Tạm giữ hơn 20.000 sản phẩm thiết bị vật tư ngành nước không rõ nguồn gốc

author 17:21 21/06/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên mới đây vừa tạm giữ hơn 20.000 sản phẩm thiết bị vật tư ngành nước không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên cho biết, thực hiện Kế hoạch đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2022 được ban hành theo Quyết định số 272/QĐ-CQLTT ngày 07/4/2022 của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với Đội chống buôn lậu (Đội 3), Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng hóa tại địa chỉ: Xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Lượng lớn sản phẩm vật tư ngành nước không rõ nguồn gốc bị tạm giữ. Ảnh: Cục QLTT Hưng Yên 

Kết quả kiểm tra phát hiện trong kho có số lượng lớn hàng hóa gồm hơn 20.000 sản phẩm là vật tư ngành nước các loại bao gồm: Van nước, Quả phao, Dây cấp nước, Bát sen, Củ chân phao, Khóa vòi van nước, Bộ dây xi phông (20.780 đơn vị sản phẩm) không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ tại thời điểm kiểm tra.

Theo điều tra ban đầu cho thấy, chủ kho hàng là ông Đ.X.M, sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú tại xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, tất cả các sản phẩm trên đều không thể hiện thông tin trên nhãn sản phẩm, không có căn cứ xác định nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Hiện tại lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiến hành xác minh, củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN 12494:2018 EN 816:2017- VÒI NƯỚC VỆ SINH - VAN ĐÓNG TỰ ĐỘNG PN10

Tiêu chuẩn này quy định ghi nhãn, nhận dạng, các đặc tính hóa học/vệ sinh, kích thước, độ kín, khả năng chịu áp lực, đặc tính thủy lực, độ bền lâu cơ học và đặc tính âm học của vòi nước đóng tự động.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho các vòi đơn và vòi có bộ trộn đóng tự động sử dụng với các thiết bị vệ sinh được lắp đặt trong khu vệ sinh.

Tiêu chuẩn này không áp dụng cho van xả bồn tiểu nam hoặc van xả bệ xí hoặc van tự động mở.
Vòi nước phù hợp với tiêu chuẩn này phải được ghi nhãn bền lâu và dễ đọc trên thân thiết bị với tên hoặc ký hiệu nhận dạng của nhà sản xuất, nếu có thể, ghi cả nhóm âm học và cấp lưu lượng.

Nhận dạng: Các cơ cấu điều khiển nhiệt độ nước của các vòi đơn phải được nhận dạng bằng màu (đối với nước lạnh bằng màu xanh và đối với nước nóng bằng màu đỏ) và/hoặc các chữ cái và/hoặc các ký hiệu.

Cơ cấu điều khiển nhiệt độ nước cho vòi trộn phải được nhận dạng bằng thang đo và/hoặc các ký hiệu và/hoặc bằng các màu (nước lạnh - xanh và nước nóng - đỏ).

Phải nhận dạng được hướng vận hành của cơ cấu điều khiển nhiệt độ nước của bộ trộn. Đối với các vòi có cơ cấu điều khiển riêng biệt, nước lạnh phải ở bên phải và nước nóng ở bên trái. Đối với vòi nước có bộ trộn tiết kiệm nước, phải cung cấp thông tin thích hợp cho người lắp đặt và người sử dụng.

Đặc tính hóa học và vệ sinh: Tất cả vật liệu tiếp xúc với nước sinh hoạt và ăn uống của con người không được gây nguy hiểm cho sức khoẻ hoặc không được gây ra bất cứ sự suy giảm chất lượng nào của nước về mặt dinh dưỡng, cảm quan, mùi hoặc vị.

Điều kiện bề mặt tiếp xúc và chất lượng của lớp phủ: Các bề mặt mạ crom và các lớp phủ Ni-Cr nhìn thấy được phải phù hợp với các yêu cầu của EN 248.

Ngăn ngừa chảy ngược: Vòi nước đóng tự động phải phù hợp với quy định kỹ thuật về bảo vệ vệ sinh và ngăn dòng chảy ngược theo EN 1717. Kiểm tra van phải phù hợp với EN 13959.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang