Tai nạn giao thông thảm khốc ở Afghanistan: 73 người thiệt mạng

author 16:43 09/05/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn giao thông thảm khốc giữa 2 xe khách và 1 xe chở dầu vào ngày 8/5 ở Afghanistan khiến ít nhất 73 người chết và con số này có thể tiếp tục tăng.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, đã có ít nhất 73 người thiệt mạng khi hai xe buýt đâm một xe bồn nhiên liệu ở miền Đông Afghanistan ngày 8/5 vừa qua. Các quan chức y tế Afghanistan cho biết đây là một trong những vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất ở nước này.

Vụ va chạm giữa xe buýt và xe bồn ngày 8/5/2016 là một trong những tai nạn giao thông thảm khốc nhất ở Afghanistan

Vụ va chạm giữa xe buýt và xe bồn ngày 8/5/2016 là một trong những tai nạn giao thông thảm khốc nhất ở Afghanistan. Ảnh Reuters

Cụ thể, vào thời điểm xảy ra tai nạn, hai chiếc xe buýt chở 125 hành khách từ Kabul tới Kandahar ở miền Nam Afghanistan đã đâm vào một xe bồn chở dầu đi hướng ngược lại, gây ra một biển lửa trùm lên cả ba chiếc xe, Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương cho hay.

"Số người chết đã tăng lên 73, hầu hết trong số họ bị bỏng nặng", người phát ngôn của chính quyền, Ismail Kawoosi nói với AFP, và cho biết số người chết dự kiến còn tăng. "Nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở thành phố Kandahar và Ghazni", người phát ngôn nói tiếp.

Một xe buýt bốc cháy ngùn ngụt sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng

Một xe buýt bốc cháy ngùn ngụt sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng. Ảnh BBC

Ông Kawoosi đã đưa ra một số cao hơn nhiều so với các quan chức khác. Thống đốc Ghazni, ông Mohammad Aman Hamimi báo cáo trước đó chỉ có 7 người chết, nhưng phát ngôn viên của ông cung cấp con số người chết trong vụ tai nạn kinh hoàng là 50.

Nhiều phụ nữ và trẻ em chết thảm, thân thể cháy đen không thể nhận dạng; trong khi đó hàng chục người khác bị thương trong tai nạn thảm khốc này xảy ra ở tỉnh Ghazni, gần thủ đô Kabul. Đây là tuyến đường quan trọng đi qua những khu vực bị phiến quân Taliban chiếm giữ.

Con số người thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông đã lên tới 73 nạn nhân

Con số người thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông đã lên tới 73 nạn nhân. Ảnh EPA/TTXVN

Theo một hành khách may mắn sống sót trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng, nguyên nhân vụ việc là do sự bất cẩn của tài xế xe khách. Hầu hết các tài xế xe khách trên những tuyến đường cao tốc đều hút thuốc lá, thuốc phiện và sử dụng ma túy, do đó rất dễ mất kiểm soát, báo Vietnamplus đưa tin.

Ngoài ra, việc sở hữu hệ thống đường giao thông không đảm bảo tiêu chuẩn cũng biến Afghanistan trở thành nơi có giao thông nguy hiểm nhất thế giới và tai nạn giao thông chết người là rất phổ biến ở đất nước này. Hồi tháng 4/2013, một chiếc xe buýt và một xe chở nhiên liệu đâm vào nhau ở miền Nam Kandahar, làm chết 45 người.

>> Kinh hoàng 2 máy bay bị 'nướng chả' giữa trời

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang