TP.HCM: Tạm thời không xử phạt xe hết hạn đăng kiểm tới hết ngày 30/10

author 14:25 08/10/2021

(VietQ.vn) - Cảnh sát Giao thông TP.HCM tạm thời không xử phạt các xe hết hạn đăng kiểm, bằng lái xe quá hạn từ nay tới hết ngày 30/10.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), thời gian qua TP.HCM đã tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Do đó, người dân được yêu cầu hạn chế ra đường nên không thể thực hiện đăng kiểm phương tiện và xin cấp, đổi giấy phép lái xe theo quy định.

Sau ngày 30/10, các trường hợp vi phạm kiểm định quá hạn sẽ bị xử lý theo quy định. 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hoàn thành việc kiểm định an toàn phương tiện xe cơ giới và được cấp, đổi giấy phép lái xe trong tình hình TP.HCM từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, PC08 tạm thời không xử phạt lái xe, chủ xe đang điều khiển phương tiện đã quá thời hạn kiểm định đến đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố để thực hiện kiểm định.

PC08 cũng tạm thời không xử phạt người tham gia giao thông có giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Thời gian triển khai đến hết ngày 30/10. Phòng PC08, Công an TP.HCM cũng cho biết, sau ngày 30/10, các trường hợp vi phạm nói trên sẽ bị xử lý theo quy định. 

Đơn vị cũng đề nghị các tài xế, chủ xe không được chở người đi cùng và phải mang theo đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định, bao gồm chứng nhận đăng kiểm hết hạn. Đồng thời tuân thủ 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trường hợp người dân đến cơ quan cấp đổi giấy phép lái xe phải tuân thủ theo quy định về y tế tại nơi làm việc.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang