Táo quân 2018: Tự Long làm mưa làm gió với quả đầu ‘trọc lốc'

authorHuyền Bùi 14:57 15/01/2018

(VietQ.vn) - Tự Long là một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình với những vai diễn đa dạng trong chương trình Táo quân hằng năm. Trước thềm Táo quân 2018, Tự Long tiết lộ hình ảnh cực “sốc” khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Cách đâu không lâu, trên trang Facebook cá nhân  của nghệ sĩ Tự Long đã chia sẻ hình ảnh nam nghệ sĩ cởi trần với cái đầu bị cạo "trọc lốc" cùng dòng trạng thái hài hước: “Tóc em dài em đi trong nắng; Tóc em ngắn em đi trong mưa; Tóc em vừa em đi trong gió; Tóc em không có thì em đi đâu?; Cho em xin lời khuyên chân thành”.

tao-quan-2018-tu-long-lam-mua-lam-gio-voi-qua-dau-troc-loc

 Trạng thái Nghệ sĩ Tự Long đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình

Sau khi đăng tải, trạng thái của Tự Long được khá nhiều bạn bè, người hâm mộ quan tâm. Tuy nhiên, có vẻ như không phải Tự Long cạo trọc đầu thật mà đây chỉ là một màn hóa trang của anh cho một vai diễn nào đó. Nhiều khán giả đưa ra phán đoán, đây là hình ảnh mà nam nghệ sĩ sẽ hóa thân trong chương trình táo quân năm nay.

tao-quan-2018-tu-long-lam-mua-lam-gio-voi-qua-dau-troc-loc

 Nhiều bạn bè, khán giả đưa ra phán đoán với diện mạo mới này của Tự Long

NSND Tự Long tên đầy đủ là Vũ Tự Long, sinh năm 1973, quê ở Bắc Ninh. Cha mẹ Tự Long đều là nghệ sĩ chèo, từng công tác tại đoàn quan họ của tỉnh Bắc Ninh, giờ đã nghỉ hưu.

Năm 1991, sau khi tốt nghiệp trung học, Tự Long học trung cấp xây dựng. Sau đó, Tự Long đi thi trường Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hà Bắc (giờ là Bắc Giang). Khi đang học thì đoàn chèo Hà Bắc mời anh về theo diện vừa học vừa làm. Sau đó, anh quyết định lên Hà Nội theo học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

tao-quan-2018-tu-long-lam-mua-lam-gio-voi-qua-dau-troc-loc

 Tự Long vào vai Táo môi trường trong chương trình Táo quân 2017

Năm 1998, sau khi tốt nghiệp đại học, Tự Long được tuyển về Nhà hát Chèo Việt Nam. Năm 1999, Tự Long về đầu quân tại đoàn Chèo Tổng cục Hậu cần của Quân đội. Anh đi lên từ những vai cầm cờ chạy hiệu trên sân khấu chèo. Từ đó, Tự Long được chọn làm thí sinh của Tổng cục Hậu cần đi thi Liên hoan chèo toàn quốc.

Điểm lại những bài nhạc chế đi vào ‘huyền thoại’ của chương trình Táo Quân(VietQ.vn) - Những ca khúc chế “Vợ người ta”, “Không cảm xúc", "Thành phố trẻ",… với ý nghĩa mỉa mai đã trở thành gia vị không thể thiếu trong chương trình Táo Quân.

Ngày 15/9/2014, Tự Long được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội. Năm 2012, được phong NSƯT.

Trong sự nghiệp của mình, Tự Long đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau với nhiều thể loại, từ vai phụ đến chính, quần chúng đến phản diện, chính diện. Với chèo, anh đóng từ vai kép, đào, mụ, hề, vai nào cũng có huy chương.

tao-quan-2018-tu-long-lam-mua-lam-gio-voi-qua-dau-troc-loc
 Tự Long vào vai Táo tinh thần trong chương trình Táo quân 2016

Trên sân khấu Táo quân, Tự Long được mệnh danh là “Táo hát” vì không có buổi chầu nào anh không hát, thậm chí hát nhiều hơn nói. Tự Long thường hát chèo, anh có biệt danh "Long chèo", bởi anh vốn xuất thân từ Nhà hát chèo Quân đội.

Trong các chương trình Gặp nhau cuối năm, Tự Long đã vào các vai: Táo thoát nước, Táo Văn hóa- Giáo dục, Táo thể thao, Táo thổ địa, Táo giao thông,  Táo tinh thần, Táo môi trường…  Dù ở vai diễn nào, nam danh hài luôn để lại tiếng cười sảng khoái và ấn tượng khó quên cho người hâm mộ. Được biết đến là ”Táo quân” duy nhất đeo quân hàm, dự là năm nay Tự Long sẽ lại làm mưa làm gió trên đấu trường Táo quân.

Hoàng Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang