Tạm giữ đối tượng chửi bới đe dọa người thi hành công vụ

author 15:47 28/01/2015

(VietQ.vn) - Công an P.10 (TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã bàn giao Bùi Xuân Lễ (43 tuổi) và Đinh Quang Đức (30 tuổi) cho Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu để điều tra về hành vi chống đối người thi hành công vụ và bắt người trái pháp luật.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, khoảng 14 giờ cùng ngày, nhận được tin báo phía sau nhà số 670 Bình Giã, P.10, do ông Bùi Ngọc Cừ (anh ruột Lễ) làm chủ có một số người đang xây dựng nhà trái phép nên Đội Quản lý đô thị P.10 (gồm 8 cán bộ) đến kiểm tra. Khi 5 cán bộ vào nhà để tiến hành lập biên bản việc xây dựng nhà trái phép thì bị Lễ và Đức dùng nhiều lời lẽ xúc phạm, chửi bới, thách đố và đòi chém tổ công tác. Sau đó, cả hai còn khóa cửa nhà nhốt các cán bộ này ở bên trong. Công an P.10 đến can thiệp nhưng bất thành, chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát 113 xuất hiện thì 5 cán bộ được giải cứu sau hơn 1 giờ bị nhốt.

Cũng một vụ việc liên quan đến hành vi chống người thi hành công vụ, ngày 23-12, thông tin từ Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết đơn vị này vđã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Quốc Tuấn (26 tuổi), Lê Hồng Sơn (17 tuổi) và Lê Thức Tĩnh (33 tuổi) cùng ngụ tại xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về tội “trộm cắp tài sản". Riêng bị can Lê Quốc Tuấn đang bị cơ quan điều tra xem xét thêm về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Đây không phải là lần đầu tiên hành vi chống đối người thi hành công vụ xảy ra

Đây không phải là lần đầu tiên hành vi chống đối người thi hành công vụ xảy ra. Ảnh minh họa

Cụ thể vụ việc như sau, tổ công tác hình sự của Công an huyện Nam Đàn gồm 4 cán bộ do thiếu úy Nguyễn Ngọc Hào (26 tuổi) làm tổ trưởng phát hiện Lê Quốc Tuấn và Lê Hồng Sơn đang tiến hành trộm xe máy của người dân. Các chiến sĩ trong tổ công tác đã lập tức tổ chức truy bắt. Sơn nhanh chân tẩu thoát, còn Tuấn bị bắt giữ tại một điểm cách hiện trường vụ trộm khoảng 1 km. Trong quá trình truy bắt Tuấn, thiếu úy Nguyễn Ngọc Hào đã bị Tuấn hung hãn dùng vam phá khóa chữ T đâm bị thương ở vùng bụng, được đồng đội đưa về BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương vùng phổi, chảy màng dịch ở mạn sườn bên trái, theo Người Lao động.

Trước đó, Ngày 9/10/2014, Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Mạnh Tuấn (28 tuổi, trú xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch) để làm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ.

Khoảng 19h30 ngày 28/8, Tuấn và nhóm bạn đến quán nước ở xã Quảng Tùng thì xảy ra xô xát với một số người khách. Công an viên Lê Hữu Tuyến và một đồng nghiệp được cử đến giải quyết cuộc ẩu đả. Trong khi can ngăn, anh Tuyến bị Tuấn bất ngờ đánh nhiều nhát vào mặt gây thương tích rồi truy đuổi lớn tiếng dọa giết. Khi nhà chức trách tăng cường lực lượng đến hiện trường, Tuấn bỏ trốn rồi bị bắt trong ngày hôm sau, VnExpress đưa tin.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang