hợp cả mật ong và gừng sẽ giúp cho gan được bảo vệ tốt hơn, tình trạng tích trữ mỡ thừa được giảm đi đáng kể, đồng thời các chức năng của gan cũng cải thiện và hoạt động tốt. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp người bệnh tăng cường được sức khỏe, nâng cao sức đề kháng để chống lại các biến chứng nguy hiểm hoặc những tác nhân xấu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Trà xanh và mật ong

Trong trà xanh và mật ong có rất nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng hỗ trợ chức năng não, ngăn ngừa nguy cơ ung thư, có lợi cho tim mạch, đốt cháy chất béo trong cơ thể. Đây là một trong những biện pháp tốt giúp thải độc gan hiệu quả và đề phòng tốt nhất cho gan nhiễm mỡ.

 Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang