Tác hại khi xõa tóc đi ngủ

authorNgọc Nga 14:26 07/03/2022

(VietQ.vn) - Nhiều chị em có mái tóc dài thường có thói quen để xõa tóc khi đi ngủ. Tuy nhiên, cần lưu ý những điều sau để tránh mắc sai lầm.

Nhiều chị em có mái tóc dài thường có thói quen để xõa khi đi ngủ. Tuy nhiên, cần lưu ý những điều sau để tránh mắc sai lầm.

Dễ mọc mụn trứng cá

Nhiều bạn không hiểu vì sao mình đã chăm sóc da rất tốt nhưng vẫn lên mụn trứng cá. Vậy thì kiểm tra ngay nguyên nhân có phải đến từ việc xõa tóc khi ngủ không. Các thành phần trong những sản phẩm dưỡng tóc như dầu xả, sản phẩm giúp tạo kiểu tích tụ trên tóc có thể bám vào da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra mụn, nhất là đối với những người có làn da nhạy cảm. Không chỉ vậy, những người sở hữu mái tóc dài sẽ dễ bị mọc mụn ở lưng vì tóc che hết phần lưng, khiến cho cơ thể bí bách, không thoát mồ hôi được.

Xõa tóc khi ngủ có thể gây ra mụn trứng cá. Ảnh minh họa 

Làm tóc bị rối

Trong lúc ngủ, mọi người sẽ không nằm im một chỗ mà thường xuyên trở mình. Tóc cũng sẽ bị tác động theo. Sự ma sát của tóc với gối khiến tóc bị rối và xơ hơn. Việc này lặp đi lặp lại nhiều lần khiến các sợi tóc yếu đi rất nhiều. Ngoài ra, một mái tóc dài bị rối vào mỗi sáng thì sẽ mất rất nhiều thời gian để chải tóc.

Làm tóc bị chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn không chỉ gây khó chịu, nếu bị chẻ ngọn nhiều, nó có thể khiến tóc trông không khỏe và bù xù. Nếu không buộc tóc trước khi đi ngủ, việc hất và lật tóc vào ban đêm có thể gây hại cho tóc, gây gãy và chẻ ngọn. Hãy thay một chiếc áo gối bằng lụa, nếu không thì tóc sẽ bị chẻ ngọn nhiều hơn.

Ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tóc

Xõa tóc khi ngủ khiến tóc bị hư tổn, mọc chậm hơn và rụng nhiều hơn. Do đó, nếu muốn bộ tóc của mình dài, khỏe và mượt mà hơn thì đừng quên việc bảo vệ tóc khi đi ngủ.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot