Lái tàu bất lực nhìn nam thanh niên lao đầu vào đoàn tàu tự sát

author 14:59 28/12/2015

(VietQ.vn) - Sáng 28/12, một vụ tai nạn giao thông đường sắt kinh hoàng đã xảy ra tại địa bàn TP Huế. Theo lời các nhân chứng, nạn nhân cố tình lao vào đoàn tàu để tự sát.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet, vào khoảng 10h45 sáng nay ngày 28/12, tại km690+722 thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua địa bàn TP Huế đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng khiến một nam thanh niên tử vong.

Hiện trường nơi anh Ng. lao vào tàu hỏa tự sát, gây ra vụ tai nạn giao thông thương tâm

Hiện trường nơi anh Ng. lao vào tàu hỏa tự sát, gây ra vụ tai nạn giao thông thương tâm. Ảnh Vietnamnet

Thông tin ban đầu, sáng nay tàu chở khách SE3 đang lưu thông theo hướng Hà Nội – Sài Gòn do lái tàu Bùi Văn Tiến điều khiển chở theo hàng trăm hành khách. Đến địa điểm trên, nam thanh niên tên Nguyễn Viết Ng. (29 tuổi, trú thị trấn Phú Đa, Phú Vang, TT – Huế) bất ngờ lao vào tàu để tự tử.

Mặc dù lái tàu kịp thời phát hiện, hãm phanh khẩn cấp. Tuy nhiên, do cự ly quá gần nên nam thanh niên bị tàu cuốn vào gầm, kéo xa hàng chục mét và tử vong tại chỗ. Được biết, trước khi lao vào tàu hỏa tự tử anh Ng. vừa cưới vợ được 4 tháng. Hiện, cơ quan chức năng TP Huế vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp có người vì gặp phải chuyện buồn mà chọn cách lao vào tàu hỏa tự sát, để lại ám ảnh kinh hoàng cho các nhân chứng có mặt ở hiện trường. Trước đó, vào ngày 18/9/2015, một vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại Km 1702+700, đoạn đi qua ấp Cầu Hang, xã Hóa An, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) khiến một người đàn ông chết tại chỗ.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, nạn nhân được xác định là ông Liêu Công Vinh (51 tuổi, ngụ P. Tân Vạn, TP. Biên Hòa). Theo một số nhân chứng, khoảng 11h cùng ngày, ông Vinh đi xe máy dọc con đường song song với đường ray xe lửa. Khi đến địa điểm trên thì ông dựng xe bên lề đường rồi băng qua rào chắn lên đứng giữa đường ray.

Đã có nhiều vụ tai nạn chết người bắt nguồn từ việc người dân lao vào tàu hỏa để tự sát

Đã có nhiều vụ tai nạn chết người bắt nguồn từ việc người dân lao vào tàu hỏa để tự sát. Ảnh TTO

Cùng thời điểm trên, tàu lửa SE6 chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn do lái tàu Nguyễn Văn Năm điểu khiển đang tiến đến. Những người dân thấy tàu đến thì hô hoán báo hiệu cho ông Vinh tránh nhưng ông vẫn đứng trên đường ray. Lái tàu đã kéo còi tàu liên tục và hãm phanh gấp, nhưng do khoảng cách quá gần và tàu di chuyển với tốc độ nhanh nên đã tông thẳng vào ông Vinh, hất nạn nhân văng ra ngoài và tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường để lập biên bản và xử lý vụ tai nạn giao thông. Khi khám xe máy của ông Vinh bỏ lại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một gói thuốc chuột trong cốp xe. Theo người nhà nạn nhân, thời gian gần đây ông Vinh tỏ ra rất buồn vì bệnh tình trở nặng và có ý định tự tử.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang