Vì sao nên bỏ thói quen đeo tất ngủ qua đêm?

authorVân Thảo 13:28 05/03/2022

(VietQ.vn) - Việc đeo tất đi ngủ phụ thuộc vào sở thích của mỗi người nhưng hóa ra, việc đi ngủ mang tất có thể gây ảnh hưởng không mấy dễ chịu cho cơ thể và sức khỏe.

Việc đeo tất đi ngủ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người, có người không thể ngủ nếu không đi tất, có người lại không chịu được việc đổ mồ hôi vào ban đêm nên đi ngủ chân trần. Nhưng hóa ra, việc đi ngủ mang tất có thể gây ảnh hưởng không mấy dễ chịu cho cơ thể và sức khỏe.

Ảnh hưởng đến tuần hoàn máu

Không thể phủ nhận rằng, đeo tất đi ngủ mang lại cảm giác ấm áp dễ chịu và có thể làm tăng tuần hoàn máu tức thời. Nhưng nếu đi tất qua cả một đêm dài mọi thứ sẽ hoạt động theo chiều ngược lại, tất sẽ làm giảm lưu thông máu. Về lâu dài, thói quen mang tất đi ngủ có thể ảnh hưởng, làm chậm cả vòng tuần hoàn máu.

 Đeo tất đi ngủ làm chậm lưu thông máu. Ảnh: Brightside

Nguy cơ bị nhiễm trùng da cao

Những chiếc tất có hình thù đáng yêu, màu sắc tươi sáng luôn thu hút ánh nhìn và được yêu thích bởi vẻ bề ngoài của chúng, khi ấy, ít ai chú ý tới chất liệu của tất. Các chất liệu tổng hợp như polyester, rayon hoặc nylon hoàn toàn không thân thiện với da và bí bách, không thông thoáng và thấm hút tốt.

Sự kết hợp giữa độ ẩm khi cơ thể ra mồ hôi vào ban đêm và nhiệt độ ấm áp của tất cùng chăn là điều kiện hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, bám lên da và gây nhiễm trùng. Nếu trong tất có một số chất hóa học gây hại như thuốc nhuộm hay nhựa thì nguy cơ kích ứng và phát ban lại càng cao.

Để lại vết hằn trên da

Tất quá chật và bó sát sẽ gây nên những vết hằn trên da. Những vết hằn đó có thể gây đau, ngứa và cần khoảng thời gian nhất định để biến mất. Không chỉ tất mà bất cứ loại trang phục bó sát nào đều làm chậm lưu thông máu và gây ra hiện tượng sưng tấy.

Ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ

Kể cả trong khi nghỉ ngơi thì bên trong cơ thể vẫn tiếp tục hoạt động và những hoạt động này sẽ càng năng suất hơn về đêm, trong khi ngủ. Nhiệt độ cơ thể thay đổi nhiều lần trong đêm, nhiệt độ càng thấp thì ngủ càng ngon. Nếu đeo những chiếc tất không thoáng khí đi ngủ thì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên, ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Vân Thảo (Theo Brightside)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang