Nguyên nhân ban đầu vụ tàu cá gặp nạn, 4 ngư dân mất tích giữa biển

author 15:53 05/12/2015

(VietQ.vn) - Gặp phải thời tiết xấu, một tàu cá Thanh Hóa không may gặp nạn giữa biển Hải Phòng khiến 4 ngư dân ‘bặt vô âm tín’ giữa muôn trùng sóng gió.

Theo những tin tức mới cập nhật về vụ việc tàu cá gặp nạn trên biển, lúc 8h45 sáng nay ngày 5/12, Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng nhận được thông tin trực tiếp từ tàu hàng Atlantic Ocean thông báo về việc tàu cá của tỉnh Thanh Hóa mang số hiệu TH 91567-TS có 9 ngư dân bị rơi xuống biển. Vị trí tàu gặp nạn có tọa độ 19 độ 43 phút Bắc - 106 độ 24 phút Đông, trong đó có 2 ngư dân đã được cứu, 7 ngư dân còn lại chưa được tìm thấy.

Chiếc tàu cá gặp nạn tại tọa độ 19 độ 43 phút Bắc - 106 độ 24 phút Đông

Chiếc tàu cá gặp nạn tại tọa độ 19 độ 43 phút Bắc - 106 độ 24 phút Đông. Ảnh minh họa

Đến trưa ngày 5/12, trao đổi với báo Tuổi Trẻ,, ông Tăng Văn Minh - phó chủ tịch UBND xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết sáng cùng ngày chính quyền xã nhận được thông tin một tàu cá của địa phương bị nạn. Đây là tàu cá của gia đình ông Hoàng Văn Tuyên (34 tuổi, trú tại thôn Tân Hưng, xã Hưng Lộc) gặp nạn ở vùng biển Thanh Hóa, cách đảo Mê (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khoảng 4 hải lý.

Trong lúc gặp nạn, các ngư dân đã kịp phát đi tín hiệu cứu nạn đến hệ thống đài thông tin duyên hải từ Hải Phòng đến Thanh Hóa và các tàu bạn thông qua máy Icom, điện thoại. Nhận được tin báo, ngay trong sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa cùng các tàu của ngư dân Hậu Lộc lên kế hoạch cứu giúp tàu cá gặp nạn.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có 9 ngư dân, trong đó có 2 ngư dân đã được một tàu vận tải của nước ngoài đi qua phát hiện và cứu vớt, 7 ngư dân còn lại hiện mất tích trên biển. Trao đổi với báo Dân Trí, Đại tá Hoàng Minh Luyện, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Phó chánh Văn phòng Văn phòng thường trực Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến 12h30 ngày 5/12, lực lượng tìm kiếm đã cứu sống thêm được 3 ngư dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 4 ngư dân mất tích trên biển sau vụ việc tàu cá gặp nạn

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 4 ngư dân mất tích trên biển sau vụ việc tàu cá gặp nạn. Ảnh minh họa

Như vậy tổng cộng có 5 ngư dân đã được cứu sống gồm: Hoàng Văn Tuyên, Phạm Văn Tân, Nguyễn Văn Dương, Phạm Văn Sơn và Hoàng Văn Dương. Hiện các ngư dân này đang được khẩn trương đưa vào bờ. 4 ngư dân còn đang mất tích là Nguyễn Văn Hải, Hoàng Văn Hải, Phạm Văn Tùng và 1 ngư dân tên Cường (chưa rõ họ).

Nguyên nhân ban đầu được biết, tàu cá TH 91567-TS gặp tai nạn khi đang trên đường vào bờ sau nhiều ngày đánh bắt hải sản ngoài khơi xa. Sáng 5/12, khi tàu cá này đã đi vào vùng biển Thanh Hóa, gần với đảo Mê thì gặp sóng to, gió lớn do thời tiết có gió mùa Đông Bắc thổi mạnh. Chiếc tàu cá chao đảo, nước biển chảy vào khoang tàu, lật khiến 9 ngư dân là lao động trên tàu bị rơi xuống biển.

Hiện Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đang khẩn trương thông báo đến Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh đồng thời kêu gọi các tàu thuyền hoạt động quanh khu vực tàu cá bị nạn để tiếp tục phối hợp tìm kiếm 2 ngư dân bị mất tích trên biển.

Thông tin ban đầu cho biết, tàu cá gặp nạn do đi vào khu vực thời tiết xấu, có gió mùa Đông Bắc thổi mạnh

Thông tin ban đầu cho biết, tàu cá gặp nạn do đi vào khu vực thời tiết xấu, có gió mùa Đông Bắc thổi mạnh. Ảnh Dân Trí

Hệ thống Đài thông tin duyên hải Việt Nam cũng đã phát thông tin cứu nạn bằng các phương thức nghiệp vụ trên sóng vô tuyến, yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát, trợ giúp ngư dân tàu cá TH 91567-TS.

Tuy nhiên, ông Tăng Văn Minh - phó chủ tịch UBND xã Hưng Lộc - cho biết thêm do thời tiết tại khu vực tàu cá gặp nạn và các tàu cứu hộ đang diễn biến rất xấu, sóng điện thoại, máy Icom chập chờn nên đến nay chính quyền xã vẫn chưa biết rõ danh tính các ngư dân gặp nạn. Hiện nay, các lực lượng chức năng huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cùng các tàu của địa phương đang tích cực tìm kiếm, cứu vớt 4 ngư dân mất tích trên biển.

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang