Tăng tần suất bay, các hãng hàng không đứng dậy sau đại dịch

author 06:40 22/09/2020

(VietQ.vn) - Sau khi dịch Covid-19 tại Đà Nẵng được kiểm soát, các hãng hàng không ngay lập tức bắt bay vào việc khôi phục doanh thu với việc mở mới và tăng cường nhiều chuyến bay.

Chẳng hạn, Hãng hàng không Vietnam Airlines tiếp tục tăng tần suất bay trên 6 đường bay giữa Hà Nội và Vinh, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Pleiku. Các chuyến bay của Vietnam Airlines được tăng cường nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng lên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt và thị trường hàng không nội địa hồi phục nhanh chóng.

Cụ thể, đường bay Hà Nội-Vinh tăng thêm 2 chuyến bay mỗi tuần trong tháng Chín và thêm tiếp 5 chuyến bay mỗi tuần trong tháng Mười, giúp nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 9 chuyến bay/tuần trong tháng Chín (tương ứng 1-2 chuyến bay mỗi ngày) và 14 chuyến bay/tuần trong tháng Mười (tương ứng 2 chuyến bay mỗi ngày). 

Đường bay Hà Nội-Quy Nhơn tăng thêm 9 chuyến bay mỗi tuần, giúp nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 15 chuyến bay/tuần (tương ứng 2-3 chuyến bay mỗi ngày). Đường bay Hà Nội-Nha Trang tăng thêm 16 chuyến bay mỗi tuần, giúp nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 26 chuyến bay/tuần (tương ứng 4-5 chuyến bay mỗi ngày). 

Đường bay Hà Nội-Đà Lạt tăng thêm 4 chuyến bay mỗi tuần, nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 18 chuyến bay/tuần (tương ứng 2-3 chuyến bay mỗi ngày). Đường bay Hà Nội-Pleiku tăng thêm 4 chuyến bay mỗi tuần, nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 11 chuyến bay/tuần (tương ứng 1-2 chuyến bay mỗi ngày). Riêng đường bay Hà Nội-Tuy Hòa, Vietnam Airlines sẽ bố trí tăng chuyến linh hoạt tùy theo nhu cầu thực tế của hành khách trong tháng 9-10/2020.

Hãng cũng đang gấp rút chuẩn bị, hoàn thiện các bước cuối cùng, sẵn sàng thực hiện những chuyến bay quốc tế. Vừa qua, hãng đã có chuyến bay đầu tiên có hành trình từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản) với khoảng 100 hành khách là du học sinh, người lao động...

Tăng tần suất bay, các hãng hàng không đứng dậy sau đại dịch

 Tăng tần suất bay, các hãng hàng không đứng dậy sau đại dịch.

Với hãng Vietjet Air, không chỉ tăng cường các chuyến bay trong nước mà hãng đã có kế hoạch khai thác các đường bay quốc tế như khai thác đường bay TP.HCM đi Tokyo (Nhật Bản) với tần suất 1 chuyến/tuần. Các chuyến bay này dự kiến được hãng khai thác vào thứ ba hằng tuần bằng máy bay A321neo ACF, mẫu máy bay thân hẹp hiện đại nhất của Airbus, có cấu hình 240 ghế hành khách. Với các chuyến bay đi Hàn Quốc, Vietjet dự kiến khai thác đường bay TP.HCM đi Seoul với tần suất 1 chuyến/tuần. Các chuyến bay này sẽ được Vietjet dự kiến khai thác vào thứ tư hằng tuần, cũng bằng máy bay A321neo ACF.

Đường bay còn lại mà Vietjet được đề xuất khai thác từ 29-9 là đường bay Hà Nội đi Đài Bắc, tần suất 1 chuyến/tuần. Ba điểm đến quốc tế mà Vietjet khai thác trở lại trong giai đoạn đầu đều là những điểm đến có công tác kiểm soát dịch COVID-19 được đánh giá cao.

Còn với hãng hàng không Bamboo Airways, ngoài các đường bay quốc tế đã dự kiến khai khác, hãng cũng có kế hoạch tăng cường khai thác các đường bay nội địa. Chưa kể, Bamboo là hãng hàng không thứ hai khai thác các chặng bay thẳng từ miền Bắc đến Côn Đảo từ 29/9.

Hãng sẽ bay chặng Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến khứ hồi một ngày, Vinh/Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến khứ hồi một ngày.

Trước mắt, Bamboo Airways sẽ sử dụng 3 máy bay phản lực Embraer E195 với sức chứa 124 hành khách để khai thác các hành trình này. Tuy nhiên, theo Phó tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng, hãng sẽ chỉ chở khoảng 100 khách mỗi chuyến bay để đảm bảo an toàn.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang