Tai nạn thảm khốc 4 người chết ở Quảng Ngãi: Hỗ trợ ban đầu 2 triệu/nạn nhân

author 14:38 03/05/2016

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên QL 1, đoạn qua địa bàn xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) khiến 4 người chết, 7 người bị thương.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất, vào khoảng 8h15 ngày 3/5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên quốc lộ 1, đoạn qua thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi. Thông tin ban đầu cho hay, xe khách Ford Transit 16 của nhà xe Sơn Lâm (Đà Nẵng) đang trên đường đi từ Đà Nẵng vào Bình Định, đến đoạn đường trên thì xảy ra tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông liên hoàn thảm khốc trên quốc lộ 1

Hiện trường vụ tai nạn giao thông liên hoàn thảm khốc trên quốc lộ 1. Ảnh Thanh Niên

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người chết tại chỗ và 1 người tử vong sau đó tại bệnh viện. Ngoài ra còn có 6 người bị thương nặng và 1 người bị thương nhẹ. Là người bị thương nhẹ nhất trong vụ tai nạn giao thông, anh Vương Quốc Vân (quê huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho báo Người Lao Động biết:

Lúc 8h ngày 3/5, anh đón xe khách chạy tuyến Đà Nẵng - Đà Lạt để vào Bình Định. Khi xe chạy được một lúc thì tài xế cho quay đầu để đón khách. Khi đến địa phận xã Tịnh Phong, xe khách chạy với tốc độ cao, cố vượt qua xe tải chở cát cùng chiều. Đúng lúc này, một xe tải chở dăm chạy theo hướng ngược lại nên tông trực diện vào xe khách.

Tính đến trưa 3/5, vụ tai nạn giao thông đã khiến 4 người chết, 7 người bị thương

Tính đến trưa 3/5, vụ tai nạn giao thông đã khiến 4 người chết, 7 người bị thương. Ảnh Người Lao Động

“Tôi may mắn hơn nhiều người khác trên xe khi chỉ bị thương nhẹ. Chưa bao giờ tôi gặp tai nạn kinh hoàng như vậy” - anh Vân bàng hoàng kể lại. Tại hiện trường, PV báo Tuổi Trẻ ghi nhận chiếc xe khách Ford Transit 16 chỗ mang biển số 43B-02633 bị kẹt giữa hai xe tải, một xe tải chở dăm mang biển số 76C-03443 và xe tải chở đất mang biển số 43S-4336.

Đến 11h cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã khám nghiệm xong hiện trường, giải tỏa vụ tai nạn giao thông, xe cộ lưu thông trở lại bình thường. Ngay sau khi xảy ra tai nạn giao thông, ông Nguyễn Tấn Đức, giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để chỉ đạo việc cứu chữa các nạn nhân. Theo ông Đức, các nạn nhân bị chấn thương nặng đang được điều trị trong phòng hồi sức cấp cứu.

Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi bước đầu hỗ trợ cho mỗi nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn 2 triệu đồng

Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi bước đầu hỗ trợ cho mỗi nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn 2 triệu đồng. Ảnh Tuổi Trẻ

“Sau khi vào cấp cứu, do vết thương quá nặng nên 1 người đã tử vong; 5 người còn lại bị thương khá nặng như gãy xương đùi, xương cánh tay, xương hàm… Ngoài ra, 2 người khác cấp cứu ở Bệnh viện huyện Sơn Tịnh và 1 người cấp cứu ở Bệnh viện huyện Bình Sơn” - ông Phạm Ngọc Lân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, cho biết.

Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết qua điều tra bước đầu, nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn có thể do tài xế xe khách cố tình chạy ẩu, vượt xe tải. "Xe Ford vượt bên phải của xe chở dăm và bị xe chở dăm tông trúng, sau đó đụng phải xe chở đất đi chiều ngược lại. Cú tông xe chở đất làm xe Ford quay 180 độ và kẹp giữa xe tải và xe chở dăm" – Đại tá Dương nói.

>> Hồi hộp chờ kết luận chính xác vụ tìm thấy ‘cát lợn’ 21 tỷ đồng ở Hà Nội

Vân Anh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang