Nam Định thu giữ lượng lớn phụ kiện thiết bị nhà vệ sinh, nhà bếp không rõ nguồn gốc

author 17:23 20/06/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Nam Định vừa tạm giữ số lượng lớn thiết bị nhà vệ sinh, nhà bếp có dấu hiệu nhập lậu và không rõ nguồn gốc.

Theo ghi nhận của Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định, qua công tác nghiên cứu dự báo xu hướng vận động của thị trường, sau thời gian phải giãn cách xã hội rất có thể nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã lợi dụng tình hình phòng chống Covid để nhập lậu hàng hóa, chờ thời cơ sẽ tung ra thị trường. Trước tình hình đó Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Nam Định áp dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm thu thập thông tin phát hiện các cơ sở kinh doanh trái pháp luật để có phương án kiểm tra và xử lý nghiêm minh, kịp thời.

 Lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Nam Định

Sau thời gian bám sát và theo dõi, Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Nam Định đã xác định một kho chứa hàng tại địa chỉ: Tổ dân phố Mỹ Trọng 3 - P. Mỹ Xá - TP. Nam Định - Tỉnh Nam Định tàng trữ hàng hóa là phụ kiện thiết bị nhà vệ sinh, nhà bếp các loại có dấu hiệu vi phạm hành chính.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng hoá là ông Trần Văn Định, địa chỉ thường trú: Xã Nghĩa Thành, Huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định không xuất trình được hoá đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trong kho là phụ kiện thiết bị nhà vệ sinh, nhà bếp các loại. Trong đó gần 50 đơn vị sản phẩm trên nhãn hàng hóa có thể hiện do nước ngoài sản xuất và hơn 600 đơn vị sản phẩm trên nhãn hàng hóa không thể hiện nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Trị giá hàng hóa ước tính khoảng gần 90 triệu đồng. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để củng cố hồ sơ làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN 11870-1:2017 BS EN 274-1:2002 - PHỤ KIỆN THOÁT NƯỚC CHO THIẾT BỊ VỆ SINH

Cửa thoát, xi phông và ống chảy tràn là các phụ kiện chức năng của thiết bị vệ sinh. Phải có khả năng kết nối với hệ thống đường ống thoát nước phù hợp với EN 12065-1 và EN 12065-2.

Về ngoại quan: Khi nhìn bằng mắt thường, các bề mặt bên trong và bên ngoài của phụ kiện thoát nước thải phải trơn nhẵn, không có gờ rãnh và không bị phồng rộp hoặc bất kỳ khuyết tật nào có khả năng làm giảm các chức năng của phụ kiện. Lớp phủ mạ điện Ni-Cr trên bề mặt phải phù hợp với tiêu chuẩn EN 248.

Vật liệu: Cửa thoát và xi phông phải được sản xuất từ vật liệu chịu được sự tiếp xúc không liên tục với nước thải ở dải nhiệt độ từ (20 ± 5) °C đến () °C khi thử nghiệm theo quy định tại Điều 3 của tiêu chuẩn TCVN 11870-2:2017 (EN 274-2:2002). Cửa thoát nước thải và xi phông làm bằng kim loại được coi là đáp ứng yêu cầu này.

Các vật liệu để hoàn thiện sản phẩm phải đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn này. Các nhà sản xuất có trách nhiệm sử dụng vật liệu phù hợp. Yêu cầu này không bao gồm việc sử dụng các vật liệu làm sạch có thể ăn mòn ống. Việc sử dụng các vật liệu này không nằm trong tiêu chuẩn này.

Thiết kế cho cửa thoát: Cửa thoát có thể được sản xuất thành một bộ phận hoặc có thể bao gồm nhiều bộ phận khác nhau được nối cơ học với nhau, có hoặc không có ống thoát chảy tràn. Chúng có thể bao gồm xi phông.

Xi phông: Xi phông có thể là loại ống hoặc loại bình, bao gồm loại chia ngăn hoặc ống nhúng. Tất cả các loại xi phông phải có khả năng được làm sạch. Cho phép dùng các thiết kế khác với điều kiện đáp ứng tất cả các yêu cầu của tiêu chuẩn này.

Nếu xi phông là phụ kiện riêng, đầu vào xi phông kết nối với các cửa thoát nước thải phải có kích thước phù hợp. 

Yêu cầu kỹ thuật về ngoại quan và sai lệch kích thước sản phẩm của tiêu chuẩn thiết bị vệ sinh – TCVN 6073:2005 trong lắp đặt, nghiệm thu như sau:

Men phủ phải láng bóng và đều khắp bề mặt chính của sản phẩm. Bề mặt khuất không cần phủ men toàn bộ, không nhìn thấy được các phần không phủ men khi lắp vào vị trí sử dụng. Các đường gờ và cạnh của sản phẩm không được bị mỏng men.

Không cho phép có các vết nứt lạnh và nứt mộc trên sản phẩm trong mọi trường hợp.

Các khuyết tật như vết màu, tạp chất, châm kim… có kích thước nhỏ hơn và bằng 0,2mm mà không tập trung thì được bỏ qua và không coi là khuyết tật.

Khuyết tật ngoại quan và sai lệch kích thước cho phép đối với từng loại sản phẩm đều được quy định cụ thể.

 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang