Vụ bệnh nhân tâm thần xả súng giết người khiến 17.000 người bị sốc

author 16:55 25/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cảnh sát Séc cho biết, một người đàn ông mắc bệnh tâm thần đã xả súng giết chết 8 người trong một nhà hàng nhỏ rồi tự tử.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tiền Phong, vụ việc xảy ra tại thị trấn Uhersky Brod, cách thủ đô Prague khoảng 300 km về phía đông nam, Reuters dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát cho biết. Người này từ chối bình luận về các nạn nhân.

 “Theo thông tin sẵn có, đây không phải là một cuộc tấn công khủng bố mà được thực hiện bởi một cá nhân không ổn định tâm lý" - Bộ trưởng Nội vụ CH Séc Milan Chovanec thông tin trên Twitter. Trong khi đó thị trưởng Patrik Kuncar cho biết nghi can là cư dân của thị trấn. Người này mang theo 2 khẩu súng và xả 25 phát đạn trong nhà hàng. 

Vụ xả súng kinh hoàng tại Séc đã khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có hung thủ

Vụ xả súng kinh hoàng tại Séc đã khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có hung thủ. Ảnh VOV

Đài truyền hình tư nhân Prima cho biết nghi can đã gọi đường dây nóng của đài để tiết lộ kế hoạch tấn công. Đài Prima nhanh chóng gọi cho cảnh sát để hỗ trợ. Theo đài Prima, nghi can cho biết ông bị quấy rầy bởi nhiều người do đó ông sẽ sử dụng vũ khí để đối phó với tình hình hiện tại. Theo Tuổi Trẻ, vợ của nghi can từ chối hợp tác với cảnh sát và đang nhốt mình bên trong căn hộ của hai vợ chồng.

Vụ tấn công nói trên đã khiến 17.000 dân của thị trấn nhỏ Uhersky Brod bị sốc.

Anh Petr Gabriel, một người may mắn thoát chết kể lại rằng, anh đang ở trong nhà vệ sinh của nhà hàng thì vụ xả súng diễn ra. Anh đã phải trốn trong nhà vệ sinh 2 giờ liền cho đến khi cảnh sát phát hiện ra anh.

“Tôi rất sốc về vụ thảm sát tại Uhersky Brod”, Thủ tướng Séc Bohuslav Sobotka tuyên bố trong khi đang công du Hàn Quốc. Cả Thủ tướng Sobotka và Tổng thống Séc Milos Zeman đều gửi lời chia buồn đến thân nhân của các nạn nhân trong vụ tấn công này, VOV đưa tin.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang