Xót xa 3 chị em mồ côi chết đuối thương tâm ở An Giang

author 19:07 29/04/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn thương tâm khiến 3 chị em mồ côi (trong đó có 2 bé gái song sinh) chết đuối ở An Giang đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các bậc cha mẹ trong việc quan tâm, trông giữ chăm sóc trẻ.

Trao đổi với TTXV, bà Vương Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho biết, vào khoảng 17 giờ ngày 28/4, tại khu vực kênh Mạc Cần Diện, thị trấn Phú Hòa xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là Phạm Thị Phương Trang, Phạm Thị Ngân Trang (chị em song sinh, 11 tuổi) và Nguyễn Thị Hạnh (8 tuổi) là em họ của Phương Trang và Ngân Trang.

Hai chị em song sinh Phương Trang, Ngân Trang  vốn mồ côi bố mẹ từ nhỏ và hiện đang học lớp 5, Trường tiểu học “A” thị trấn Phú Hòa. Còn cháu Hạnh cũng có hoàn cảnh đáng thương khi bố mẹ đã ly hôn, phải về chung sống cùng bà nội Nguyễn Thị Lệ (60 tuổi) và hai chị em song sinh Phương Trang, Ngân Trang.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến 3 chị em mồ côi thiệt mạng ở An Giang

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến 3 chị em mồ côi thiệt mạng ở An Giang. Ảnh Báo An Giang

Được biết, hoàn cảnh gia đình bà Lệ rất khó khăn. Năm 2011, bà Lệ dắt theo 3 đứa cháu từ xã Kiến An (huyện Chợ Mới, An Giang) đến thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Tại đây, bà Lệ thuê trọ tại nhà trọ Kim Vũ thuộc ấp Phú Hữu, thị trấn Phú Hòa buôn bán kiếm sống qua ngày lấy tiền nuôi các cháu ăn học.

Chia sẻ với VOV, bà Lệ cho biết: Khoảng 18 giờ ngày 28/4, bà đi bán hàng về không thấy các cháu đâu nên đi tìm, thì phát hiện dép của 3 đứa cháu ở đầu cầu khu vực kênh Mặc Cần Dện. Nghi các cháu bị đuối nước nên bà Lệ hô hoán nhờ mọi người tìm kiếm giúp. Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, Công an thị trấn Phú Hòa và người dân đã mò tìm, vớt được thi thể 3 cháu.

Theo người dân địa phương, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn thương tâm nói trên, triều cường khu vực kênh Mặc Cần Dện đang lên, nước chảy rất xiết và khá sâu; 3 cháu Phương Trang, Ngân Trang và Hạnh không biết bơi, có thể lúc đó các cháu ra nghịch nước, bất cẩn nên té xuống kênh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc thương tâm, đại diện chính quyền thị trấn Phú Hòa cùng bà con địa hương đã vận động mọi người quyên góp được hơn 29 triệu đồng hỗ trợ cho bà Lệ lo hậu sự cho các cháu.

Trước đó, dư luận từng xôn xao trước vụ tai nạn 2 anh em đuối nước ôm chặt nhau dưới lòng hồ lạnh lẽo ở Đắk Lắk

Trước đó, dư luận từng xôn xao trước vụ tai nạn 2 anh em đuối nước ôm chặt nhau dưới lòng hồ lạnh lẽo ở Đắk Lắk. Ảnh Dân Trí

Được biết, trong thời gian qua đã có rất nhiều trường hợp trẻ tử vong vì bị đuối nước. Điển hình là vụ tai nạn xảy ra vào chiều 18/4 khi 2 anh em Y Nguyên Byă (8 tuổi) và Y Ngư Byă (7 tuổi), trú tại buôn Ea Kmat, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, theo ông ngoại là ông Y Khôl Byă (56 tuổi) xuống đập Buôn Căp Thượng lấy nước tưới cà phê.

Đến 15h chiều cùng ngày, ông Y Khôl dặn 2 cháu ở lại trông máy tưới để mình quay về nhà lấy cơm. Khi ông Y Khôl quay lại thì không thấy 2 cháu đâu mà chỉ thấy hai bộ quần áo đang treo trên trên cây cà phê.

Ông Y Khôl lập tức hô hoán người dân tới tìm kiếm. Sau hơn 3 giờ đồng hồ lặn tìm kiếm, đến 18h cùng ngày, người dân đã phát hiện thi thể của 2 anh em đang ôm chặt nhau ở dưới hồ, cách bờ hồ khoảng 3m, mực nước của hồ lúc này sâu khoảng 3,5m.

Sự việc đau lòng này cũng là lời cảnh báo đối với các bậc cha mẹ trong việc quan tâm, trông giữ chăm sóc trẻ; nhất là thời điểm nghỉ lễ dài ngày như hiện nay, nhiều gia đình đưa trẻ về quê nghỉ ngơi ở khu vực có nhiều sông rạch.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang