Tại sao nên đưa hạt dinh dưỡng vào thực đơn hằng ngày?

author 22:03 15/09/2020

(VietQ.vn) - Các vấn đề về sức khỏe ngày càng được chú trọng kéo theo đó chính là sự gia tăng đến chóng mặt của các sản phẩm hạt dinh dưỡng. Hãy cùng khám phá loại thực phẩm này trong bài viết sau.

Đi cùng với sự phát triển của nền kinh tế và xã hội, sự cải thiện trong chất lượng cuộc sống là các vấn đề về sức khỏe đang ngày càng được chú trọng, đặc biệt là với một môi trường đầy báo động như hiện nay. Nhu cầu của người tiêu dùng đối với thực phẩm đã thay đổi, không còn đơn giản là xanh sạch mà còn phải hữu cơ và bổ dưỡng.

Đây cũng chính là lúc mà các sản phẩm hạt dinh dưỡng có dịp lên ngôi. Không chỉ thu hút được sự quan tâm, chú ý mà còn có được cho mình nhiều “tín đồ”, hạt dinh dưỡng có thể nói hiện nay đang là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình.

Hạt dinh dưỡng là gì?

Nằm trong nhóm thực phẩm rau củ quả tinh bột, hạt dinh dưỡng có chứa nhiều chất xơ đồng thời cũng chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe, protein cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất khác mà không phải loại thực phẩm rau củ quả nào cũng có thể sở hữu được.

Cũng chính bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào và phong phú này mà hạt dinh dưỡng được xem là một loại thực phẩm thay thế lý tưởng, đôi khi được sử dụng thay cho rau hoặc thịt trong một số trường hợp đặc biệt nhằm bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Phần lớn các sản phẩm hạt dinh dưỡng nổi tiếng trên thị trường đều là hàng nhập khẩu và đến từ các quốc gia văn minh với nền nông nghiệp phát triển rực rỡ.

Các sản phẩm hạt dinh dưỡng được tiêu dùng nhiều nhất hiện nay có thể kể đến như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt điều, hạt chia,…Trong đó được ưa chuộng nhất tại Việt Nam là hạt óc chó, hạt hạnh nhân và hạt điều.

Các sản phẩm hạt óc chó Bazanland nổi tiếng và được yêu thích đều đến từ Mỹ hoặc Úc với độ an toàn đã được kiểm chứng, đạt chứng nhận thực phẩm hữu cơ, chất lượng, thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Những quốc gia này cũng được biết là nơi có sản lượng hạt dinh dưỡng được sản xuất và xuất khẩu nhất nhì thế giới.

Còn đối với hạt điều, chắc hẳn mọi người cũng đều đã biết Việt Nam là một trong những quốc gia có ngành điều phát triển bền vững và đã đem lại nhiều “chiến công” đáng tự hào trên các thương trường quốc tế. Cụ thể, tỉnh Bình Phước là một trong những vùng đất cho ra sản lượng điều chất lượng cả về hương vị lẫn độ dinh dưỡng, không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong nước mà còn được xuất khẩu, tiến ra các thị trường lớn hơn và khó tính hơn như Mỹ, các nước Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Vì vậy, hạt điều Bazanland cũng xuất xứ từ Bình Phước, mang lại chất lượng, vị ngon cho mỗi khách hàng của Bazanland.

Lợi ích của các sản phẩm hạt dinh dưỡng

Nếu nói hạt dinh dưỡng có được “địa vị” như ngày hôm nay là nhờ vào hương vị thôi thì chưa đủ vì chính những lợi ích mà chúng mang lại trên nhiều phương diện, đặc biệt là sức khỏe và làm đẹp, mới chính là điều cốt lõi gây dựng và lan tỏa “tiếng thơm”. Cụ thể, việc đưa hạt dinh dưỡng vào thực đơn hằng ngày sẽ mang lại một số lợi ích chính cho chúng ta như sau:

  • Cung cấp năng lượng dồi dào giúp cơ thể duy trì khỏe mạnh
  • Cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, ngăn ngừa một số bệnh liên quan
  • Phòng chống một số bệnh ung thư
  • Nâng cao hoạt động của hệ thần kinh
  • Kích thích hệ tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh về táo bón, tiêu chảy
  • Cải thiện tình trạng làn da, mái tóc
  • Hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng, tăng cơ

Với những công dụng nêu trên, hạt dinh dưỡng rất được các chuyên gia khuyên dùng cho các đối tượng như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người cao tuổi.

Ngoài ra, mỗi loại hạt dinh dưỡng cũng sẽ có những ưu điểm khác nhau. Tùy vào ngân sách cũng như nhu cầu mà chúng ta có sự lựa chọn và phương pháp sử dụng hạt sao cho thích hợp. Điển hình như:

Hạt óc chó có chứa nhiều chất béo Omega-3, là một trong những loại thực phẩm mà hầu hết mọi đối tượng không nên bỏ qua. Hạt hạnh nhân thì sẽ thích hợp với các chị em phụ nữ, hỗ trợ việc giảm cân và làm đẹp da. Không chỉ có vậy, tinh dầu chiết xuất từ hạt hạnh nhân cũng được sử dụng để làm nguyên liệu mỹ phẩm, đóng vai trò không hề nhỏ trong các loại sản phẩm từ sữa rửa mặt cho đến kem dưỡng.

Hạt điều với hàm lượng khoáng chất cao là một món ăn vặt lý tưởng dành cho các mẹ bầu và người cao tuổi, hỗ trợ bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, giúp duy trì khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật.

Một lợi ích khác khiến cho các sản phẩm hạt dinh dưỡng nổi bật hơn so với các loại thực phẩm còn lại là chúng có thể được dùng trực tiếp mà không cần phải qua chế biến. Không những vậy, việc chế biến hạt cũng rất đơn giản với nhiều công thức đa dạng và hấp dẫn, từ các món chính cho đến món phụ, từ món khai vị cho đến món tráng miệng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cũng như nhà cung cấp các sản phẩm hạt dinh dưỡng khác nhau nhưng để nêu ra những cái tên nổi bật, uy tín và chất lượng với mặt hàng phong phú, đa dạng thì lại không có quá nhiều. Hạt dinh dưỡng Bazanland với phương châm “Chất lượng tạo nên uy tín, uy tín tạo nên thương hiệu” là một nơi mà bạn có thể gửi gắm niềm tin yêu của mình.

 

Các sản phẩm hạt dinh dưỡng tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đã đạt chứng nhận về độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Không chỉ áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, Bazanland còn đầu tư vào thiết kế bao bì giúp cho sản phẩm không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, đầy dinh dưỡng mà còn là một món quà thích hợp để trao tặng đến những người mà bạn quan tâm và yêu thương.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề, Bazanland sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời và đầy thú vị. Để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình mua sắm và tiêu dùng, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Bazanland thông qua một trong các phương thức sau:

  • Địa chỉ: 133 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Tân Bình, HCM.
  • Số điện thoại: 093 782 4899/ 093 888 7171
  • Email: [email protected]
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang